10 เกมยิง Tactical Shooter สุดมันส์ ห้ามพลาด บน Steam อัปเดต 2024

เกม Tactical Shooter คือ เกมยิงที่ต้องอาศัยการวางแผน หรือกลยุทธ์ในการเล่น ซึ่งเกมประเภทนี้เป็นเกมประเภทย่อยในเกมยิง (Shooter) และมีทั้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สาม โดยตัวเกมประเภทนี้จะเน้นให้เห็นถึงความสมจริงของสิ่งต่างๆ ทั้งอาวุธ ตัวละคร รวมทั้งวิธีการเล่น อีกทั้งยังมีการเล่นทั้งแบบทีมและแบบเล่นคนเดียว

และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เกม Tactical Shooter เกมยิงสุดมันส์ที่ไม่ธรรมดา บน Steam ที่ใครเป็นสายยิง ต้องห้ามพลาดเลย จะมีเกมอะไรบ้างว่าแล้วไปดูกันเลย!!

tactical shooter

Covert Ultra (Coming soon)

tactical shooter

Covert Ultra เป็นเกมยิงเชิงกลยุทธ์สไตล์อาร์เคด เล่นคนเดียว เราจะได้รับบทเป็นนักฆ่าที่มาพร้อมอาวุธสุดไฮเทค และมีความสามารถคล้ายแมงมุม เข้าไปฆ่าพวกก่อการร้าย โดยการเล่นผู้เล่นต้องวางแผนในการลอบเข้าไปในสถานที่นั้นๆ ที่พวกก่อการร้ายอยู่ โดยต้องแข่งกับเวลา อีกทั้งต้องทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีอีกด้วย

ปัจจุบันเกมนี้ยังไม่เปิดวางจำหน่ายให้จับจองกัน แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้แล้ว ถือว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองมากทีเดียว!


Arena Breakout: Infinite (Coming soon)

tactical shooter

Arena Breakout เกมที่ให้ผู้เล่นจำลองการเป็นทหารที่เสมือนจริงสุดๆ ไม่ว่าจะวิธีการเล่น การยิง การปล้น และการต่อสู้ ภาพภายในเกมภาพสวยมาก และเสียงที่เหมือนลงไปสู้จริงๆ เลย

ปัจจุบันมีเวอร์ชั่นในมือถือให้ได้เล่นกัน แต่ล่าสุดทางผู้พัฒนา ได้ประกาศทำเวอร์ชั่น PC แล้ว พร้อมเปิดตัวให้ได้ลองเล่นเร็วๆ นี้ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ online station.net ได้เลย


The Finals (2023)

tactical shooter

The Finals เกมยิงเสมือนจริง ที่สามารถวางแผนตามสไตล์การเล่นของตัวเองได้เลย ร่วมมือกับเพื่อนเพื่อช่วยกันแย่งชิงเงินมาไว้ที่ฝ่ายของตัวเองให้ได้ และระวังอย่าให้ฝ่ายตรงข้ามแย่งไปละ ตัวเกมนั้นมีความเสมือนจริง รวมถึงสิ่งปลูกสร้างในเกมด้วยที่อ้างอิงมาจากสถานที่ที่มีจริงๆ และสามารถทำลายได้ อีกทั้งตัวเกมยังเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆ ได้ด้วยนะ!!


Ready Or Not (2023) 

tactical shooter

Ready Or Not เกมที่ต้องรับบทเป็นหน่วย Swat เข้าไปจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่ปกติ โดยจะมีโหมดทั้งเล่นคนเดียวและเล่นกับเพื่อน ตัวเกมมีความสมจริงอย่างมาก ต้องวางแผน จัดการ และพูดคุยกับคนในทีมให้ดี เพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง วางจำหน่ายแล้วตอนนี้ สามารถซื้อไปเป็นเจ้าของกันได้เลย!!


Zero Hour (2020)

tactical shooter

Zero Hour เกมที่เราจะจำลองเป็นคนปราบปรามผู้ก่อการร้าย ที่จำลองมาให้เล่นแบบสมจริง มีหลายโหมดให้ได้เล่น ทั้งการช่วยตัวประกัน ยึดอาวุธ ปลดระเบิด หรือจะแบ่งทีมเป็นฝ่ายที่เป็นผู้ก่อการร้าย กับฝ่ายทหารก็ได้

ทั้งนี้ต้องอาศัยการวางแผนอย่างมากเพื่อที่จะทำให้ภารกิจสำเร็จ ซึ่งเกมนี้แผนที่ต่าง ๆ ได้แรงบันดาลใจจากสถานที่ในประเทศบังกลาเทศ ไม่ว่าใครเล่นก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัวเกมทำออกมาได้ดี คุ้มค่าและสนุกสุดๆ สามารถซื้อแล้วไปลองเล่นกันได้เลย!!


Squad (2020)

tactical shooter

Squad เป็นเกมวางกลยุทธ์ที่เราจะรับบทเป็นทหารในสงครามที่เสมือนจริง ทั้งการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม การทำงานร่วมกันเป็นทีม ยานพาหนะต่างๆ และการต่อสู้กันด้วยอาวุญสงครามที่เหมือนอยู่ในสงครามจริงๆ

ตัวเกมมีแผนที่ขนาดใหญ่รองรับผู้เล่นกว่า 100 คน แบ่งเป็นฝ่ายละ 50 คน เพื่อทำการสู้รบกัน ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เสมือนอยู่ในสงครามจริงๆ ที่ทั้งตื่นเต้น และสมจริง สามารถซื้อแล้วรับประสบการณ์สุดมันส์นี้กันเลย!


Escape From Tarkov (2017)

tactical shooter

Escape From Tarkov เป็นเกมที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่เล่นยาก เพราะด้วยระบบเกมที่ผู้พัฒนาตั้งใจจะพยายามออกแบบมาให้สมจริงที่สุด ทั้งการยิง การแต่งอาวุธ และวิธีการเล่น สามารถเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนก็ได้

โดยการเล่นเกมนี้หากเล่นกับเพื่อน การสื่อสารกับเพื่อนคือสิ่งที่สำคัญมาก และหากทำภารกิจสำเร็จโดยมีชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้รับของและ EXP ที่ทำได้ในเกมนั้นๆ ไปเลย สามารถไปซื้อและไปลองเล่นกันที่ลิงก์ด้านล่างเลย!

ซื้อเกม: Escape From Tarkov


Tom Clancy’s Rainbow Six Siege (2015)

tactical shooter

Rainbow Six Siege เป็นเกมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ระบบการเล่นที่สมจริง รวมถึงอาวุธ เกมนี้ต้องอาศัยการทำงานที่ประสานกัน ซึ่งตัวที่เล่นจะมีบทบาทและความสามารถที่แตกต่างกัน ทำให้ต้องอาศัยการสื่อสารกันในทีมและการวางแผนกัน เพื่อทำให้ทีมเราเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเกมนี้ผู้เล่นจะสลับกันเป็นฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกัน ได้ หากใครสนใจเกมนี้สามารถซื้อแล้วไปลองเล่นกับเพื่อนๆเลย!


Arma 3 (2013)

tactical shooter

Arma 3 เป็นเกมที่ต้องใช้ความสามัคคี ต้องสื่อสารกันเป็นหลักเพื่อทำให้ทีมของเราชนะ ซึ่งตัวเกมมีหลายโหมดให้ได้ลองเล่นกัน ทำให้ผู้เล่นได้ลองเล่นอะไรใหม่ๆ ไม่เบื่ออย่างแน่นอน อีกทั้งตัวเกมยังจำลองเหมือนอยู่ในสนามรบ ทั้งอาวุญ และยานพาหนะ กลุ่มคน บางโหมดอาจจะมีอาชีพนั้นๆ ด้วย รับรองเกมนี้เล่นเกมนี้ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน สามารถไปซื้อและเข้าสู่สนามรบกันได้เลย!


Star Wars Republic Commando (2005)

tactical shooter

Star Wars Republic Commando ผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้นำหน่วยคอมมานโด ที่ต้องไปแทรกซึมพื้นที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และทำลายล้างพวกศัตรูให้หมด โดยจะทำงานกันเป็นทีมเราเป็นผู้นำที่ต้องควบคุมทีมและออกคำสั่ง เพื่อดำเนินแผนการอย่างมีกลยุทธ์

แต่เนื่องจากเกมมีหลายโหมดให้ผู้เล่นได้เล่น ทำให้วีธีการเล่นอาจจะแตกต่างกัน ถึงจะเป็นเกมเก่าแต่ตัวเนื้อเรื่องและวิธีการเล่นไม่ได้เก่าตามเลย หากใครสนใจสามารถไปซื้อและไปลองเล่นกันเลย!

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 เกม Tactical Shooter เกมยิงสุดมันส์บน Steam ที่รับรองว่าหากเพื่อนๆ ได้ลองเล่นต้องมันส์จนหยุดไม่อยู่แน่ๆ ใครที่อยู่คนเดียวก็สามารถเล่นได้ หรือหากอยากท้าทายความสนุกมากขึ้น ก็สามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ ไม่ว่าเล่นแบบไหนก็สนุกอย่างแน่นอน! หากเพื่อนๆ มีเกมแนวนี้มาแนะนำเพิ่มเติม สามารถมาคอมเมนต์กันที่ด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้