แฟน ๆ แห่ร้องเรียนผู้พัฒนา Stellar Blade ปลดเซ็นเซอร์ชุดตัวละคร

หลังจากที่เกม Stellar Blade ได้ออกอัปเดตใหม่เวอร์ชัน 1.002.00 เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงนำข้อความที่ถูกสื่อบางแห่งมองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติออก ปรากฏว่าในอัปเดตดังกล่าวนั้นมีการแก้ไขชุดบางชุดภายในเกม เช่น Holiday Rabbit Suit เป็นต้น และยังมีการลดปริมาณเลือดให้มีความรุนแรงน้อยลงด้วย ซึ่งบางคนมองว่าการเซ็นเซอร์เหล่านี้อาจเป็นเพราะถูกฝ่ายต่าง ๆ รวมถึง Sony กดดันให้แก้ไข

Stellar Blade

ด้วยเหตุนี้ Mark Kern อดีตผู้สร้างเกม World of WarCraft จึงได้เริ่มแคมเปญ #SaveStellarBlade และเปิดให้ผู้สนับสนุนลงชื่อบนเว็บไซต์ Change.org โดยแถลงในนามของเกมเมอร์ทั่วโลกที่ต้องการเนื้อหาในเกม Stellar Blade ดั้งเดิม แต่หลังจากวางจำหน่ายกลับถูกแก้ไขและเซ็นเซอร์หลังวางขายโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้หลาย ๆ คนที่ซื้อไปต้องรู้สึกผิดหวัง จึงเรียกร้องให้ยกเลิกการเซ็นเซอร์และแพตช์เนิ้อหากลับมา โดยระหว่างที่เขียนอยู่นี้มีผู้ลงชื่อในแคมเปญนี้ไปแล้วกว่า 37,000 รายชื่อ

Director’s answer to the change in the outfit[VIDEO]
byu/HeavyMachinegan instellarblade

ทั้งนี้มีผู้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกม Hyung Tae-kim ในประเด็นดังกล่าวด้วยว่าทำไมชุดจึงเซ็นเซอร์นเวอร์ชันใหม่ ซึ่งเขาให้คำตอบว่านี่ไม่ใช่การเซ็นเซอร์ แต่เป็นชุดดีไซน์สุดท้ายที่ทางทีมงานตั้งใจจะให้ออกมาเป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่ก็รับทราบว่าอาจเป็นคำตอบที่หลายคนไม่พึงพอใจ และกำลังมีการถกประเด็นเรื่องนี้อยู่ภายในทีมงาน และอาจแถลงเรื่องนี้เร็ว ๆ นี้เมื่อได้คำตอบแล้ว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Change.org
Game Rant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้