ผู้ประกาศข่าวเจอทัวร์ลง หลังบอกหนูน้อยผู้พิชิต Tetris ให้ออกไปข้างนอกบ้าง

ผู้ประกาศข่าวจากสำนักข่าว Sky News เป็นอันต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิอย่างหนัก หลังจากที่เจ้าตัวบอกให้หนูน้อยวัย 13 ปีผู้พิชิตเกม Tetris ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้างค่ะ

Tetris

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว หนูน้อย Willis Gibson จากรัฐโอคลาโฮมาได้กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อเขากลายเป็นคนแรกของโลกที่สามารถพิชิตเกม Tetris ภาคดั้งเดิมบนเครื่อง NES จนได้เห็นฉาก “Kill Screen” หรือก็คือฉากที่เกมเกิดอาการค้างเพราะไม่มีด่านให้เล่นต่อแล้วนั่นเอง (อ่านข่าวเต็ม ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console-game/767683/)

Tetris

ทว่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหนูน้อย Gibson กลับยังไม่จบลงแค่เพียงเท่านี้ เพราะเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ผู้ประกาศข่าววัย 51 ปีจากช่อง Sky News นามว่า Jayne Secker กลับตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของวงการเกมอย่างหนัก หลังจากที่เธอนำข่าวเรื่องของหนูน้อย Gibson มารายงาน แล้วกล่าวเสริมต่อจากนั้นว่า “ในฐานะแม่คนหนึ่ง ฉันก็อยากจะบอกเขาว่าให้ถอยห่างจากจอ และออกไปข้างนอกเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์เสียบ้าง การพิชิตเกม Tetris น่ะไม่ใช่เป้าหมายของชีวิตหรอกนะ”

แน่นอนว่าเมื่อคำพูดของเธอหลุดออกไป มันก็ทำให้ชาวเกมเมอร์รวมถึงผู้พัฒนาในอุตสาหกรรมเกมหลายรายรู้สึกไม่พอใจจนต้องออกไปโต้กลับทันที ตัวอย่างหนึ่งก็คือคุณ Bhavina Bharkhada หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ UKIE องค์กรการค้าในวงการอุตสาหกรรมเกมแห่งสหราชอาณาจักรที่ออกมาโพสต์ทวิตประชดว่า “ที่มันน่าเกลียดก็คือหากนี่เป็นข่าวของเด็กที่ได้เป็นแชมป์หมากรุก เราทุกคนคงจะฉลองกันอยู่ในตอนนี้ แถมพวกนั้นยังจะเชิญเขาหรือเธอไปเล่นหมากรุกที่ Downing Street ด้วย”

นอกจากคุณ Bharkhada แล้ว ก็ยังมีอินฟลูเอนเซอร์รวมถึงสตรีมเมอร์อีกจำนวนมากที่ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อคำพูดของผู้ประกาศข่าวรายนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไปในแนวทางเดียวกันว่านี่มันเป็นอะไรที่น่าเกลียดและน่าผิดหวังมาก ๆ ค่ะ

ในส่วนของครอบครัวของหนูน้อย Gibson เองนั้น คุณแม่แท้ ๆ ของหนูน้อยคนนี้ซึ่งปัจจุบันทำอาชีพเป็นคุณครูคนหนึ่ง ก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ แล้วว่าเธอยินดีสนับสนุนลูกชายของเธออย่างเต็มที่หากเขาคิดจะแข่งเกม Tetris เป็นอาชีพ แถมนอกจาก Tetris แล้ว หนูน้อยคนนี้ก็ไม่ได้ทิ้งกิจกรรมอื่น ๆ ไป ฉะนั้นการจะอนุญาตให้เขาเล่นเกมนี้ต่อจึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย การหาทีวีที่รองรับเครื่องเกมนี้ได้ยังจะยากเสียกว่า… งานนี้ก็ถือว่าเป็นโชคดีของหนู Gibson จริง ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้