เผยวันเริ่มศึก Valorant League พร้อม VCT Masters งานนี้มันส์ตั้งแต่ต้นปี

Leo Faria หัวหน้าใหญ่ผู้ดูแลการแข่งขันของเกมอีสปอร์ตยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อนอย่าง Valorant ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่าน X ถึงการแข่งขัน Valorant Leagueในปี 2024 ร่วมไปถึงศึกใหญ่ VCT Master ที่คราวนี้จะไปจัดที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงเดือนมีนาคม


ในปี 2023 การแข่งขัน Valorant ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้จะเริ่มกันมาได้แค่ 2 ปี แต่การตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ก็ช่วยให้พัฒนาได้ไวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลีคในโซนภูมิภาคต่าง ๆ จนไปถึง VCT Masters Tokyo เป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันในเอเชีย ที่มีคนเข้าร่วมถึง 13,000 คนต่อวัน

ส่งผลมาต่อถึงศึกชิงแชมป์โลกที่ LA ทำให้ยอดคนดูพร้อมกันขึ้นไปสูงที่ถึง 1.8 ล้านคน การแข่งขันอันดุเดือด ศักยภาพของแต่ละทีม แสดงให้เห็นถึงความเข็มข้น และแข็งแกร่งของ Valorant และยิ่งที่น่าจดจำที่สุดคงหนีไม่พ้นการค้วาแชมป์ของ Evil Geniuses ที่มี Potter เป็นโค้ชหญิงคนแรกในที่พาทีมคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันอีสปอร์ต

และในเดือนสุดท้ายของปี กับ VCT Game Changers ศึกชิงแชมป์โลกของทีมหญิง ที่สนุกไม่แพ้การแข่งของเหล่าหนุ่ม ๆ จนทำลายสถิติยอดคนดูอีสปอร์ตหญิงสูงที่สุดคนตัวเองที่เคยทำไว้ได้ ด้วยการแข่งขันที่สม่ำเสมอมาตลอดทั้งปี จึงทำให้ Valorant คว้าเกมอีสปอร์ตยอดเยี่ยมไปได้อีกครั้ง


ในปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง ก็ได้มีการเพิ่มลีคภูมิภาคเพิ่มขึ้นมาใน VCT CN หรือลีคจากประเทศจีน ซึ่งพวกเขาก็ได้ไปโชว์ฝีมือในศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว โดยทั้ง 10 ทีมที่อยู่ลีคจีนก็จะมาแย่งชิง และเพิ่มความเดือดในการแข่ง VCT อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการประกาศวันที่เริ่มการแข่งขันในลีคภูมิภาคต่าง ๆ จะเริ่มกันในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เรียกได้ว่ามันส์กันแต่ต้นปีเลยทีเดียว

จะเริ่มทำการแข่งขันดังนี้

  1. VCT Americas เริ่ม 16 กุมภาพันธ์
  2. VCT Pacific เริ่ม 17 กุมภาพันธ์
  3. VCT EMEA เริ่ม 20 กุมภาพันธ์
  4. VCT China เริ่ม 22 กุมภาพันธ์

และต่อเนื่องไปกับ VCT Masters Madrid ที่จะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 8 – 24 มีนาคม 2024 โดย 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วม มาจากทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 2 อันดับแรกในลีคของภูมิภาคต่าง ๆ

นอกจากนี้การแข่งขันครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันไปเป็นแบบ Swiss stage ในรอบแรก หรือก็คือเอาทีมที่มีผลการแข่งขันเหมือนกันมาพบกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ทีมตกรอบ และกลับไปใช้แบบ double-elimination ในรอบถัดไป

แค่ประกาศออกมาก็จิตนการถึงความมันส์ที่กำลังจะประทุขึ้นแล้ว สำหรับชาววัยรุ่นวาโลคงต้องอดใจรออีกสักนิด แต่ปีหน้ารับรองได้ว่าเดือดแน่นอน

ข้อมูลจาก
https://valorantesports.com/news/vct-2023-eoy-letter-to-the-community/en-us

รูปภาพจาก
https://valorantesports.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้