Square Enix วิงวอนแฟน ๆ ว่าเลิกเปรียบเทียบเกม Foamstars กับ Splatoon ได้แล้ว

Foamstars

ถึงตอนนี้เพื่อน ๆ คงทราบกันแล้วนะครับว่า Foamstars ที่เป็นเกมแนวชู้ตติ้ง สไตล์ 4 vs 4 แบบออนไลน์ของค่าย Square Enix จะเป็นเกมฟรีสำหรับชาว PlayStation Plus ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตอนที่เกมนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรก เหล่าเกมเมอร์ก็มองว่าตัวเกมมีความคล้ายกับเกม Splatoon ของ Nintendo ค่อนข้างมาก จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเกม Foamstars นั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก Splatoon มากน้อยแค่ไหน แถมยังมีบางคนกล่าวโจมตี Foamstars ว่าลอก Splatoon เลยก็มี

Foamstars

ล่าสุดคุณโคสึเกะ โอคาทานิ (Kosuke Okatani) โปรดิวเซอร์ของเกม Foamstars ก็ได้ออกมาวิงวอนเกมเมอร์ว่าอย่าเปรียบเทียบเกมนี้กับเกม Splatoon เลย ตัวเขาเห็นประเด็นนี้โผล่ขึ้นมามากมายบนโลกอินเทอร์เน็ตและรู้สึกเหนื่อยหน่ายเต็มทน แต่ขณะเดียวกัน เขาและทีมงานก็เห็นว่าคนที่ได้ลองเล่นเดโม Foamstars ไปแล้ว ให้ฟีดแบ็คว่าเป็นเกมที่ให้ประสบการณ์แตกต่างจาก Splatoon โดยสิ้นเชิงเลยทีเดียว และเขาก็หวังว่าทุกคนที่กำลังจะได้เล่นเกมนี้จะยอมรับกัน

คุณโอคาทานิมีทิ้งท้ายไว้ว่า มันคงเป็นเกียรติอย่างยิ่งถ้ามีแฟน ๆ ตั้งชื่อเล่นให้กับแนวเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างที่เคยมีการตั้งชื่อเล่นแนวเกมที่คล้าย Dark Souls ว่าเป็นแนว Soulborne (เป็นการผสมคำระหว่าง Dark Souls กับ Bloodborne) หรือ Metroidvania (เป็นการผสมคำระหว่าง Metroid กับ Castlevania) โดย ณ ตอนนี้ทาง Square Enix นิยามแนวเกม Foamstars ไว้เพียงว่า เกมชู้ตติ้งปาร์ตี้แบบออนไลน์ ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.sankakucomplex.com/2024/01/17/square-enix-stop-comparing-foamstars-to-splatoon/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้