สรุปข่าวลือ PlayStation 6 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา อาจวางขายปี 2028

มีข่าวลือที่ยังไม่ยืนยันจากยูทูบเบอร์ Moore’s Law Is Dead และ RedGamingTech เกี่ยวกับข้อมูลของเครื่องคอนโซล PlayStation 6 ที่อาจจะกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งมีผู้ใช้ X @RinoTheBouncerได้สรุปมาให้เราได้เห็นข้อมูลแบบคร่าว ๆ กันในวันนี้

เครื่อง PlayStation 6 นั้นลือกันว่ามีเป้าหมายจะเป็นเครื่องคอนโซลที่มีทรงพลังที่สุดในเจ็นนั้น ๆ จะมาพร้อมกับเครื่องเวอร์ชันมือถือและอาจเป็นไปได้ว่าจะมีคอนโซลรุ่นที่ “ด้อยกว่า” ทำให้อาจมี 3 รุ่น ได้แก่ PS6, PS6 Handheld และ PS6 “Lite”

โดยเครื่อง PS6 นั้นอยู่ในขั้นตอนการพัฒนามาเป็นเวลาหนึ่งปีกว่าแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่กำหนดชัดเจนว่าจะมีสเปค (เช่น CPU และ RAM) แบบไหน เป็นไปได้ว่าทาง Sony กำลังพูดคุยกับสตูดิโอต่าง ๆ และผู้ผลิต เพื่อปรับแต่งสเปคเครื่อง PS6 อยู่ แต่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะฮาร์ดแวร์ของทาง AMD เนื่องจากมีรายงานว่า Sony นั้นได้ทำสัญญากับทาง AMD ไว้แล้ว โดยคาดว่าจะใช้ชิปที่ทำให้สามารถเล่นเกมความละเอียด 4K ได้ที่เฟรมเรท 120fps และความละเอียด 8K ได้ที่ 60fps

PlayStation 6

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า PlayStation 6 อาจจะมีกำหนดวางขายในช่วงปี 2028 ซึ่งสัมพันธ์กับที่ Sony เคยระบุไว้ในเอกสารการพิจารณาคดีที่ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ไปก่อนหน้านี้ที่ว่าไม่มีแผนจะวางจำหน่าย PS6 จนกระทั่งหลังปี 2027 ไปแล้ว

ก็ต้องรอดูกันต่อไปยาว ๆ ว่าข่าวลือเกี่ยวกับ PlayStation 6 ดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นไปได้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพราะนอกจากจะเป็นข่าวลือที่ยังไม่ยืนยันโดยทาง Sony แล้ว เรายังคงต้องรอกันอีกนาน กว่าจะถึงวันนั้นอาจมีเทคโนโลยีใหม่ที่ดียิ่งกว่าเดิมออกมาอีกก็ได้

ข้อมูลอ้างอิงจาก
X – @RinoTheBouncer
Yahoo! Finance


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้