ผู้กำกับ Stellar Blade มองว่าวงการเกมยังไงก็ต้องมีเกมซิงเกิลเพลเยอร์ที่มีฉากจบอยู่

แม้การทำเกมไลฟ์เซอร์วิสที่ไม่มีตอนจบแน่ชัดจะสามารถหารายได้มหาศาลให้กับค่ายเกมต่าง ๆ ได้ แต่ผู้กำกับเกม Stellar Blade อย่างคุณ Kim Hyung Tae กลับออกมาเน้นย้ำว่าวงการเกมจะขาดเกมซิงเกิลเพลเยอร์ที่มีฉากจบไปไม่ได้ ในขณะเดียวกันยังย้ำชัดอีกด้วยว่าทาง Shift Up จะพัฒนาเกมในประเภทนี้ต่อไปค่ะ

Stellar Blade

โดยคุณ Hyung Tae ได้เผยในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Ruliweb ว่าแม้ปัญหาด้านยอดขายจะถือเป็นปัญหาใหญ่ ๆ ในช่วงหลายปีหลังมานี้เนื่องด้วยค่าใช้จ่ายในการพัฒนาที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และถึงแม้ผู้คนรอบตัวเขาจะเอาแต่แนะนำให้เขาทำเกมที่สร้างกำไรได้มากกว่า แต่โดยส่วนตัวแล้ว คุณ Hyung Tae กลับมองว่าสิ่งที่วงการเกมต้องการในปัจจุบันกลับเป็น “ความหลากหลาย” และเกมแนวซิงเกิลเพลเยอร์ที่มีฉากจบในตัวเองก็เป็นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้โดยเด็ดขาด

“เกมคอนโซลที่เป็นเกมซิงเกิลเพลเยอร์แบบมีฉากจบนั้นถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าในตัวเองอย่างยิ่งยวด และตลาดเกมที่มีการผลิตเกมประเภทนี้ออกมาเรื่อย ๆ ร่วมกับเกมประเภทอื่น ๆ ก็เป็นตลาดที่มีความสมบูรณ์มากกว่า” คุณ Hyung Tae กล่าว “ด้วยเหตุนี้เอง ทาง Shift Up จึงจะขอท้าทายด้วยการสร้างเกมคอนโซลต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต เรามีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะสร้างเกมที่ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนสามารถเพลิดเพลินไปกับมันได้จนถึงตอนจบ และหวนกลับมายังโลกความเป็นจริงอีกครั้งพร้อมกับความรู้สึกดี ๆ”

เกม Stellar Blade มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5 เท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.psu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้