Take-Two เข้าซื้อค่ายผู้สร้าง Borderlands มูลค่าราว 16,000 ล้านบาท

มีรายงานล่าสุดมาว่าค่าย Gearbox Entertainment ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Borderlands นั้นได้ถูกซื้อกิจการโดย Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยดีลในครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 460 ล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยได้ราว ๆ 16,000 ล้านบาทเลยทีเดียว!

Gearbox Entertainment

โดยเดิมทีแล้ว ค่าย Gearbox นั้นเป็นสตูดิโอที่อยู่ภายใต้สังกัดของ Embracer Group และได้ทาง 2K ที่ก็เป็นหนึ่งในบริษัทลูกของทาง Take-Two มาช่วยดูแลและจัดจำหน่ายเกมในซีรีส์ Borderlands ให้ ซึ่งในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ทาง Take-Two ก็ได้เผยเหตุผลว่ามันจะช่วยให้ความสัมพันธ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จของทั้งสองค่ายแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

“การควบรวมกิจการกับทาง Gearbox นั้นถือเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับทาง Take-Two มันจะช่วยเสริมสร้างทักษะด้านการสร้างสรรค์ระดับแนวหน้าของวงการให้กับเรา รวมถึงช่วยทำให้ทรัพย์สินทางปัญญาของเรามีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปด้วย” คุณ Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two กล่าวไว้

Gearbox Entertainment

แน่นอนว่าการควบรวมกิจการในครั้งนี้ย่อมทำให้เกม IP ต่าง ๆ ของทาง Gearbox ตกเป็นของ Take-Two โดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นไอพี Borderlands, Tiny Tina’s Wonderlands, Homeworld, Risk of Rain, Brothers in Arms และ Duke Nukem ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้