Tekken 8 ใช้งบในการพัฒนาสูงกว่าภาค 7 ประมาณ 2-3 เท่าเลยทีเดียว

คุณคัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) โปรดิวเซอร์ของเกมตระกูล Tekken ได้ออกมาเผยว่าเกมภาคล่าสุดอย่าง Tekken 8 นั้นใช้งบประมาณในการสร้างสูงกว่าภาค 7 ประมาณ 2-3 เท่าเลยทีเดียว มิหนำซ้ำ ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมในปัจจุบันยังสูงขึ้นกว่าค่าใช้จ่ายในช่วงยุค 90 ถึงสิบเท่า และสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องเสียเงินมากที่สุดก็คือการรักษาเซิร์ฟเวอร์ Fight Lounge เอาไว้นั่นเอง

Tekken

โดยคุณ Harada ได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าในเกมตระกูล Tekken ก่อนภาค 6 นั้น พวกเขายังไม่จำเป็นต้องเพิ่มข้อจำกัดหรือฟีเจอร์ออนไลน์เข้าไปภายในเกม อีกทั้งตัวเกมเองก็ไม่จำเป็นต้องรันในความละเอียดสูงลิ่วแบบในปัจจุบัน นั่นจึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมไม่สูงเท่าทุกวันนี้ แถมนอกจากเรื่องดังกล่าวแล้ว คุณ Harada ยังเผยสาเหตุไว้อีกด้วยว่าเป็นเพราะแฟนเกมในปัจจุบันอยากจะให้พวกเขาซัพพอร์ตเกมต่อไปยาว ๆ และการคอยอัปเดตตัวเกมอยู่เรื่อย ๆ นั้นก็จำเป็นต้องใช้เงินในปริมาณมาก ยิ่งเมื่อผนวกกับสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ ในปัจจุบัน เขาและทีมงานจึงจำเป็นต้องเพิ่มระบบ Microtransactions เข้าไปในตัวเกมภาค 8 เพื่อไม่ให้ตัวเกมถูกเมินตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนแรกค่ะ

Tekken

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้งบประมาณในการพัฒนาเกมในปัจจุบันสูงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่านั้น คุณ Harada ก็อ้างว่าเป็นเพราะขั้นตอนการพัฒนาเกมในสมัยก่อนนั้นมีความแตกต่างจากในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเกม Tekken 5 ที่พวกเขาสามารถใส่ทุกอย่างที่คิดลงไปในดิสก์ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างเกมไปพร้อม ๆ กับคิดไอเดียใหม่ ๆ ไปด้วยได้ ไม่จำเป็นต้องมารอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณา ด้วยเหตุนี้ การพัฒนาเกมจึงดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งก็ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในด้านแรงงานลดน้อยลงไปด้วยนั่นเอง

เกม Tekken 8 วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series X|S และ PC ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://twistedvoxel.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้