ผู้สร้าง Unicorn Overlord เผย ยังไม่มีแผนทำ DLC หรือพอร์ตลง PC

หลังจากที่เกม Unicorn Overlord ผลงานใหม่ล่าสุดของค่าย Vanillaware วางขายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้และทำยอดขายได้ดีเกินความคาดหมาย หลาย ๆ คนก็คงจับตามองว่าจะมี DLC เนื้อหาเสริมใหม่ ๆ หรือมีความเป็นไปได้ไหมว่าจะพอร์ตลง PC เร็ว ๆ นี้ แต่อาจจะต้องผิดหวังกันเพราะโปรดิวเซอร์ คุณ Akiyasu Yamamoto จากทาง Atlus ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนจะทำทั้งสองอย่าง

Unicorn Overlord

โดยคุณ Yamamoto ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ GamerBraves ว่าเกม Unicorn Overlord จริง ๆ แล้วเริ่มพัฒนาประมาณปี 2016 และเดิมทีตั้งใจจะทำเวอร์ชัน PlayStation 4 และ PS Vita แต่เนื่องจากสถานการณ์ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงไปมาก ประกอบกับมีเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ Atlus จึงขอเปลี่ยนให้ทำเวอร์ชัน Nintendo Switch/PS5/PS4 และ Xbox Series X|S แบบวางขายพร้อม ๆ กันแทน ซึ่ง Vanillaware ก็จัดให้ตามที่ขอ

อย่างไรก็ดีคุณ Yamamoto บอกว่าในขณะนี้ยังไม่มีแผนจะทำเวอร์ชัน PC แต่อย่างใด ซึ่งสัมพันธ์กับที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้กับ Destructoid ว่า Atlus จริง ๆ สนใจจะนำเกมมาลง PC แต่สัญญาที่ทำไว้กับ Vanillaware ไม่ได้เอื้ออำนวยตรงนี้

ตรงจุดนี้ก็คงไม่ต่างอะไรกับเกมอื่น ๆ ของ Vanillaware เช่น Dragon’s Crown, Odin Sphere หรือ 13 Sentinels: Aegis Rim ที่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเวอร์ชัน PC บ่งบอกว่าปัจจุบันสตูดิโอนี้ยังคงมีนโยบายไม่พอร์ตเกมลง PC เหมือนเช่นเคย

Unicorn Overlord

ทั้งนี้คุณ Yamamoto บอกด้วยว่ายังไม่มีแผนทำ DLC ให้กับ Unicorn Overlord แต่อย่างใด เนื่องจากเกมนั้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 2016 ดังนั้นเนื้อหาใด ๆ ที่ผู้พัฒนาอยากใส่ในเกมก็คงจะผ่านการกลั่นกรองและนำใส่มาในเกมหมดแล้ว จึงไม่อยากทำเนื้อหาอะไรเพิ่มเติมอีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้