First Dwarf เกม Action RPG แบบโอเพนเวิลด์ เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่

Star Drifters ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ เผยโฉมระบบเกมเพลย์ของ First Dwarf เกม Action RPG แนวเอาชีวิตรอดในดินแดน Open world พร้อมเตรียมวางจำหน่ายในปี 2024 นี้

First Dwarf

เกี่ยวกับตัวเกม First Dwarf

ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Tru นักสำรวจเผ่าคนแคระ ที่มุ่งมั่นสร้างอาณานิคมบนดินแดนลอยฟ้าอันแสนงดงาม แต่แฝงอันตรายอย่าง “Driftland” หลังจากประสบเหตุเรือแตก Tru ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย รักษาสิ่งประดิษฐ์อันชาญฉลาดของชาวคนแคระจะเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นฟูยานรบขนาดยักษ์ ออกสำรวจ รวบรวมทรัพยากร และสร้างสิ่งสร้างต่าง ๆ

ด้วยทักษะวิศวกรรมอันเลื่องชื่อของคนแคระ ซ่อมแซม และควบคุมหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่ช่วยในการต่อสู้ เก็บรวบวัตถุดิบ และสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยการอัปเกรดหลากหลายรูปแบบ ความยอดเยี่ยมแห่งเทคโนโลยีอันแฟนตาซีนี้จะกลายเป็นเครื่องมือสำรวจชั้นยอด สร้างคลังอาวุธอันทรงพลัง เพื่อใช้ต่อสู้ในดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดลึกลับ

First Dwarf

แต่แค่หุ่นยนต์ยักษ์อาจไม่พอ ภายในเกมยังมี Ragna มังกรเพศเมีย สหายร่วมทาง เธอมีขนาดเล็ก สามารถ บิน และ พ่นไฟได้ ทำให้เธอกลายเป็นพลังเสริมในการต่อสู้ โดยเกมนี้ยังมีระบบ Co-op (ทั้งแบบแบ่งจอ และออนไลน์) โดยตัวละครแต่ละตัวมีหน้าที่ของตัวเอง

สร้างอาณานิคม ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจของ Tru ด้วยกลไกการป้องกันแบบ Tower Defense พร้อมรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝัน แต่มันไม่ใช่แค่การเอาชีวิตรอดเพียงอย่างเดียว ต้องค่อยบริหารจัดการ และตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัย ด้วยการจัดหาวัตถุดิบ ที่พักพิง และความบันเทิง เพื่อเพิ่มความสุขของพวกเขา สังคมที่รุ่งเรืองเท่านั้นที่จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมาย นั่นคือการค้นหาความชั่วร้ายที่แฝงอยู่ดินแดน และสิ่งที่เกิดขึ้นกับการสำรวจของคนแคระครั้งก่อน

First Dwarf

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  1. ควบคุม Tru คนแคระนักสำรวจ, ขับหุ่นยนต์ยักษ์สุดแกร่ง และ โบยบินไปกับ Ragna มังกร แต่ละตัวมีทักษะเฉพาะที่สามารถอัปเกรดได้
  2. สร้าง ปรับแต่ง และดูแลอาณานิคมของคุณเอง
  3. อัปเกรด ประดิษฐ์ และค้นพบสิ่งก่อสร้าง เทคโนโลยี เครื่องมือ และอาวุธใหม่ ๆ
  4. ต่อสู้กับศัตรูในระยะประชิด สร้างป้อมปราการ ป้อมปืน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือไม่เพียงแต่สัตว์ประหลาดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติด้วย
  5. รักษาสัตว์ที่ถูกปนเปื้อน หรือกำจัดพวกมันออกจากเกาะ
  6. เปิดเผยความลับซ่อนของ Driftland และเรียนรู้ความจริงในอดีต
  7. ออกเดินทางผจญภัยเพียงลำพัง หรือกับเพื่อนในโหมด Co-op
First Dwarf

First Dwarf มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series, Switch และ PC ผ่าน Steam ในปี 2024 นี้ และตัวเกมยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย

เข้ากด Wishlist รอกันได้

อ้างอิงข้อมูลจาก
www.gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้