ข่าวลือ! FIFA จับมือ 2K เตรียมพัฒนาเกมฟุตบอลตัวใหม่

มีรายงานว่า FIFA เตรียมกลับเข้าสู่ตลาดเกมฟุตบอลอีกครั้ง หลังจากที่แยกทางกับ Electronic Art ไปในปี 2022 โดยในครั้งนี้เชื่อกันว่าจะเป็นการจับมือกับ 2K Games ค่ายเกมแนวกีฬาชื่อดังอีกด้วย

Fifa 2k

ในปี 2022 FIFA ตกลงยุติสัญญากับทาง EA หลังจากจับมือกันมากกว่า 30 ปี แฟรนไชส์นี้สร้างรายได้ไปกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ในหลายปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะไม่เพียงพอเมื่อ FIFA ของเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์ทุก ๆ 4 ปี แต่ทาง EA ได้ปฏิเสธ และหันไปพัฒนาเกมตัวเอง จึงเกิดเป็นเกม EA FC 24 โดยที่ลิขสิทธิ์ของลีกชั้นนำก็ยังอยู่ ด้วยเหตุผลนี้จึงไม่มีเกม FIFA 24 ออกมา

Fifa 2k

แต่ล่าสุดนั้น Mike Straw บรรณาธิการของ Insider Gaming ได้ออกมารายงานผ่าน X ส่วนว่า เขาได้ยินข่าวลือว่า FIFA กับ 2K กำลังจะจับมือกันในการพัฒนาเกม FIFA ภาคใหม่ทางเป็นทางการ

Straw ยังบอกอีกว่านี่อาจจะเป็นข้อตกลงของเกมฟุตบอล 2K Lego ที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเห็นใน PlayStation Store ในเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยใช้ชื่อว่า Build Up สำหรับ 2K มีประสบการณ์สร้างเกมแนวกีฬามาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มวยปล้ำ บาสเกตบอล เบสบอล ชกมวย และเทนนิส แต่นี่ถือเป็นเกมฟุตบอลเกมแรกของพวกเขาด้วย

หากว่าข่าวลือนี้เป็นจริง ก็ถือว่าก็เป็นการต่อสู้ในตลาดเกมฟุตบอลที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องของลิขสิทธิ์ และของสามเกม ทั้ง FIFA, E-Football และ EA FC เรียกได้ว่าต้องรอจับตาดูกันเลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
dotesports.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้