Coral Island เตรียมอัปเดตแพตช์ใหญ่ 1.1 เปิดให้เล่น 20 พฤษภาคม 2024 นี้

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับเพื่อน ๆ แฟน ๆ ชาว Coral Island ที่รอคอยการอัปเดตแพตช์ใหม่กันมาอย่างเนิ่นนาน ซึ่งทางผู้พัฒนา Stairway Games ได้ออกมาประกาศเตรียมเปิดตัวแพตช์ใหม่ 1.1 ในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้แล้ว!

โดยในแพตช์นี้จะอัปเดตเกี่ยวกับอาณาจักร Merfolk หรือ เมืองใต้ทะเลเป็นส่วนใหญ่ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลย!

Coral Island

ชาวเมือง Merfolk

Coral island

เตรียมมาพบกับชาวเมืองใหม่ล่าสุดในอาณาจักร Merfolk ซึ่งได้แก่ ช่างสัก, เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์, เจ้าของโรงเตี๊ยม และ ผู้พิทักษ์อาวุโส (แน่นอนว่าจีบไม่ได้)

  • Rysy เธอทำงานที่ร้านสักของตัวเอง ซึ่งเธอออกแบบรอยสักด้วยตัวเองทั้งหมดและไม่รับทำตามคำสั่งของคนอื่น “ศิลปะที่เหนือกว่าการทำตามสั่ง” คือสิ่งที่เธอบอก Rysy ใช้เวลาอยู่นาน กว่าจะประสบความสำเร็จในงานศิลปะของเธอ และเธอก็หวังว่าจะเจอใครสักคนที่เห็นคุณค่าของมัน ไม่แน่คุณอาจจะเป็นคน ๆ นั้นก็ได้
  • Slamet เขาคือเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ที่จะช่วยคุณในการทำฟาร์มสัตว์ใต้น้ำ เขาได้ฝึกฝนม้าน้ำ, mermoos และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าเขาเลือกได้ก็อยากดูแลสัตว์ทั้งหมดในมหาสมุทร แต่ยังไงเขาก็มีแค่สองมือ ดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นในการให้บริการอาณาจักร
  • Jannu เจ้าของร้าน Sleepy Eel เป็นโรงเตี๊ยมของอาณาจักร เขาเป็นคนโสดและไม่สนใจเรื่องการเดท เพราะว่าเขาพอใจกับชีวิตและจะไม่ให้ความสัมพันธ์ไหนมาทำให้สิ่งต่าง ๆ ซับซ้อนขึ้น เขามักจะอยู่ที่ร้านตลอดเวลา และอุทิศตนให้กับงาน
  • Tahat ผู้พิทักษ์ที่ดูแลอาณาจักรมาอย่างยาวนานหลายปี เขาแต่งงานกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่เขาคิดว่าสวยงามที่สุดในโลกนั่นก็คือ Etna และใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข พวกเขามักจะอยู่ในอาณาจักรเพียงอย่างเดียว การเดินทางจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อได้รับมอบหมายเท่านั้น Tahat เป็นคนที่ภักดีต่ออาณาจักร ซึ่งนิสัยนี้ก็ถูกถ่ายทอดไปที่ลูกสาว Denali ด้วย

ความสัมพันธ์ใน Merfolk

Coral island
(ผู้เล่นจะเข้าไปแทรกแซงและอยู่ในทุกช่วงเวลาของ Cutscene ได้เหมือนเนื้อเรื่องบนบกเลย)

เมื่อคุณเล่นตัวเกมไปได้ไกลมากพอแล้ว คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์กับชาว Merfolk ได้ สำรวจว่าเราเหมือนหรือแตกต่างจากพวกของอย่างไร มาค้นพบว่าพวกเขาชอบหรือไม่ชอบอะไร และพวกเขาก็อาจจะเปิดเผยเรื่องราวของตนเองให้เราได้ฟัง และเราก็จะได้มาเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับพวกเขามากยิ่งขึ้น


เรื่องราวความรักใน Merfolk

Coral island
(แน่นอนว่ามีสถานที่แต่งงานแห่งใหม่ด้วย)

ใช่แล้ว คุณสามารถจีบชาว Merfolk ได้แล้ว ในแพตช์ 1.1 นี้ ใครคือคนที่เลือกไว้ล่ะ Semeru หรือ Semeru?

คำแนะนำจาก Erika: ทุกคนชอบของขวัญ ตอนนี้ไม่ใช่แค่ชาวเมืองบนบกแล้ว ชาวเมืองใต้น้ำก็ชอบ!


การทำฟาร์มใต้ทะเล

ความก้าวหน้าของเกมจะปลดล็อกการทำฟาร์มใต้น้ำ เมื่อคุณเคลียร์ขยะจากฟาร์มใต้น้ำของคุณแล้ว ก็มาเริ่มการทำฟาร์มได้เลย โดยคุณจะต้องผสมพืชบนบกเข้าด้วยกันและดูว่าจะได้ถุงเมล็ดอะไรออกมา ปลูกพวกมันเพื่อปลดล็อกเมล็ตพันธ์ุที่หลากหลายยิ่งขึ้น!

Coral island

สิ่งที่พืชใต้น้ำต้องการมากกว่าน้ำ ก็คือแสงสว่าง และสิ่งนั้นก็คือ Lumina Wand เครื่องมือแบบใหม่ที่จะได้รับเมื่อเล่นเกมผ่านไประดับหนึ่งแล้ว


พืชผลใต้ทะเล

ผสมพืชบนบกที่แตกต่างกันและลองดูว่าจะได้ผลิตผลอะไรจากถุงเมล็ดใต้น้ำนั้น!


การทำฟาร์มปศุสัตว์ใต้ทะเล

สัตว์ใต้น้ำที่สามารถเลี้ยงได้มีอยู่ 5 ชนิด นั่นก็คิอ Mermoo, Inkhog, Shellcluck Carapoultry และ Seashroud เช่นเดียวกันกับการเลี้ยงสัตว์บก ผลผลิตจากเหล่าสัตว์ผู้น่ารักนี้นั้นคุณสามารถนำไปขายได้!

Coral island

เหมือนกับวัวและแกะบนบกที่คุณเลี้ยง คุณจะต้องคอยลูบและให้หญ้าพวกมันเป็นอาหาร ด้วย!

(นี่คือสถานที่ที่คุณสามารถซื้อสัตว์ใต่น้ำได้ ไปหา Slamet ได้เลย)

ของตกแต่งใต้น้ำ

Coral island

ฟาร์มใหม่, ของตกแต่งใหม่ โดยคุณจะมีฟาร์มสองแห่งแยกกันในแพตช์ 1.1 นี้

Coral island
(ตอนนี้คุณจะนอนในกอสาหร่าย เหมือนกับที่ชาว Merflok ทำ)

คุณสามารถนำของตกแต่งบนบกที่ชื่นชอบมาได้ โดยทางผู้พัฒนาได้เพิ่มแท็กใหม่เพื่อบอกว่าไอเทมชิ้นนี้สามารถวางใต้น้ำ, บนบก หรือ วางได้ทั้งสองที่


Ocean Rank S

Coral island

จำบางสิ่งบางอย่างที่คุณเคยเห็นระหว่างดำน้ำได้ไหม? ถ้าคุณผ่านตรงนั้นไปแล้วคงจะเคยเจอ นั่นก็คือสถานที่วงออเตสตรา ตามจุดต่าง ๆ ที่เคยเคลียร์ผ่านไป สิ่งเหล่านี้จะมีบทบาทในภารกิจสุดท้ายของคุณเมื่อไปถึง Rank S


กรอบคำพูดของ NPC

ทางผู้พัฒนาได้เพิ่มคำพูดที่หลากหลายเข้ามามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่แต่งงานแล้ว คู่รักของคุณอาจจะชวนคุยบ้างในระหว่างวัน ซึ่งจะช่วยให้ตัวละครมีชีวิตชีวามากขึ้น


ปรับปรุงระบบตกแต่งให้ดีขึ้น

Coral island

พื้นและผนังของบ้านสามารถวางซ้อนกันได้ เมื่อปูพิ้นหรือผนังไอเทมนั้นจะลอยอยู่บนพื้น เพื่อให้เราสามารถเก็บและเอากลับมาใช้ใหม่ได้ง่ายขึ้น!


ห้องสมุด

Coral island

จำนวนหนังสือในห้องสมุดจะมีเพิ่มมากขึ้นตาม Rank ของเมือง ซึ่งหนังสือบางเล่มจะสามารถมอบโบนัสให้คุณได้ เช่น ค่าความชำนาญ หรือ บัฟถาวรในการเพิ่มค่าความสัมพันธ์ เป็นต้น


Multiplayer Teaser & Switch Backers

Coral island
(สามารถเล่นได้สูงสุด 4 คน)

ทางผู้พัฒนาบอกว่าพวกเขาพยายามอย่างมากในการเพิ่มโหมดผู้เล่นหลายคนให้กับ Coral Island! แต่สำหรับแพตช์ 1.1 นี้โหมด Multiplayer ยังไม่เข้ามานะ เป็นเพียงแค่สปอยล์ที่ทางผู้พัฒนาเอามาให้ดูเฉย ๆ ต้องรอมีการอัปเดตครั้งต่อไปถึงจะทราบว่าเข้ามาแพตช์ไหน

ในส่วนการเล่นบน Nintendo Switch นั้น ผู้พัฒนาบอกว่าอยู่ในกระบวนการพัฒนาและกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น ทางผู้พัฒนาจะบอกให้ทราบทันทีเมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก: https://blog.stairwaygames.com/post/april-2024-dev-update

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของเกมเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/coralislandgame
X(Twitter): https://twitter.com/coralislandgame
Discord: https://discord.gg/stairway


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้