Azure Ray พลิกชนะ คว้าแชมป์ Dota2 ในรายการ ESL One Kuala Lumpur

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันส่งท้ายปีของเกม Dota2 ในรายการ ESL One Kuala Lumpur 2023 โดยแชมป์ในครั้งนี้ตกเป็นของ ทีมจากประเทศจีน Azure Ray คว้าเงินรางวัลไปถึง 3 แสนเหรียญ

เรียกว่าฟอร์มร้อนแรงมากสำหรับ Azure Ray ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 3 เสมอ 2 เข้ารอบ Playoffs ในฐานะอันดับหนึ่งของกลุ่ม A แล้วเจอกับ Team Falcons แต่ก็เอาชนะได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไป

ESL One Kuala Lumpur

ในศึกชิงสายบนพวกเขาต้องเจอกับ Gaimin Gladiators ทีมที่มาจากกลุ่ม A เช่นเดียวกัน โดยในรอบแบ่งกลุ่มนั้น Azure Ray เอาชนะไป 2-0 แต่มาคราวนี้ Gaimin Gladiators ล้างแค้นได้สำเร็จ เอาชนะไป 2-0 ส่งพวกเขาลงไปสายล่าง แล้วเข้าไปรอในรอบชิง

ESL One Kuala Lumpur

สายล่างเป็นการเจอกันระหว่าง Azure Ray กับ Team Liquid แม้จะโดนขึ้นนำไปก่อน แต่ Azure Ray ก็กลับมาชนะได้ 2-1 เข้าไปรีแมตช์กับ Gaimin Gladiators ในรอบชิงชนะเลิศ

ESL One Kuala Lumpur

และแล้วศึกตัดสินแชมป์ก็มาถึง การพบกันครั้งที่สามของ Azure Ray กับ Gaimin Gladiators ในรายการนี้ ดูเหมือนว่า Azure Ray จะเสียเปรียบอยู่เล็กน้อย เพราะพึ่งแข่งมา 3 เกมเต็ม และก็เป็น Gaimin Gladiators ที่นำไปก่อน 2-0 วิกฤตหนักของ Azure Ray เพราะพวกเขาจะพลาดไม่ได้แล้ว

พวกเขาไล่มา และตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ ทุกอย่างต้องถูกตัดสินในเกมสุดท้าย Azure Ray ที่เครื่องร้อนเต็มที่ก็เอาชนะไปได้ เป็นการเก็บได้ 3 เกมรวด พลิกกลับมาชนะ และคว้าถ้วยรางวัล พร้อมเงินกว่าสามแสนเหรียญ ไปครองได้สำเร็จ

ESL One Kuala Lumpur

ปิดฉาก 2023 ไปได้อย่างสวยงามสำหรับ Dota2 และในปี 2024 ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องรอนาน เพราะประกาศออกมาแล้วว่า ESL One Birmingham 2024 จะเริ่มแข่งกันช่วงเดือนเมษายนนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/ESLDota2

รูปภาพจาก
https://www.facebook.com/ESLDota2


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้