18 เกมยิงปืน Shooting แนว FPS สุดมันส์ บนมือถือและ Steam 2024

10 เกมยิงปืน น่าเล่น กำลังฮิต สุดมันส์ ปี2023

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก! เกมยิงปืน Shooting แนว FPS (First Person Shooter) คือ เกมยิงโดยมีมุมมองภาพเป็นมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง โดยที่เราจะไม่เห็นหน้าตาของตัวละครในขณะเล่น จะเห็นเพียงแต่มือที่กำลังถืออาวุธ และท่าทางของตัวละครในขณะนั้น ซึ่งเกมยิงปืน แนว FPS เป็นเกมยิงปืนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเนื้อเรื่องจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเกมนั้น ๆ

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 18 เกมยิงปืน Shooting แนว FPS สุดมันส์ บนมือถือและ Steam ที่ถ้าได้เล่นแล้วจะมันส์จนหยุดเล่นไม่ได้อย่างแน่นอน ว่าแต่จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกัน!

เกมยิงปืน Shooting

Killing Floor 3 (Coming soon)

เกมยิงปืน Shooting

Killing Floor 3 เกม FPS สยองขวัญเอาชีวิตรอดที่คุณต้องร่วมมือกับเพื่อน ต่อสู้กับพวกสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์เพื่ออนาคตของมนุษยชาติ ภายในเกมมีภาพที่สวย สมจริงสามารถถ่ายทอดความน่าสะพรึงกลัวของพวกสัตว์ประหลาดออกมาได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีอาวุธให้เล่นมากมาย ซึ่งมีทั้งปืนและอาวุธระยะประชิด

ร่วมมือกับเพื่อน แล้วยิงมันให้หมด ทั้งนี้ทั้งนอนเกม Killing Floor 3 ยังไม่ได้วางจำหน่าย แต่สามารถไปกด Wishlist กันไว้ก่อนได้เลย และระหว่างนี้สามารถไปเล่นเกม Killing Floor และ Killing Floor 2 รอกันก่อนได้ สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดกันได้เลย สนุกไม่แพ้กันแน่นอน!

Killing Floor
Killing Floor 2
Killing Floor 3

Arena Breakout: Infinite (Coming soon)

เกมยิงปืน Shooting

Arena Breakout เกมยิง FPS ที่เสมือนจริงสุด ๆ รวมถึงอาวุธที่ใช้ สามารถแต่งปืนได้แทบจะทุกส่วน รวมถึงระบบการเล่นที่เสมือนจริง ทั้งการยิง อาการบาดเจ็บ รวมทั้งเสียงต่าง ๆ ภายในเกม เช่น เสียงคนเดิน หรือเสียงตอนที่ยิงกัน ไปทำภารกิจให้สำเร็จ แล้วรับเงินรางวัล รวมทั้งของแต่งปืนมากมายมาครอบครองกันเลย

ปัจจุบันเกมนี้สามารถเล่นเวอร์ชันมือถือได้แบบฟรี ๆ แต่ในส่วนเวอร์ชัน PC นั้นตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้เล่นแต่อย่างใด แต่สามารถไปกด Wishlist กันก่อนได้เลย ไม่ว่าจะเล่นเวอร์ชันไหนก็สนุกอย่างแน่นอน แล้วมาเล่นเกมยิงเสมือนจริงเกมนี้กัน!


Selaco (2024)

เกมยิงปืน Shooting

Selaco เกมยิงสุดน่าตื่นเต้น โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่ Selaco สถานที่ใต้ดินที่แต่ก่อนเป็นที่ลี้ภัย แต่ตอนนี้กลับรกร้าง คุณได้รับหน้าที่เข้ามาทำภารกิจในที่แห่งนี้ กวาดล้างพวก AI และพบเจอเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ ซึ่งจะมีอาวุธให้เลือกใช้ อัปเกรดมัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงให้มากขึ้น!

ผ่านด่านต่าง ๆ เพื่อปลดล็อคด่านพิเศษที่จะช่วยให้การเล่นของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น! ปัจจุบันเปิดให้เล่นในเวอร์ชัน Early Access แล้ว สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย ใครชอบเกม FPS ไม่ควรพลาด!


MULLET MADJACK (2024)

เกมยิงปืน Shooting

MULLET MADJACK เกมยิงสุดเร้าใจ รวดเร็ว และแม่นยำ ในโลกที่ถูกควบคุมไปด้วยหุ่นยนต์ คุณมีเวลาเพียง 10 วินาที ในการฆ่าหุ่นยนต์พวกนั้น หากคุณฆ่าได้มันจะต่อเวลาในการฆ่าของคุณ เวลาจะลดไปเรื่อย ๆ คุณต้องรีบฆ่าพวกมันไม่อย่างนั้น จะเป็นคุณที่ตายเสียเอง!

ซึ่งฉากของเกมนี้มีสีสันสดใสได้กลิ่นอายของอนิเมะยุคเก่า ผ่านด่านแต่ละด่าน ทำเวลาให้ดี อัปเกรดตัวละคร ยิงพวกหุ่นยนต์ให้หมด! สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย แล้วมาเล่นเกมสุดมันส์นี้กันเถอะ!


Sker Ritual (2024)

เกมยิงปืน Shooting

Sker Ritual เกมยิงอินดี้ FPS สยองขวัญสุดเข้มข้น ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อจากเกมสยองขวัญ Maid of Sker ที่คุณต้องทำการสังหารเหล่าสัตว์ประหลาดที่จะเข้ามาทำร้ายคุณ ตัวเกมมีอาวุธมากมายที่คุณสามารถใช้ จงทำภารกิจให้สำเร็จ และเอาชีวิตให้รอดจากสถานการณ์นี้ไปให้ได้

เกมนี้จะเล่นคนเดียวหรือจะเล่นกับเพื่อนก็ได้สูงสุดถึง 4 คนเลยนะ สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย มาสัมผัสประสบการณ์ความมันส์สุดน่ากลัวนี้กันเถอะ!


Incursion Red River (2024)

เกมยิงปืน Shooting

Incursion Red River เกมยิงเชิงกลยุทธ์ FPS ที่มีฉากอยู่ในประเทศเวียดนามที่กำลังเกิดสงครามกลางเมือง ซึ่งตัวเกมมีระบบการเล่นที่สมจริง โดยคุณจะต้องวางแผนการรบ จัดคลังอาวุธ ขายหรือซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ซึ่งตัวเกมมีอุปกรณ์และอาวุธให้ใช้มากมาย แถมยังมีอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยในการต่อสู้ของคุณด้วยนะ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบการยิงที่สมจริง ทั้งยังสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ได้เองอีกด้วย

ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นในเวอร์ชัน Early Access แล้ว สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย ใครชอบการยิงที่สมจริงนั้นพลาดไม่ได้แล้ว!


Ready or Not (2023)

เกมยิงปืน Shooting

Ready Or Not เกมยิง FPS สุดสมจริงคุณจะได้รับบทเป็นหน่วย Swat ที่ได้รับภารกิจเข้าไปจัดการกับสถาณการณ์ต่าง ๆ คุณต้องวางแผนอย่างดี คุยแผนบุกกับเพื่อนร่วมทีม ในเกมมีอุปกรณ์เสริมและอาวุธให้ใช้มากมาย และระบบการยิงที่สมจริง ใครสาย FPS ห้ามพลาดแล้ว มีทั้งโหมดเล่นคนเดียวและเล่นกับเพื่อน สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย!


THE FINALS (2023)

เกมยิงปืน Shooting

THE FINALS เกมยิง FPS ที่เสมือนจริง ตัวเกมจะให้คุณได้ร่วมมือกับเพื่อนอีกสองคนเพื่อชิงเงินกองกลางมาไว้กับฝ่ายตัวเองให้ได้มากที่สุด โดยการไปส่งเงินที่ตู้ส่งเงิน แต่ระวังให้ดี เพราะในระหว่างที่เวลาส่งเงินนับถอยหลัง อีกฝ่ายสามารถมาแย่งเงินไปได้!

และด้วยระบบการยิงที่มันส์จนหยุดไม่อยู่ แถมฉากในเกมก็มาจากสถานที่จริงที่สามารถพังตึกได้ ทำให้เกมนี้คอ FPS ห้ามพลาดเลย สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย ไปวางแผนการเล่นกับเพื่อน แล้วไปเล่นกันเลย!


ULTRAKILL (2020)

เกมยิงปืน Shooting

ULTRAKILL ต่อสู้กับพวกปีศาจซะ เพราะเลือดของพวกมันคือเชื้อเพลิงของคุณ! เกมยิง FPS สุดคลาสสิคในโลกที่ล่มสลายที่เหลือแต่หุ่นยนต์ คุณต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากพวกปีศาจ ยิงพวกมันเพื่อเอาเลือดมาฟื้นฟูหุ่นของคุณ หากใครชอบเกมยิงแนวนี้ละก็ รับรองว่าได้เล่นแล้วจะหยุดไม่อยู่อย่างแน่นอน ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นในเวอร์ชัน Early Access แล้ว สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย ใครชอบการยิงสุดระห่ำนี่พลาดไม่ได้แล้ว!


Apex Legends (2020)

เกมยิงปืน Shooting

Apex Legends เกมยิง FPS สุดมันส์ที่ต้องอาศัยการเล่นเป็นทีม โดยแต่ละทีมจะมีผู้เล่น 3 คน ซึ่งภายในเกมจะให้เลือกฮีโร่ในการเล่นแต่ละรอบ และแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกัน ต้องเก็บอาวุธ และสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ซึ่งทุกอย่างภายในเกมมีความไฮเทค ล้ำสมัย จนร้องว้าว ถือว่าเป็นเกม FPS ที่แปลกใหม่และแตกต่างจากเกมอื่น ๆ

ออกไปหยิบอาวุธ ยิงผู้เล่นอื่น แล้วขึ้นเป็นผู้ชนะกันเลย! สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ แล้วมาสนุกกับเกมนี้ไปด้วยกัน!


Hunt: Showdown (2019)

เกมยิงปืน Shooting

Hunt: Showdown เกมยิง FPS ที่คุณได้รับมอบหมายให้กำจัดพวกสัตว์ประหลาด โดยที่ต้องระวังนักล่าคนอื่น ๆ ที่จะเข้ามาล่าเป้าหมายเดียวกันด้วย เกมนี้เล่นได้ทั้งเล่นคนเดียว หรือเล่นด้วยกันสูงสุด 12 คนบนแผนที่เดียวกัน ซึ่งตัวเกมมีฉาก อาวุธ อุปกรณ์และเอฟเฟกต์ต่าง ๆ แนวสมจริง

ทั้งนี้ทั้งนั้นระวังนักล่าคนอื่น ๆ จะมาฆ่าคุณด้วยนะ เพราะถ้าคุณโดนฆ่า รางวัลที่คุณเก็บมารวมถึงอาวุธนั้น ๆ ก็จะหายไปด้วย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องล่าเป้าหมายให้ได้เป็นคนแรกและเอาชีวิตรอดออกไป ไม่ให้รางวัลที่คุณเก็บมาตกเป็นของคนอื่น! สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย ล่าและเอารางวัลมาให้ได้!


Call of Duty Mobile (2019)

เกมยิงปืน Shooting

Call of Duty Mobile เกมยิง FPS จากแฟรนไชส์เกมสุดดัง ที่มาในรูปแบบเกมมือถือ ตัวเกมมีหลายโหมดให้เลือกเล่น ซึ่งแต่ละโหมดก็จะมีระบบการเล่น และจำนวนผู้เล่นที่แตกต่างกัน โดยจะมีอาวุธ และอุปกรณ์เพิ่มเติมอื่น ๆ มากมาย อีกทั้งยังมีระบบการยิงที่สมจริง อีกทั้งอาวุธ การแต่งอาวุธ อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงยานพาหนะต่าง ๆ ภายในเกมก็สมจริงเช่นกัน ตัวเกมเปิดให้ชวนเพื่อนมาเล่นได้สูงสุด 4 คน สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันเลย!


Shadowgun Legends (2018)

เกมยิงปืน Shooting

Shadowgun Legends เกมยิง FPS ในโลกอนาคตที่โดนเอเลี่ยนบุกจนมนุษยชาติตกอยู่ในอันตราย คุณคือบุคคลที่มากความสามารถ และต้องทำการขับไล่พวกเอเลี่ยนพวกนั้นออกไปให้ได้ ตัวเกมจะมีโหมดให้เล่นมากมาย เช่น โหมดเนื้อเรื่องทำภารกิจ โหมด PvP กับผู้เล่นอื่น และโหมดเล่นกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 3 คนเพื่อช่วยกันเอาชนะศัตรู แล้วคว้ารางวัล ทั้งนี้เกมมีอาวุธ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทันสมัย อีกทั้งกราฟิกก็สวยงามจนตาแตก สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย แล้วมาต่อสู้กับเอเลี่ยนพวกนี้กัน!


PUBG: BATTLEGROUNDS (2017-2018) 

เกมยิงปืน Shooting

PUBG: BATTLEGROUNDS เกมยิงสุดโด่งดังทั้งมือถือและ PC ที่มีผู้เล่นมากมายให้ความสนใจจนกลายเป็นกระแสเกมยิงแนว Battle Royale คุณต้องเอาชีวิตรอด หยิบอาวุธที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วแมป ยิงผู้เล่นอื่น และกลายเป็นผู้ชนะ! ซึ่งในเกมก็จะมีอาวุธ และยานพาหนะ รวมถึงเสื้อผ้ามากมายที่ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ได้ ทั้งนี้ตัวเกมมีโหมดอื่น ๆ นอกจาก Battle Royale ให้ได้เล่นกันด้วย สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลยทั้งบน PC และในมือถือ แล้วมามันส์กับเกมนี้กัน!


World War Heroes — WW2 PvP FPS (2017)

เกมยิงปืน Shooting

World War Heroes เกมจำลองการรบเสมือนจริง ที่ราวกับเราอยู่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ทำการกำจัดผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม และเอาตัวรอดไปให้ได้ ซึ่งภายในเกมก็จะมีโหมดอื่น ๆ ให้เล่นอีกมากมาย อีกทั้งอาวุธต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ ระเบิด อาวุธระยะประชิด และยานพาหนะ รถถัง ก็สมจริงจนต้องร้องว้าว นอกจากนี้ยังสามารถอัปเกรดอาวุธและเกราะของคุณให้แข็งแกร่งขึ้นได้อีกด้วย ใครเป็นสายยิงห้ามพลาดแล้ว สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย เข้าสู้สนามรบเลย!


Tom Clancy’s Rainbow Six Siege (2015)

เกมยิงปืน Shooting

Rainbow Six Siege เกมยิง FPS แนวสมจริงทั้งอาวุธ อุปกรณ์และระบบการเล่น อีกทั้งต้องอาศัยการเล่นเป็นทีมที่ต้องวางแผนในการเล่นร่วมกับคนอื่น ๆ ภายในทีม เพราะทุกคนมีหน้าที่และความสามารถที่แตกต่างกันทำให้ต้องอาศัยการพูดคุยกันภายในทีมเป็นอย่างมาก

ซึ่งในเกมจะแบ่งเป็น 2 ฝ่ายสลับกันเป็นฝ่ายบุกและป้องกัน เกมนี้เป็นเกมยิงที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ หากใครชอบเกมแนว FPS แบบเสมือนจริงห้ามพลาดแล้ว! สามารถไปซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย!


Modern Combat 5 (2014)

เกมยิงปืน Shooting

Modern Combat 5 เกม FPS ในตำนานที่ให้ผู้เล่นออนไลน์มาร่วมสู้รบกัน ด้วยกราฟิกสุดอลังกาล และปืนที่มีให้เลือกมากมาย อัปเกรดความสามารถของปืนพวกนั้น รวมถึงยานพาหนะ และอาวุธเพิ่มเติมต่าง ๆ สวมชุดกลยุทธ์ที่จะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครคุณ แล้วไปโลดแล่นในเกมกัน ทั้งนี้ตัวเกมมีโหมดอื่น ๆ ที่ให้ผู้เล่นได้เล่นเพิ่มเติมอีกด้วยนะ สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย แล้วมาเล่นเกมสุดมันส์นี้กันเถอะ!


Counter-Strike 2 (2012)

เกมยิงปืน Shooting

Counter-Strike 2 เกมภาคใหม่ของ Counter Strike : Global Offensive เกมระดับตำนานของเกม FPS ที่โด่งดังเป็นอย่างมากต่อเนื่องกันหลายสิบปี ล่าสุดได้ออกเกม Counter-Strike 2 และทำการอัปเกรดทั้งระบบการเล่น กราฟิก และอาวุธต่าง ๆ ให้สมจริงและทันสมัยมากขึ้น ใครชอบแนว FPS พลาดไม่ได้แล้ว สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรี ๆ เลย แล้วมาเล่นเกมระดับตำนาน FPS นี้กัน!

จบไปแล้วกับการแนะนำเกมยิงปืน Shooting แนว FPS สุดมันส์ บนมือถือและ Steam ซึ่งมีทั้งที่สามารถเล่นได้แบบฟรี ๆ และแบบเสียค่าใช้จ่าย หากเพื่อน ๆ สนใจเล่นเกมไหนสามารถจิ้มลิ้งก์แล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย และถ้ามีเกมไหนอยากแนะนำเพิ่มเติมสามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างนี้ได้เลย!


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้