ผู้จัดการคอมมูฯ Helldivers 2 เกือบถูกไล่ออกหลังบอกให้ผู้เล่นรีวิวบอมบ์

หลังจากที่ทาง Sony ยอมถอยมาตรการบังคับผู้เล่น Helldivers 2 ทุกคนต้องเชื่อมต่อบัญชี PlayStation Network เพื่อเล่นเกมนี้ไป สถานการณ์ก็ดูเหมือนจะเริ่มคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ แต่มีคน ๆ หนึ่งที่เกือบจะเสียงานไปในเหตุการณ์นี้ นั่นก็คือ Spitz หนึ่งในผู้ดูแลชุมชน (Community Manager) ของทาง Arrowhead Studios ที่ดูแล Discord ของเกมนี้นั่นเอง

Helldivers 2

โดยก่อนหน้านี้ตอนที่ประกาศมาตรการบังคับผูกบัญชี PSN ใหม่ ๆ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นหลายคน Spitz ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ดูแลปากแจ๋วนั้นดูเหมือนจะมีท่าทีไม่แยแสกับความเห็นของผู้เล่น มองว่าการสร้างบัญชีเป็นเรื่องง่าย ๆ แค่สละเวลานิดเดียวก็ทำได้แล้ว และบอกให้ผู้เล่นที่ไม่พอใจไปเปลี่ยนรีวิวหรือไม่ก็ขอเงินคืนเสีย อย่ามาบ่นใน Discord ทำให้เหตุการณ์บานปลาย เพราะผู้เล่นหลายคนถือว่าเป็นการท้า จึงไปขอเงินคืนและรีวิวบอมบ์เกม Helldivers 2 กันอย่างหนัก

Helldivers 2

ยิ่งไปกว่านั้นภายหลังเขายังบอกด้วยว่าการที่ผู้เล่นแสดงความไม่พอใจผ่านทางรีวิวและของเงินคืนยังทำให้ทาง Arrowhead นั้นมีอำนาจต่อรองกับ Sony ด้วย เหมือนเป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นแสดงความไม่พอใจผ่านช่องทางดังกล่าวยิ่งขึ้นไปอีกเพื่อให้ทางผู้พัฒนาสามารถต่อรองกับ Sony ได้มากขึ้น ทำให้ผู้เล่นหลายคนจึงมองว่างานนี้ Spitz ไม่น่ารอดเพราะทำให้เรื่องแย่ ๆ นั้นโหมกระพือหนักเอามาก ๆ

Helldivers 2

ล่าสุดดูเหมือนว่า Spitz นั้นจะยังอยู่ดี ยังไม่ถูกไล่ออก แต่ก็ “เกือบ” ไปแล้ว เพราะการบอกให้ผู้เล่นไปรีวิวบอมบ์และขอเงินคืนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทางผู้จัดจำหน่าย (Sony) ปลื้มเอาเสียเลย แต่ท้ายสุดเขายังอยู่และดีใจที่สุดท้ายพวกเราทั้งหมดสามารถสร้างความแตกต่างได้

Helldivers 2

ทั้งนี้ Spitz ยอมรับความผิดของตัวเองว่าอย่าสงสารเขาเลย บอกว่าเรื่องร้าย ๆ ก็ทำให้เขารู้สึกหัวร้อนจนหลุดวีนแตกไปเหมือนกัน ยอมรับว่าที่ไล่ให้ผู้เล่นไปรีวิวบอมบ์นั้นเป็นความตั้งใจจริงของเขา เพราะไม่อยากให้ผู้เล่นมาโวยวายใส่ผู้พัฒนาและผู้ดูแลบน Discord เนื่องจากไม่ใช่ทางออกที่จะช่วยให้ Sony เปลี่ยนใจ แม้เขาจะเข้าใจว่าหลายคนอารมณ์กำลังขึ้นเพราะกำลังจะเล่นเกมไม่ได้อีกต่อไป แต่สุดท้ายแล้วที่เขาทำไปไม่ได้ทำเพื่อโจมตีคนที่พอใจ แต่เพราะเขาแค่อยากปกป้องคนในทีมจากกระแสแง่ลบจากผู้เล่น เลยออกหน้ารับแทน

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้