ผู้พัฒนา Prince of Persia: The Lost Crown สนใจสร้างเกม Zelda

หลังจากที่ได้เปิดตัวและวางขายเกม Prince of Persia: The Lost Crown อย่างเป็นทางการ ก็มีผู้พัฒนาของ Ubisoft Montpellier บางคนได้ไปตอบคำถามต่าง ๆ ให้กับแฟน ๆ ใน r/Metroidvania ซึ่งนอกเหนือจากตัวเกม Prince of Persia แล้วยังมีการตอบคำถามเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย

โดยคำถามหนึ่งนั้นมาจากผู้ใช้ IceKrabby ถามว่ามีซีรีส์หรือ IP ไหนบ้างที่ผู้พัฒนาอยากสร้างแต่ไม่สามารทำได้ในขณะนี้ คุณ Rémi Boutin ซึ่งเป็น Senior Game Designer ของภาค Lost Crown จึงให้คำตอบว่าเขานั้นอยากสร้างเกม Zelda เอามาก ๆ และถ้าได้ก็อาจจะสร้างเป็นเกมภาคแยกจาก Zelda II: The Adventure of Link อีกที

prince of persia the lost crown

ทั้งนี้ Boutin ยังกล่าวด้วยว่าเขาอยากจะสร้างเกมจากซีรีส์ Castlevania ด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะ Prince of Persia: The Lost Crown นั้นก็เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนว Metroidvania อยู่แล้ว ขณะที่ The Adventure of Link เองก็เป็นเกมแนวผจญภัยมุมมองด้านข้างที่เป็นเหมือนบรรพบุรุษของ Metroidvania อีกที

prince of persia the lost crown

ถือว่าเป็นความคิดเห็นและความฝันหนึ่งของผู้พัฒนาว่าอยากจะมีส่วนร่วมสร้างเกมไหน แต่จะเป็นได้จริงไหมก็คงต้องถาม Nintendo กันก่อน แม้จะเคยสร้างเกมร่วมกันมาก่อนในซีรีส์ Mario + Rabbids แต่ถ้าให้พัฒนาเกมหนึ่งในซีรีส์ลูกรักอย่าง The Legend of Zelda ปู่นินก็คงต้องคิดกันหนักหน่อย!

แปลและเรียบเรียงจาก
The Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้