ครูภาษาอังกฤษใช้เกม Red Dead Redemption เป็นสื่อการเรียนการสอน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคุณครูภาษาอังกฤษชาวอเมริกันจากรัฐออริกอนคนหนึ่งที่ชื่อว่าคุณครู John Kellogg ได้โพสต์กระทู้บน Reddit โดยใช้ฉายาว่า AnonymousCerealBowl เล่าว่าเขาได้ไอเดีย นำเกมมาเป็นสื่อประกอบการสอนของเขา ซึ่งเกมดังกล่าวนั้นคือ Red Dead Redemption เกม Open World ในยุคคาวบอยตะวันตกแดนเถื่อนของค่าย Rockstar นั่นเอง

ครูภาษาอังกฤษใช้เกม Red Dead Redemption เป็นสื่อการเรียนการสอน

I teach senior English class with Red Dead Redemption
byu/AnonymousCerealBowl inreddeadredemption

โดยคุณครู Kellogg เล่าว่าเมื่อ 1 ปีก่อนเขาได้เปิดการเรียนการสอนวิชา ‘Video Games as Literature’ (เกมในฐานะวรรณกรรม) แล้วสอบถามความเห็นนักเรียนว่าอยากให้นำเกมไหนมาประกอบการเรียนการสอน ปรากฏว่าเกม Red Dead Redemption ภาคแรกและภาคสองนั้นชนะผลโหวต เขาจึงเดินเรื่องขอเงินทุนจนได้มาเป็นเครื่องเกมคอนโซลจำนวน 30 เครื่องเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอน

red dead redemption

จากนั้นเขาจึงทำเอกสารประกอบการเรียนในรูปแบบของสมุดเล่มเล็กสำหรับเกม Red Dead Redemption และ Red Dead Redemption 2 โดยข้างในเป็นแบบฝึกหัดและการบ้านให้นักเรียนของเขาได้วิเคราะห์คุณลักษณะตัวละครต่าง ๆ ในเกมเช่น Arthur Morgan หรือ John Marston และอภิปรายการกระทำทั้งในเชิงบวกและลบของตัวละครทั้งสอง

red dead redemption

นอกจากนี้คุณ Kellogg ยังให้นักเรียนตอบคำถาม โดยจดตัวเลือกสำคัญต่าง ๆ ในเกมที่เกี่ยวข้องกับศีลธรรม รวมถึงบรรยายรูปแบบการเล่นเกมด้วย ทำให้นอกจากวิเคราะห์ตัวละครแล้ว ยังเป็นเหมือนไดอารี่ที่ให้นักเรียนนั้นได้มีโอกาสกลับมาระลึกย้อนถึงการกระทำในฐานะผู้เล่น และอิทธิพลที่มีต่อเรื่องราวอีกด้วย

red dead redemption

ทั้งนี้คุณครู Kellogg รู้สึกพึงพอใจกับการเรียนการสอนวิชานี้มาก และหวังว่าจะได้มีโอกาสสอนต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต และยังเปิดรับฟังความคิดเห็นติชมอีกด้วยว่าควรเพิ่มการบ้านหรือการวิเคราะห์ใดอื่นบ้างลงในสื่อการเรียนการสอนนี้

ใครที่สนใจอยากได้สมุดประกอบการเรียนการสอนของเขาก็สามารถสมัครเป็นสมาชิก Patreon ของเขาได้ในราคา $5 (ประมาณ 180 บาท) เพื่อรับไฟล์สมุดดังกล่าว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Reddit
80 Lv


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้