12 เกมแนว Permadeath ตายแบบถาวร บน Steam อัปเดต 2024

เกมแนว Permadeath คือ เกมที่เมื่อเราเล่นพลาดเพียงครั้งเดียวเท่ากับตายเลย ไม่มีฟื้นกลับมา ของหาย ต้องสร้างตัวเล่นใหม่สถานเดียว ซึ่งความสนุกก็คือเราจะได้ลองค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ในการเล่นถึงแม้จะเล่นเกมเดิมก็ตาม และในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 12 เกม Permadeath ให้กับเพื่อน ๆ กัน!

เกมแนว Permadeath
ภาพเกมออกจะน่ารักขนาดนี้

Million Depth

เกมแนว Permadeath

ใน Million Depth เราจะได้ออกเดินทางสำรวจชั้นใต้ดินนับล้านชั้นของโลกที่ล่มสลาย พร้อมติดตามร่องรอยของมนุษยชาติที่เคยอาศัยอยู่ข้างใต้นั้น โดยเราจะใช้ประโยชน์ของระบบคราฟต์ที่สามารถวาดรูปให้กลายเป็นอาวุธ เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกใต้ดินที่ท้าทายนี้ให้ได้! ซึ่งเกมจะเปิดให้บริการภายในปี 2024 นี้

สามารถไปกด Wishlist ไว้ได้เลยนะ


Every Day We Fight

เกมแนว Permadeath

Every Day We Fight เป็นเกมแนว Roguelite, turn-based ที่เกี่ยวกับคนธรรมดา ๆ ต้องกลายมาเป็นนักสู้ เพื่อปกป้องโลกจากเหล่าเอเลี่ยน ซึ่งเราจะต้องสำรวจเมืองและเสริมกำลังหน่วยรบก่อนที่ศัตรูจะรุกรานมา ถ้าแพ้เราก็จะติดอยู่ในลูปห้วงเวลานี้ไปเรื่อย ๆ เลยนะ เพราะฉะนั้นวางแผนกลยุทธ์ให้ดีล่ะ!

เกมจะเปิดภายในปี 2024 นี้ กด Wishlist รอได้เลย!


Alien Slayer

เกมแนว Permadeath

Alien Slayer เกมแนว Roguelike shooter โดยเราจะต้องปรับแต่งและอัปเกรดอาวุธที่ได้มาให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อต่อกรกับเหล่าศัตรูที่จำนวนจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเราผ่านแต่ละด่านไปได้ ซึ่งเราจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้นานที่สุดไม่งั้นก็ต้องไปเริ่มใหม่หมดเลยนะ!


God Of Weapons

เกมแนว Permadeath

God Of Weapons เกมแนว Action, Roguelike ที่เราจะต้องขึ้นไปบนหอคอยแห่ง Zhor เพื่อทวงคืนแสงสุดท้ายของโลก ซึ่งเราจะต้องเอาชีวิตรอดจากการโจมตีของสัตว์ประหลาดในแต่ละเลเวลของหอคอยให้ได้และต้องจัดระเบียบอาวุธที่ได้รับมาอย่างระมัดระวัง โดยการจัดระเบียบนี้จะเป็นจุดสร้างการเปลี่ยนแปลงเลย ถ้าจัดไม่ดีก็อาจจะแพ้ได้นะ!


Darkest Dungeon® II

เกมแนว Permadeath

Darkest Dungeon® II เป็นเกมแนว Roguelike เกี่ยวกับการออกเดินทางข้ามภูมิประเทศที่เสื่อมโทรมของเหล่าผู้ที่ถูกสาปแช่ง เพื่อยับยั้งวันสิ้นโลก ซึ่งเราจะต้องวางแผนอัปเกรดอุปกรณ์การต่อสู้ของเราให้แรงมากยิ่งขึ้น และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเหล่าฮีโร่แต่ละตัวมีค่าสถานะความเหนื่อย และค่าความสัมพันธ์กับตัวอื่น ๆ ในทีมด้วย ถ้าเราบริหารตรงนี้ไม่ดีก็อาจจะทำให้เราต่อสู้แพ้ได้เช่นกัน


Roboquest

เกมแนว Permadeath

Roboquest เกมแนว Fast FPS Roguelite โดยเราจะได้รับบทเป็นหุ่นยนต์การ์เดี้ยนที่ต้องต่อสู้กับศัตรูหลายรูปแบบและบอสสุดทรงพลัง ซึ่งตัวเกมจะมีอาวุธปืนให้เลือกหลายแบบหลายชนิดที่เป้นเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมสภาพแวดล้อมการต่อสู้นั้นก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ อีกต่างหาก เราสามารถเล่นคนเดียวหรือเล่นแบบ Duo ก็ได้ หลบสกิลศัตรูให้ดีไม่งั้นอาจจะได้ไปเริ่มใหม่หมดเลยนะ!


Dead Estate

เกมแนว Permadeath

Dead Estate เป็นเกมยิงนองเลือดแนว Roguelike ซึ่งเราจะต้องเข้าไปในคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดและเปิดศึกต่อสู้กับพวกมัน โดยตัวละครจะมีให้สะสมถึง 10 ตัว อีกทั้งยังมีให้สะสมไอเทมและอาวุธมากมาย เพื่อต่อกรกับเหล่าสัตรูที่เก่งขึ้น แต่ถ้าตายละก็เริ่มใหม่ทั้งหมดเลยเพราะฉะนั้นตั้งสติให้ดี ๆ ล่ะ!


Noita

เกมแนว Permadeath

Noita เกมภาพสไตล์ Pixel แนว Roguelite โดยเราจะได้รับบทเป็นจอมเวททรงพลัง ที่ต้องไปผจญภัยในเหมืองใต้ดินลึกลับ ซึ่งเราสามารถใช้คาถาธาตุต่าง ๆ ได้ด้วยการสลับคทาไปมา ผสมธาตุปล่อยสกิลจู่โจมศัตรู แต่ถ้าเราเดินพลาด ปล่อยสกิลไม่ทันศัตรูก็อาจจะตายได้ แถมยังต้องเริ่มใหม่อีกด้วยนะ


Spelunky 2

เกมแนว Permadeath

Spelunky 2 เกมแนว Roguelike ที่เราจะได้ผจญภัยไปในอุโมงค์ใต้ดินสุดแสนอันตราย ซึ่งเราจะต้องใช้อาวุธและระเบิดในการทำลายล้างกำจัดศัตรู พร้อมเตรียมตัวรับมือกับด่านที่จะเปลี่ยนไปในทุกในทุก ๆ ครั้งที่เราตาย นั่นหมายความว่าเราจะเดินสุ่มสี่สุ่มห้าแบบครั้งก่อนไม่ได้เลย


Hunt: Showdown

เกมแนว Permadeath

Hunt: Showdown เกมยิง First-person แบบ PvPvE โดยเราจะได้รับบทเป็น ฮันเตอร์ ที่ได้รับมอบหมายให้ไปกำจัดมอนสเตอร์ที่มารุกรานหมู่บ้าน Louisiana Bayou ซึ่งเราจะต้องอัปเลเวลตัวละคร, อัปเกรดอาวุธ และสะสมค่าประสบการณ์เพื่อให้เก่งมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเราได้รางวัลจากการล่ามา ผู้เล่นคนอื่น ๆ อาจจะมาชิงไปก็ได้ เตรียมรับมือให้ดี ๆ ล่ะ ถ้าไม่อยากเสียของทั้งหมดไป


XCOM® 2

เกมแนว Permadeath

XCOM® 2 เกมวางแผนแนว Turn-base ที่เรื่องราวของเกมจะเกิดขึ้นในโลกที่อยู่ภายใต้การปกครองของเหล่าเอเลี่ยน โดยการต่อสู้นั้นจะเน้นไปที่การลอบเร้นซะส่วนใหญ่ ทั้งการซุ่มโจมตีหน่วยลาดตระเวน, ปล้นอุปกรณ์และสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าจากศัตรู, ช่วยเหลือ VIP รวมถึงเพื่อนทหารที่บาดเจ็บโดยการแบกพวกเขาไปยังจุดหลบหนี แต่ในการต่อสู้แต่ละครั้งนั้นจำนวน Turn จะไม่เท่ากันถ้าสู้ไม่ทันเวลาก็แพ้เริ่มใหม่นะ


Don’t Starve

เกมแนว Permadeath

Don’t Starve เกมเอาชีวิตรอดในถิ่นทุรกันดารสุดแปลกประหลาดที่เต็มไปด้วยวิทยาศาสตร์, มอนสเตอร์, และเวทมนตร์ ซึ่งเราจะต้องเตรียมอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตหลายอย่าง ทั้งอาหาร, อาวุธ และไฟ แถมยังมีหลอดความหิวกับค่าสถานะอื่น ๆ อีกด้วย ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปหรือโดนมอนสเตอร์ขย้ำก็เท่ากับตายเริ่มใหม่หมดเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เกมแนว Permadeath ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ กัน ซึ่งแต่ละเกมนั้นต้องขอบอกเลยว่าอาจจะทำให้หลาย ๆ คนหัวอุ่นบ้างแหละ แต่ก็จะได้รับความสนุกไปด้วยเช่นกัน ถ้าเพื่อน ๆ ชอบเกมไหนหรืออยากแนะนำเกมอื่นเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้