10 เกม Shooting ยิงปืน FPS เล่นเพลิน ปี 2023 ทั้งบนมือถือและ PC

10 เกมยิงปืน น่าเล่น กำลังฮิต สุดมันส์ ปี2023

หากพูดถึงเกม หลาย ๆ คนคงรู้จักเกมยิงปืนหรือที่เราเรียกกันว่าเกมแนว FPS นั้นเอง แต่ทว่าหลาย ๆ คนคงยังไม่ทราบว่า ในสมัยนี้มีเกมแนวยิงปืนเกิดขึ้นมามากมาย และยังมีเกมแนวอื่นที่คล้าย FPS ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น แนว Battle Royale แนว Survivor เป็นต้น เกมแนวจำพวกนี้ถือเป็นเกมที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาตลอดกาล และในวันนี้ทางเราจะขอมาแนะนำเกมยิงปืน ที่มาแรง จะมีเกมอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลย

1.Valorant

Valorant เป็นเกมยิงปืน ที่ถูกพูดถึงกันมากในช่วงนี้ หลาย ๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ภายในตัวเกมนี้ จะเป็นแนวการยิงปืนที่ไม่เหมือนใคร ไม่ซ้ำใครแน่นอน ด้วยตัวละครในเกมหรือสกิลปืนต่าง ๆ ที่มีกราฟิกภาพที่ดูโดดเด่น และยังมีจุดเด่นแปลกใหม่ที่ความสามารถพิเศษของตัวละครแต่ละตัว จึงทำให้เกมสนุกขึ้นได้อีกด้วย และเกมนี้ยังถูกได้รับการสนใจจากทั่วโลก จึงมีการจัดการแข่งขัน Valorant Champions ในหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย

Website Official: https://playvalorant.com/th-th/


2. Counter Strike : Global Offensive

เป็นอีกหนึ่งเกมยิงปืนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเกม Counter Strike ถือว่าจัดเป็นเกมที่ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นเกมที่ยังมีผู้เล่นให้ความสนใจตลอดที่ผ่านมา Counter Strike : Global Offensive ถูกวางจำหน่าย ตั้งแต่ปี 2012 ยาวจนถึงปัจจุบัน และแถมปัจจุบันนี้ ทางผู้พัฒนาเกมยัง เปิดให้ได้โหลดเกมนี้ฟรีอีกด้วย ซึ่งในอนาคตทางผู้พัฒนาเกมได้เผยว่า จะมีการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Counter Strike 2 อีกด้วย ถือว่าเป็นเกมที่มาแรงในปีนี้เลยก็ว่าได้

Website Official: https://www.counter-strike.net/news


3.Overwatch

Overwatch อีกหนึ่งเกมที่หลาย ๆ คนรู้จัก โดยเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือการเล่นแบบมีฮีโร่และฮีโร่ในเกมแต่ละตัว ยังมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันไป ตัวเกมถูกวางจำหน่ายเมื่อปี 2016 แต่ในปัจจุบัน ทางผู้สร้าง Blizzard Entertainment ได้เปิดให้เล่นฟรี และทางผู้พัฒนาเกม พึ่งได้เปิดตัว Overwatch 2 ไปเมื่อปลายปี2022 ที่ผ่านมานี่เอง โดยมีการปรับ การเล่นแบบ 5v5 ปรับความสมดุลขอเกมให้น่าเล่นมากขึ้นกว่าเดิมแถมเพิ่มตัวละครใหม่ เป็นอีกหนึ่งเกมยิงปืนที่อยากแนะนำจริง ๆ

WebSite Official : https://overwatch.blizzard.com/en-us/


4.Call of Duty: Modern Warfare II

Call Of Duty เป็นเกมยิงปืนที่มียาวนานมาตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปัจจุบัน ซีรีย์เกมนี้ยังคงได้รับการให้ความสนใจเสมอมา ไม่ว่าเหล่าสตรีมเมอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ มักตั้งหน้าตั้งตารอ โดย Call of Duty: Modern Warfare II จะพูดถึงยุคปัจจุบันมีความสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม และถูกเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ภายในเกมนี้ยังคง ความเป็น Call of Duty เหมือนเดิม โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทให้เป็นหน่วยในกองทัพ ที่ออกตะลุยภารกิจต่าง ๆ และยังเลือกทำภารกิจได้อย่างอิสระอีกด้วย ภาคนี้จะมีความโดดเด่นมากทั้งกราฟิกต่าง ๆ ระบบการควบคุมปืน AI ที่ดีขึ้นจากเดิม รวมถึงเนื้อหาของเรื่องที่มีความแปลกใหม่มากขึ้น จึงทำให้เกมนี้ได้รับความประทับใจไปไม่น้อย

Website Official: https://www.callofduty.com/


5.Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege เกมยิงปืน ที่หลาย ๆ คน คงคุ้นหูมาบ้างแล้ว โดยเกมนี้ถูกพูดถึงอยู่เสมอสำหรับสายแนวเกม FPS อีกเกมที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Ubisoft ได้ออกแบบมาให้มีระบบที่แปลกใหม่มากขึ้น ซึ่งจะต่างจากเกมยิงปืนทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ด้วยความที่ทางผู้พัฒนาเกมหวังให้เกมออกมาเป็นแนววางแผนและใช้ทีมเวิร์คมากกว่าการเล่น Solo โดยเกมนี้ จะมีกฏการเล่นคือแบ่งเป็นสองฝ่ายคือ ฝ่ายบุก และฝ่ายรับ ทั้งสองฝ่ายจะมีผู้เล่นในทีมทั้งหมด 5 คน แต่ละคนจะต้องเลือก Operator หรือตัวละครมา โดยความสามารถของ Operator ของทั้งสองฝ่ายมักจะไม่เหมือนกัน ในการเลือกแต่ละครั้ง จึงจำเป็นต้องใช้ความคิดหรือไวพริบในการวางแผนที่ดี

Website Official: https://www.ubisoft.com/en-gb/game/rainbow-six/siege


6.Apex Legends

Apex Legends เกมยิงปืนแนว Battle Royale ตัวเกมมีจุดเด่นของตัวเองอย่างชัดเจน และมีรูปแบบการเล่นที่โดดเด่นแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เนื่องด้วยเกมนี้ ผู้เล่นจะมีตัวละครให้เลือกถึง 14 ตัว แต่ละตัวความสามารถยังแตกต่างกันออกไปอีก เพื่อเข้าไปสู้กับทีมฝ่ายตรงข้าม สกิลความสามารถติดตัวของแต่ตัวละคร จะมีการแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน จึงทำให้เกมนี้ได้เป็นที่นิยม และมีการตอบรับที่ดีด้วยผู้เล่นถึง 25 ล้านคน ซึ่งแน่นอนว่าสตรีมเมอร์ไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศมักให้ความสนใจกับเกมนี้

Website Official: https://www.ea.com/games/apex-legends


7.PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

Pubg เกมยิงปืนแนว survivor อีกหนึ่งเกมที่จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ เป็นเกมที่ทุกคนจะต้องโดดร่มลงไปหาปืนเพื่อจะต้องเอาชีวิตรอดจนถึงคนสุดท้ายและ Pubg ยังมีระบบ Ranking ให้ลงเล่นกับเพื่อนสนุก ๆ ซึ่งภายในทีมจะมีผู้เล่นทั้งหมด 4 คน ผู้เล่นในแมพทั้งหมดจะมี 100 คน(รวมเราแล้ว) ถ้าแบ่งเป็นทีมจะได้ทั้งหมด 25 ทีม หลายคนคงอาจจะคิดว่า Pubg หรือ Player Unknow Battlegroung เนี่ยมีแค่ใน PC แต่อันที่จริงแล้ว เกมนี้ยังมีในมือถืออีกด้วย ซึ่ง Pubg เป็นเกมที่ยอดนิยมมาก ขนาดที่ประเทศของเรามีนักกีฬาที่แข่งเกมนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วสำหรับใครที่ชอบเกมยิงปืนเพื่อเอาตัวรอดแล้ว เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลย ซึ่งตอนนี้ทางสตรีมได้เปิดให้เล่นฟรี อย่าลืมไปลองโหลดเล่นกันนะ

Website Official: https://pubg.com/th/


8.Far Cry 6

Far Cry เกมยิงปืนอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำ โดยตัวเกมจะมีความสมจริงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรภายในเกม บ้านเรือน อาคารต่าง ๆ รวมไปถึงตัวละครของเรา ซึ่งเกมนี้มีมาหลายภาคมากแล้ว นั้นพอจะการันตีถึงความสนุกและเสียงต้อบรับ โดยแต่ะภาคเราก็ต้องทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาให้สำเร็จ เพื่อที่เราจะได้ไปต่อในเนื้อเรื่องอื่น ๆ สำหรับ Far Cry 6 ภาคนี้จะมีอาวุธที่ไฮเทคและทันสมัยขึ้นมาอีกจากภาคก่อน ๆ และมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมากกว่า ภายในเกมจะมีทัศนียภาพที่กว้าง ทำให้เล่นได้เพลินกับเนื้อเรื่องในเกม


9.Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 เป็นเกมยิงปืนแนว FPS แห่งโลกอนาคต ตัวเกมจะมีทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีความไฮเทคและอุปกรณ์ที่ล้ำหน้ากว่าปัจจุบันไปเยอะมาก แถวเกมยังเป็นแนว Open world , Story โดยที่เราจะได้รับบทเป็นทหารรับจ้าง ที่ต้องไปทำภารกิจที่ได้รับหมอบหมายมาตามเนื้อเรื่อง ภายในเกมยังมีระบบที่เราสามารถแต่งตัวได้ เก็บอุปกรณ์หรือปืนต่าง ๆ ที่เราไม่ชอบมาขายได้ และยังมีระบบเลเวลของตัวเองที่จะถูกอัปเลเวลโดยการที่ทำภารกิจ สำหรับใครที่ชอบเกมแนวนี้ Cyberpunk จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลองเล่นดูเลยก็ว่าได้

Website Official: https://www.cyberpunk.net/th/en/


10.Battlefield 2042

มาถึงเกมยิงปืนเกมสุดท้ายที่อยากแนะนำ กับเกม Battlefield2042 ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2021 ถือว่าเป็นเกมที่มีการเปิดตัวแบบสวยงาม โดยเกมนี้ยังเป็นที่นิยมและพูดถึงกันมาตลอด ในภาคนี้ Battlefield2042 ถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าภาคอื่น ๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การเล่นที่สามารถมีผู้เล่นได้ถึง 128 คน ระบบต่าง ๆ ที่แปลกใหม่กว่าเดิม รวมไปถึงระบบ Specialists ที่ต้องเลือกให้เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญของการเล่นเกมนี้ ถ้าหากเราเลือกผิดพลาด ไม่เหมาะสมกับแมพนั้น อาจจะเกิดปัญหาตามมาก็ได้ ทางที่ดีการวางแผนสำคัญมาก ถ้ามีคอมโบในการเล่นที่ดี สามารถพาทีมชนะได้ง่ายนิดเดียว และสามารถซื้อเกมนี้ได้ทางช่องทาง Epic Game


จบไปแล้วนะคะกับ 10 เกมยิงปืน สุดฮิต มาแรงยอดนิยม ในปีนี้เลยก็ว่าได้ และหากในอนาคตมีเกมยิงปืนใหม่มา หรือเพื่อน ๆ อยากแนะนำ ก็สามารถแนะนำเข้ามาได้ ทางเราจะนำมาอัปเดตให้ทุกท่านได้ทราบกัน ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์แก่ผู้อ่านไม่มากก็น้อย


สามารถติดตามข่าวสารต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้