เกม Indiana Jones เผยภาพซากอาณาจักรสุโขทัย แต่ชาวไทยไม่เห็นด้วย

หลังจากที่มีตัวอย่างเปิดตัวเกม Indiana Jones and The Great Circle เกมภาคใหม่ในซีรีส์ที่เป็นผลงานของสตูดิโอ MachineGames ไป ก็มีการเผยรายละเอียดต่าง ๆ ออกมาแบบพอหอมปากหอมคอ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมจะพาเราไปผจญภัยยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วย

วันนี้ทาง Bethesda ได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยโพสต์ภาพและระบุคำอธิบายว่านี่เป็นภาพ “โบราณสถานลึกลับของอาณาจักรสุโขทัย เป็นหนึ่งในสถานที่ ๆ เราจะได้เดินทางไปในการผจญภัยรอบโลกครั้งนี้”

ทว่าดูเหมือนผู้แสดงความคิดเห็นชาวไทยจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กับภาพสกรีนชอตนี้ เพราะมองเผิน ๆ แล้วเหมือนป้อมปราการของชนเผ่ามายัน หรือซิกกูแรตที่อยู่กลางป่าอเมซอนมากกว่าจะเป็นซากโบราณสถานของอาณาจักรสุโขทัย ดูแล้วไม่ค่อยมีกลิ่นอายสถาปัตยกรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สักเท่าไหร่

Indiana Jones and The Great Circle

บางคนบอกเลยว่าน่าจะเป็นอาณาจักรสุโขทัยในจักรวาลคู่ขนานเสียมากกว่า หรือไม่ก็คิดซะว่าเป็นสมัยที่กรมศิลป์ฯ ยังไม่ได้เข้าไปฟื้นฟู!

หลังจากนั้นก็มีหลายคนที่โพสต์ภาพซากเมืองโบราณสุโขทัยเพื่อประท้วงว่าอาณาจักรสุโขทัยไม่น่าจะมีหน้าตาแบบนี้ อย่าทำออกมาแบบ “ยำมั่ว” ให้บรรพชนชาวไทยเห็นแล้วต้องร่ำไห้เลย บ้างก็บอกว่ามั่วแบบนี้อย่าใช้ชื่อสุโขทัยเลยดีกว่าถ้าไม่คิดจะเคารพวัฒนธรรมต้นแบบจริง ๆ จัง ๆ

อย่างไรก็ดี ก็ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นคนอื่นที่ยังมองในแง่ดี บอกว่าแม้จะดูไม่เหมือนสุโขทัย แต่ก็รอชมว่าจะแสดงวัฒนธรรมออกมาอย่างไร

Indiana Jones and The Great Circle

แปลและเรียบเรียงจาก
Facebook – Bethesda


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้