The Outlast Trials เกมสยองขวัญสุดหลอนโดนแบนในซาอุดีอาระเบีย โดยไม่ทราบสาเหตุ!

The Outlast Trials เกมสยองขวัญสุดหลอนจากฝีมือผู้พัฒนาสุดเก๋าอย่าง Red Barrels ที่มาในรูปแบบ Co-op 4 คน ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคอเกมในแนวนี้ แต่จากรายงานล่าสุดพบว่าตัวเกมได้ถูกแบนในประเทศซาอุดีอาระเบีย!

The Outlast Trials

ย้อนกลับไปในปี 2023 ตัวเกม Outlast ได้ถูกวางจำหน่ายครั้งแรกและทำให้พวกเราได้รู้จักสุดเกมสยองขวัญตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลังจากนั้นทางผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยเกมภาคต่ออย่าง Outlast: Whistleblower และ Outlast 2 ออกมาและก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ จนภาคล่าสุดอย่าง The Outlast Trials ที่ถือว่าเป็นเกมที่รองรับการเล่นแบบผู้เล่นหลายคน (Co-op) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของซีรีส์นี้ด้วย แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าเกมนี้ได้ถูกแบนในประเทศซาอุดีอาระเบีย!

The Outlast Trials

โดยทางเว็บไซต์ gamerant.com เผยว่า The Outlast Trials ถูกแบนในประเทศซาอุดีอาระเบียและไม่สามารถเล่นได้ จากข้อความอย่างเป็นทางการที่ถูกส่งถึงผู้เล่นนั้นไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนว่าเหตุใดเกมจึงถูกแบน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าด้วยเนื้อหาและเกมเพลย์ที่นำเสนอความน่ากลัว+ความรุนแรงอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุการแบนอย่างกะทันหันในครั้งนี้ แต่ทั้งนี้ผู้เล่นในซาอุดีอาระเบียที่ซื้อเกมนี้ไปก่อนหน้าจะได้รับเงินคืน

The Outlast Trials
The Outlast Trials

หมายเหตุ:
The Outlast Trials จะนำเสนอเนื้อเรื่องหลายปีก่อนหน้าภาคหลักที่เล่าถึงยุคสงครามเย็น คุณและเพื่อนๆ จำเป็นจะต้องเอาตัวรอดจากสถานที่บริหารงานโดย Murkoff Corporation ไปให้ได้ ซึ่งสถานที่แห่งนี้มันจะเต็มไปด้วยกับดักและอันตรายมากมายรออยู่ ตัวเกมสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ได้สูงสุดจำนวน 4 คน ในรูปแบบ Co-op

เพื่อน ๆ สามารถอ่านบทความรีวิวได้ที่ https://www.online-station.net

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamerant.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้