โปรดิวเซอร์ Zelda เผย เกมภาคถัดไปจะไม่ใช่ภาคต่อของ Tears of the Kingdom แล้ว

แม้จะไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกม The Legend of Zelda ภาคหลักเป็นเรื่องราวที่สืบต่อมาจากภาคก่อน ๆ แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องราวภายในภาคล่าสุดอย่าง Tears of the Kingdom นั้นจะดำเนินต่อจากภาค Breath of the Wild ทำให้หลายคนอดคาดเดากันไปไม่ได้ว่าหากมีภาคใหม่ออกมาอีก ภาคนั้นจะเป็นภาคใหม่เอี่ยมอ่องไปเลย หรือจะสานต่อเรื่องราวต่อจากเดิมอีกค่ะ

The Legend of Zelda

ซึ่งทางทีมผู้สร้างก็ไม่ได้ปล่อยให้ผู้เล่นสงสัยกันนาน เพราะจากการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับเว็บไซต์ Game Informer คุณ Eiji Aonuma โปรดิวเซอร์ของซีรีส์เซลด้าก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเกม Zelda ภาคถัดไปจะเป็นเรื่องราวที่ “สดใหม่โดยสมบูรณ์” พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าการจะทำภาคต่อของภาคต่ออีกทีนั้นมันเป็นอะไรที่บ้าคลั่งเกินไปหน่อย ฉะนั้นเกม Zelda ภาคถัดไปจึงจะไม่ดำเนินเรื่องราวต่อจากเดิมแล้ว

“อย่างที่ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ ในภาค Tears of the Kingdom นั้น เป้าหมายของเราก็คือการสรรสร้างค์สิ่งใหม่ ๆ ขึ้นในโลกที่เราเคยสร้างไว้ใน Breath of the Wild และเราก็ได้ใช้ทุก ๆ ความเป็นไปได้ในโลกนั้นไปจนหมดแล้ว” คุณ Aonuma กล่าว “ผมคิดว่านั่นเป็นจุดสุดยอด หรือเป็นร่างสุดท้ายของเกม The Legend of Zelda เวอร์ชั่นนั้นแล้ว ดังนั้นผมเลยคิดว่าเราไม่น่าจะทำเกมที่เป็นภาคต่อของโลกเดิมที่เราเคยสร้างไว้อีก”

The Legend of Zelda

นอกจากคุณ Aonuma แล้ว ผู้กำกับของเกมภาค Tears of the Kingdom อย่างคุณ Hidemaro Fujibayashi ก็ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่าความสามารถ Ultrahand จะไม่หวนกลับมาอีกในตัวเกมภาคอนาคต และเกมภาค Tears of the Kingdom ก็จะไม่มี DLC อะไรออกมาอีกต่อไป เป็นการบอกกลาย ๆ ว่าทางทีมงานได้มูฟออนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้