Take-Two เผยเหตุที่ยังไม่เปิดตัวหนัง GTA เพราะอยากพิถีพิถันกับมันให้มากที่สุด

Take-Two บริษัทแม่ของค่ายเกม Rockstar ได้ออกมาอธิบายเหตุผลที่ว่าเหตุใด พวกเขาจึงยังไม่ประกาศเปิดตัวภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมตระกูล Grand Theft Auto หรือ Red Dead Redemption สักที ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ก็คือพวกเขาอยากจะพิถีพิถันกับมันให้มากที่สุด ดังนั้นจึงอาจจะต้องเรื่องมากกันสักหน่อยค่ะ

Take-Two GTA

สาเหตุที่หนัง GTA ไม่คลอดสักที

อย่างที่ทราบกันดีว่า ณ ขณะนี้ ภาพยนตร์และซีรีส์จากเกม Borderlands และ BioShock ต่างก็อยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำกันทั้งคู่ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนนึกสงสัยว่าทางบริษัทแม่อย่าง Take-Two มีแผนจะนำเกมแฟรนไชส์ดัง ๆ ของทาง Rockstar อย่าง Grand Theft Auto หรือ Red Dead Redemption มาดัดแปลงเป็นหนังบ้างหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ “ยังไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้” ค่ะ

โดยคุณ Strauss Zelnick ซีอีโอใหญ่ของบริษัท Take-Two ได้ออกมาชี้แจงด้วยตนเองเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าแม้พวกเขาจะกำลังปรึกษากันภายในถึงเรื่องที่จะนำเกมต่าง ๆ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ในอนาคต แต่พวกเขาก็ต้องพิถีพิถันและระมัดระวังกับมันให้มาก เนื่องจากธุรกิจภาพยนตร์นั้นเป็นธุรกิจที่ดำเนินการและประสบความสำเร็จได้ยากสุด ๆ ค่ะ

Take-Two GTA

“ในกรณีที่เราคิดจะนำเงินทุนของบริษัทมาใช้ในการสร้างหนังหรือทีวีโชว์ ถ้าเกิดมันประสบผลสำเร็จ เราก็อาจจะได้ประโยชน์จากมัน” คุณ Zelnick กล่าวไว้ “แต่จนบัดนี้ เราก็ยังไม่มีแผนจะนำเงินทุนของบริษัทมาใช้ในแนวทางนั้น เนื่องจากความเสี่ยงและรางวัลที่เราจะได้รับมันยังไม่ค่อยน่าดึงดูดสักเท่าไหร่”

คุณ Zelnick ยังได้เผยไว้อีกว่าด้วยความที่พวกเขาไม่คุ้นชินกับธุรกิจภาพยนตร์สักเท่าไหร่ ทางเดียวที่พวกเขาจะเข้าสู่วงการหนังได้ก็คือการกระจายลิขสิทธิ์ให้กับบุคคลที่ 3 หรือก็คือบริษัทนอกเครือ แต่ถึงกระนั้น ค่าลิขสิทธิ์ที่พวกเขาจะได้รับก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวหนึ่งในปริมาณทรัพย์สินที่พวกเขามีทั้งหมด มิหนำซ้ำ พวกเขายังต้องชั่งน้ำหนักความเสี่ยงที่จะล้มเหลวด้วย เพราะถ้าหากนำเกมไปทำหนังแล้วเกิดล้มเหลวขึ้นมา มันก็อาจจะสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินทางปัญญาของเขา หรือพูดง่าย ๆ ก็คือต่อเกมในเครือด้วย ฉะนั้นพวกเขาจึงต้องระมัดระวังและพิถีพิถันเป็นพิเศษ และก็เพราะแบบนี้เอง พวกเราจึงยังไม่เห็นทาง Take-Two ประกาศเปิดตัวหนัง GTA หรือ RDR สักทีค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้