ผู้สร้าง NieR Automata มองว่า Stellar Blade ดีกว่า แต่อีกฝ่ายขอแย้ง

Stellar Blade เกมแอ็กชั่นที่หลายคนกำลังจับตามองนั้นใกล้จะถึงวันที่วางจำหน่ายแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผู้สร้างเกม NieR: Automata คุณ Yoko Taro นั่นเอง ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ IGN Japan ร่วมกับคุณ Hyung-Tae Kim ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อกันอย่างหวานชื่น

Stellar Blade

โดยคุณ Yoko Taro นั้นได้พูดชื่นชมคุณ Kim ไว้หลายอย่าง และบอกว่ามีโอกาสรู้จักกับผลงานของเขามาตั้งแต่เกม Magna Carta: Tears of Blood แล้ว ทำให้แม้ว่าตนจะมีอายุมากกว่า แต่ในแง่ของความเป็นอาชีพผู้พัฒนาเกมแล้ว คุณ Kim นั้นถือเป็นรุ่นพี่ และมองว่า Stellar Blade ซึ่งเป็นผลงานใหม่ของเขานั้นเป็นเกมที่น่าทึ่งและดีกว่า NieR Automata มาก ๆ

สิ่งที่คุณ Yoko Taro ชื่นชมหลัก ๆ แล้วก็คือเรื่องของกราฟิกและคอนเซปท์โดยภาพรวมของเกมนี้นั่นเอง และยังบอกด้วยว่ารู้สึกอิจฉาหน่อย ๆ ที่เกมนี้เป็นเกมที่ “แสดงให้เห็นว่าคุณ Kim มีบริษัทเป็นของตัวเองและได้มีโอกาสทำงานร่วมกับคนที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน”

Stellar Blade
Stellar Blade

ทั้งนี้โดยปกติแล้วลักษณะการทำงานในโปรเจกต์เกมต่าง ๆ ของคุณ Yoko Taro นั้นมักเน้นการไปปร่วมงานกับสตูดิโออื่น ๆ ในฐานะบุคคลภายนอก ทำให้มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับหลาย ๆ บริษัท แต่ก็ไม่ผูกผันกับที่ใดที่หนึ่งเป็นพิเศษ ซึ่งแตกต่างจาก Shift Up ที่เหล่าทีมงานพัฒนาเกมร่วมกันอย่างแน่นแฟ้นจนทำให้เขารู้สึกชื่นชม

อย่างไรก็ตามคุณ Kim กลับเห็นต่างและมองว่า NieR: Automata นั้นเป็นเกมที่เหนือกว่า เนื่องจากมี “อัตลักษณ์” ที่ชัดเจนกว่า และแสดงความเห็นอย่างเป็นกันเองว่ายิ่งคุยยิ่งรู้สึกเหมือนว่า Stellar Blade นั้นยังเทียบไม่ได้

ทั้งนี้คุณ Kim ยังสารภาพด้วยว่าเขาเองก็อิจฉาคุณ Yoko Taro เหมือนกันที่เป็นนักเล่าเรื่องชั้นเซียน เพราะคุณ Kim เห็นว่าตนนั้นคือ “ผู้ที่แสดงออกด้วยภาพ” (Visualist) เพราะทำงานเกี่ยวกับการวาดภาพมาทั้งชีวิต จึงเทียบชั้นกับคุณ Yoko Taro ซึ่งเป็นนักเล่าเรื่อง (Storyteller) ไม่ติดเลย เขาจึงต้องทดแทนจุดด้อยตรงนี้ด้วยเกมเพลย์ที่มีความสนุกสนานยิ่งกว่า

Stellar Blade

ต้องรอดูว่าเกม Stellar Blade นั้นจะออกมาได้ยอดเยี่ยมสมกับการรอคอยและคำชื่นชมของคุณ Yoko Taro ไหม โดยเกมตัวเต็มนั้นมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายนนี้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้