FF16 อาจไม่มีภาคต่อหรือสปินออฟ เพราะทีมพัฒนาโดนยุบแล้ว

เพิ่งจะประกาศข่าวปล่อย DLC สองตัวใหม่ไปได้ไม่ทันไร โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy 16 อย่างคุณ Naoki Yoshida ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาไม่มีแผนจะออกเกมภาคต่อหรือสปินออฟใด ๆ อีก สาเหตุก็เพราะทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกม FF16 นั้นได้สลายตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย จะเหลือไว้ก็เพียงแค่ทีมที่รับผิดชอบพัฒนา DLC และตัวเกมเวอร์ชั่น PC เท่านั้น

Final Fantasy 16

โดยคุณ Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu ว่าเขาอยากจะมูฟออนไปทำเกมหรือสร้างเรื่องราวใหม่ ๆ แทนที่จะไปต่อกับเกม FF16 แต่ตัวเขาเองก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าทาง Square Enix จะเกิดเปลี่ยนใจกะทันหันหรือมีแผนจะขยับขยายตัวเกมต่อไปหลังจาก DLC ทั้งสองตัวหรือไม่ค่ะ

“ทีมพัฒนาเกม FF16 นั้นถูกยุบไปเรียบร้อยแล้วครับ จะเหลือก็แค่ทีมหลักที่ทำ DLC อยู่ แต่อย่างน้อย ๆ พวกเราก็ไม่มีแผนจะสร้างภาคต่อหรือภาคสปินออฟให้เกมนี้อีกแล้ว” คุณ Yoshida กล่าวไว้ “ถึงผมจะได้ความรู้มากมายจากเกมเกมนี้ แต่แทนที่จะอยู่กับเกมเพียงเกมเดียวไปตลอดกาล ผมอยากจะนำความรู้นั้นไปใช้กับความท้าทายใหม่ ๆ อย่างเช่นเกมไอพีถัดไปมากกว่า”

Final Fantasy 16

นอกจากนี้ คุณ Yoshida ยังได้ทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า DLC “The Rising Tide” ซึ่งเป็น DLC ตัวที่สองของ FF16 นั้นจะมีเนื้อหาแน่นกว่า DLC ตัวแรก และจะกินระยะเวลาในการเล่นราว ๆ 10 ชั่วโมงเลยทีเดียวค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้