DLC ของ Pokemon Scarlet & Violet จะมีระดับความยากเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด

ปัญหาใหญ่ ๆ ที่ผู้เล่นเกม Pokemon มักจะพบเจอกันก็คือระดับความยากของตัวเกมที่ค่อนข้างถือว่าง่ายเอามาก ๆ โดยเฉพาะใน DLC ต่าง ๆ ซึ่งมักจะวางจำหน่ายหลังตัวเกมสักพักใหญ่ ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นทั้งหลายย่อมฟาร์มเวลให้กับโปเกมอนมาอย่างดีแล้ว แต่ดูเหมือนปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขไปในระดับนึงแล้วใน DLC The Indigo Disk ของเกมภาค Scarlet & Violet ซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นกันในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ค่ะ

Pokemon Scarlet & Violet

ระดับความยากจะเพิ่มสูงขึ้น!

สำหรับ DLC The Indigo Disk นั้นเป็น DLC ตัวที่ 2 ของเกม Pokemon Scarlet & Violet โดยเนื้อเรื่องในส่วนเสริมนี้จะพาเราไปเยือนสถาบัน Blueberry Academy โรงเรียนอีกแห่งบนภูมิภาค Unova ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจพื้นที่ใหม่ ๆ, ค้นพบโปเกมอนใหม่ และแน่นอนว่าจะได้สู้กับเทรนเนอร์หน้าใหม่ที่ทางเว็บไซต์ VGC เคลมว่าโหดมาก ๆ อีกด้วย

ซึ่งทางสำนักข่าว VGC ก็ได้ให้ข้อมูลให้ข้อมูลมาว่าสาเหตุที่การแบตเทิลใน DLC ตัวใหม่นี้มีระดับความยากเพิ่มสูงขึ้นนั้น ไม่ใช่เพราะโปเกมอนของเทรนเนอร์เหล่านั้นมีเลเวลสูงกว่าปกติแต่อย่างใด หากแต่เป็นเพราะ NPC ที่ถูกตั้งค่ามาให้ใช้ Moveset และไอเทมเพิ่มพลังเหมือนผู้เล่นที่เป็นนักแข่งจริง ๆ ทำให้ตัวเกมมีระดับความยากเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงขั้นที่ต่อให้พกทีมโปเกมอนสุดโหดเลเวลราว ๆ 80 ไป ก็ยังถูกเทรนเนอร์ตามรายทางกระทืบเอาได้ง่าย ๆ ค่ะ

ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ทั้งหลายที่กำลังเตรียมจะเข้าไปโลดแล่นใน DLC ตัวใหม่นี้ แต่จะโหดหินสมคำเล่าลือหรือไม่ รอไปท้าทายกันได้ใน DLC The Indigo Disk วันที่ 14 ธันวาคมที่จะถึงนี้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้