ผู้กำกับ Rainbow Six Siege เชื่อว่าเกมนี้ไม่จำเป็นต้องมีภาคต่อเลย

จากการรายงานของสำนักข่าว PC Gamer คุณ Alexander Karpazis ผู้กำกับของเกม Rainbow Six Siege ได้ออกมายืนยันเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเกมเกมนี้จะไม่มีภาคต่ออีก เนื่องจากการจะสร้างภาคต่อให้กับเกมแนว PvP Shooter อย่าง R6S นั้นมีความซับซ้อนมากเกินไป และการไล่แก้อุปสรรคที่ต้องพบเจอไปเรื่อย ๆ ตารายงานก็เป็นการเปลืองงบและทำให้เกิดความหงุดหงิดแก่ทุกฝ่าย และผลสุดท้ายก็อาจจะไม่ทำให้พวกเขาได้ผลกำไรตามที่คาดหวังไว้ค่ะ

Rainbow Six Siege

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ภายในงาน Siege Invitational 2024 ณ ประเทศบราซิล คุณ Karpazis ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับเกม R6S เกมแนว Online Tactical Shooter ชื่อดังของ Ubisoft ซึ่งยังคงเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่าในปัจจุบัน เกม R6S ก็ได้รับการปรับปรุงและอัปเดตเอนจิ้นจากทีมงานเป็นประจำในทุก ๆ เดือนอยู่แล้ว และแนวคิดการเปลี่ยนเอนจิ้นเป็นเอนจิ้นรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีวางจำหน่ายอยู่นั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะกับเกมที่มีการแข่งขันสูงอย่าง R6S สักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำ เขายังยกตัวอย่างเกมไม่ระบุชื่อบางเกมที่ต้องล้มเหลวไม่เป็นท่า สาเหตุก็เพราะทีมพัฒนาต้องนำเกมภาคแรกที่พวกเขาทำมายกเครื่องใหม่ทั้งหมดจนไม่เหลือเสน่ห์น่าดึงดูดแบบเดิมนั่นเอง

Rainbow Six Siege

คุณ Karpazis ยังได้ทิ้งท้ายไว้อีกว่าเขาเชื่อว่าเกม R6S นั้นเป็นเกมที่จะ “คงอยู่ได้ตลอดไป” ตราบใดที่มันยังมีทีมงานมากความสามารถคอยสนับสนุน รวมถึงมีเครื่องมือมากมายให้พวกเขาใช้งานอย่างในปัจจุบันค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://exputer.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้