ผู้กำกับ Stellar Blade เผยได้แรงบันดาลใจจากเหตุคนขับแท็กซี่สไตรค์ และหนังไซไฟยุค 80-90

Stellar Blade

ก่อนที่เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสกับเกม Stellar Blade ในวันที่ 26 เมษายนนี้ ก็มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับเกมดังกล่าวมาอัปเดตเพิ่มเติมกันสักหน่อยครับ โดยคุณคิมฮยองเท (Kim Hyung-tae) ผู้กำกับของเกมได้ออกมาเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการทำเกมนี้ว่านอกจากหนังไซไฟยุค 80-90 แล้ว เขาเองยังได้แรงบันดาลใจจากเหตุคนขับแท็กซี่ประท้วงในโลกความเป็นจริงด้วยเช่นกัน

โดยที่มาที่ไปของเหตุประท้วงที่ว่านี้เกิดจากคนขับแท็กซี่รายหนึ่งไม่พอใจกับการมาของเทคโนโลยีที่ควบคุมรถยนต์ได้แบบไร้คนขับ ทำให้เกิดเป็นสัญญาณเตือนถึงอนาคตอันใกล้ว่ามนุษย์เราอาจจะมีรถยนต์ไร้คนขับใช้ในอีกไม่นาน คนขับแท็กซี่ก็เลยเกิดความกลัวว่าตนเองจะถูกเทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ พอคุณคิมเห็นดังนั้นเลยลองถามตัวเองว่า ถ้าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับตนเอง เขาจะทำอย่างไรดีหากวันหนึ่งมนุษย์ถูกแทนที่ด้วยสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ด้วยกัน นั่นเลยเป็นจุดกำเนิดของการสร้างธีมของเกม Stellar Blade ครับ

ขณะเดียวกัน คุณคิมฮยองเทก็เคยเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อนแล้วว่าเกมนี้ได้รับอิทธิพลจากสื่อบันเทิงหลายอย่าง และในจำนวนนั้นก็คือเกม NieR: Automata รวมถึงภาพยนตร์แนวไซไฟยุค 80-90 และภาพยนตร์เรื่อง Alita: Battle Angel ด้วย

เหลืออีกราว ๆ 2 สัปดาห์เกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้เล่นเกมนี้กันแล้ว อดใจรอกันสักนิดนะครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/stellar-blade-was-inspired-by-a-taxi-driver-strike-along-with-alita-battle-angel-and-80s-90s-sci-fi


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้