แนะนำ 12 เกมฟรีบน Steam น่าเล่น อัปเดต 2024

เมื่อพูดถึง Steam แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีการวางจำหน่ายเกมในรูปแบบออนไลน์หรือดิจิทัลดาวน์โหลดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าเกมเมอร์ เพราะนอกจากจะมีเกมให้เราได้เลือกเล่นแบบหลากหลายแล้ว ยังมีเกมที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นแบบฟรี ๆ ไม่เสียตังค์อีกด้วย ซึ่งในวันนี้ทางเราได้ทำการรวบรวม 12 เกมฟรีบน Steam น่าเล่น อัปเดต 2024 มาฝากเพื่อน ๆ แล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

เกมฟรีบน Steam
ภาพจาก Perfect New World

Perfect New World (เร็ว ๆ นี้)

เกมฟรีบน Steam

Perfect New World เป็นเกม MMO Action RPG โดยมีรูปแบบการเล่นเน้นไปที่การต่อสู้และออกสำรวจโลก (Open World) ซึ่งมาพร้อมกราฟิกที่สวยงามอลังการ ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 แถมตัวเกมยังเปิดให้คุณได้ปรับแต่งตัวละครได้ตามใจชอบ ทั้งยังมีเปิดให้เล่นทั้งบนมือถือ พีซี และคอนโซลอีกด้วย


Sword of Convallaria (2024)

เกมฟรีบน Steam

Sword of Convallaria เป็นเกม free-to-play แนว Turn-Based Strategy RPG ในโลกแฟนตาซี และนำเสนอภาพสไตล์ pixel art โดยโหมดเนื้อเรื่องภายในเกมจะให้เราออกเดินทางไปยัง Iria ประเทศที่อุดมไปด้วยแร่ที่เป็นแหล่งพลังงานเวท ซึ่งตกเป็นเป้าจากพื้นที่อื่น ๆ

รวมถึงเพลิดเพลินไปกับเสียงของนักพากย์อนิเมะและเกมชื่อดังกว่า 40 คน อาทิ Inoue Kazuhiko, Yuki Aoi, และ Eguchi Takuya ที่จะทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา บอกเลยว่า งานนี้เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด!


Buriedbornes2 – Dungeon RPG – (2024)

เกมฟรีบน Steam

Buriedbornes2 – Dungeon RPG เป็นเกม RPG ภาคต่อ แนว Turn-Based ที่เปิดให้บริการแบบ free-to-play บนมือถือและ PC โดยตัวเกมภาคแรกนั้นได้รับเสียงตอบรับทางบวกอย่างล้นหลามจนมีหลาย ๆ คนบอกว่าเกมนี้เป็นเกม Underrated เลยทีเดียว

ซึ่ง Buriedbornes2 เป็นภาคต่อของซีรีส์เกม Dungeon RPG ที่มีผู้ใช้งานเกิน 2.5 ล้านคน ซึ่งได้พัฒนารูปแบบการเล่นที่ง่ายและสนุกได้อย่างอิสระมากขึ้น ผู้เล่นต้องเลือกระหว่าง 2 ตัวเลือกสำหรับห้องที่คุณต้องการก้าวหน้า ตัดสินใจว่าคุณต้องการรับไอเท็มใด และเลือกทักษะจาก 5 ทักษะสูงสุดที่จะใช้ถัดไป และอื่น ๆ

ดาวน์โหลดเกมภาคแรก
ดาวน์โหลดเกมภาคสอง

The Finals (2023)

เกมฟรีบน Steam

The Finals เป็นเกมยิง (FPS) มุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีรูปแบบการเล่นเป็นทีม ซึ่งจะให้คุณได้ปลดปล่อยทักษะกลยุทธ์และความคล่องแคล่วภายในเกม พร้อมกับสัมผัสประสบการณ์ยิงที่รวดเร็วในสนามรบที่หลากหลาย ซับซ้อน และพร้อมให้คุณทำลายได้ งานนี้เหล่าสาวกเกม FPS ไม่ควรพลาด!


Farlight 84 (2023)

เกมฟรีบน Steam

Farlight 84 เป็นเกมแนว Battle Royale ชูตติ้งมุมมองบุคคลที่สาม ที่จะให้คุณโดดร่มลงสู่สมรภูมิ ออกค้นหาอาวุธ ไอเท็ม ยานพาหนะสุดเจ๋ง ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในฉากจากนั้นก็ต้องต่อสู้เอาชีวิตจากผู้เล่นคนอื่น ๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเกมเพลย์ที่เล่นสนุก กราฟิกสวยงามมีสไตล์ ระบบเสียงที่ยอดเยี่ยม แถมยังรองรับภาษาไทยด้วย นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจอีกเพียบ


The Backrooms: Unbounded (2023)

เกมฟรีบน Steam

The Backrooms: Unbounded เป็นเกมสยองขวัญที่ตัวเกมจะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แล้วเอาชีวิตให้รอดจากปีศาจ โดยจะมีอยู่ 8 ด่านด้วยกัน แต่ละด่านก็จะมีความยากที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผู้เล่นได้ไขปริศนาแล้วออกมาจากที่แห่งนั้นให้ได้


Gatekeeper: Infinity (2023)

เกมฟรีบน Steam

Gatekeeper: Infinity เป็นเกมแนวยิงต่อสู้กับมอนเตอร์อวกาศสุดมันส์ มาพร้อมกับตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ให้ได้เลือกเล่นถึง 4 ตัวด้วยกัน แล้วยังสามารถอัปเกรดตัวละครนั้น ๆ ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกได้ แถมยังเล่นเดียวหรือรวมพลังกับเพื่อน ๆ ในโหมด co-op ได้อีกด้วย


Goose Goose Duck (2021)

เกมฟรีบน Steam

Goose Goose Duck เป็นเกมแคชชวลแนวอินดี้ ที่เปิดให้บริการแบบ free-to-play โดยจะให้เราได้เล่นเป็นห่านแล้วคอยทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายพร้อมกับตามหาตัวนกชนิดอื่นที่ไม่ใช่ห่านไปด้วย ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถหลากหลายแตกต่างกันไป โดยตัวเกมเปิดให้เล่นทั้งบนมือถือและ PC รวมถึงมีโหมดให้เราได้เลือกเล่นมากมาย แถมยังสามารถเล่นออนไลน์ได้สูงสุดถึง 16 คนด้วยกัน


Apex Legends (2020)

เกมฟรีบน Steam

Apex Legends เป็นเกม Battle Royale ชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีสไตล์เกมเพลย์ที่ค่อนข้างเร็ว ซึ่งตัวเกมมีตัวละครให้เราได้เลือกเล่นมากมาย และแต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปตามสายนั้น ๆ โดยจะมีทั้งหมดสี่สายด้วยกัน เช่น สายโจมตี สายป้องกัน หรือสายซัพพอร์ต รวมถึงสายสแกนหาข้อมูลให้กับทีม งานนี้เหล่าสาวกเกมชูตติ้งไม่ควรพลาด!


Destiny 2 (2019)

เกมฟรีบน Steam

Destiny 2 เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่พัฒนาโดย Bungie ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ปลดล็อกความสามารถพิเศษภายในเกม, พร้อมกับปรับแต่งรูปลักษณ์และสไตล์การเล่นของ Guardian, และโหมดเนื้อเรื่องที่ดูลุ่มลึก น่าติดตาม, มาพร้อมภารกิจ Co-op ที่ท้าทาย และโหมด PvP ที่หลากหลาย สามารถเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อน ๆ ก็ได้ บอกเลยงานนี้มันส์แน่นอน!


The Sims 4 (2014)

เกมฟรีบน Steam

The Sims 4 เป็นเกมแนวซิมูเลชั่นจำลองการใช้ชีวิตของเกมเมอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยตัวเกมในภาคนี้ถือว่าได้รับการพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน ทั้งด้านอุปนิสัยและรูปลักษณ์ท่าทางของตัวละคร การปรับแต่งที่อยู่อาศัย ถึงแม้ว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายมานานแล้ว แต่ทางด้าน Electronic Arts และ Maxis ก็ยังพัฒนาเนื้อหาเสริมออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่ม DLC อยู่เรื่อง ๆ เพื่อให้ตัวเกมมีลูกเล่นใหม่ ๆ เสมอ

และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหา รวมสูตร The Sims 4 ก็สามารถเข้าไปดูที่ online-station.net ได้เลย!


Dota 2 (2013)

เกมฟรีบน Steam

Dota 2 ที่สุดของเกมโมบา เป็นเกมยอดนิยมที่มีผู้เล่นนับล้านทั่วโลก พร้อมเปิดประสบการณ์ให้คุณได้ก้าวเข้าสู่สนามรบเพื่อสวมบทบาทเป็นหนึ่งในฮีโร่ร้อยกว่าตัว แล้วออกไปฟาดฟันใช้สกิลต่าง ๆ ใส่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามและตีบ้านของศัตรูเพื่อเก็บชัยชนะ

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการแนะนำ 12 เกมฟรีบน Steam น่าเล่น ที่เอามาฝากเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวชูตติ้ง หรือโมบา หรือแม้แต่แนวแนวซิมูเลชั่น และอื่น ๆ ก็มีให้ได้เลือกเล่น สำหรับสายฟรีแล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลย! แล้วถ้าเพื่อน ๆ มีเกมนอกเหนือจากนี้อยากแนะนำ สามารถเข้ามาพูดคุยกันที่คอมเมนต์ได้เลย


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้