ลือ! เนื้อเรื่องปัจจุบัน Assassin’s Creed อาจเปลี่ยนในภาค Red กับ Hexe

เมื่อยังไม่มีข้อมูลใหม่อย่างเป็นทางการถูกเผยออกมา ข่าวลือก็ยังมาเรื่อยๆ ครับสำหรับ Assassin’s Creed Red ซึ่งเป็นภาคที่หลายคนรอคอย และอาจจะรวมถึง Hexe ที่ว่ากันว่าจะมีเกมเพลย์ที่ไม่เหมือนภาคใดมาก่อน

Assassin's Creed

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Insider Gaming ได้ข่าวลือล็อตใหม่มาว่า เนื้อเรื่องในยุคปัจจุบันของซีรีส์จะมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่ไกลขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก จากที่ของเดิมจะล้อกับช่วงเวลาในโลกจริง (ประมาณปี 2020) โดยสารตั้งต้นของข่าวนี้มาจากการที่มีแชนแนลหนึ่งใน YouTube ขุดเอาวิดิโอเอนด์เครดิตของตัวเกมภาค Mirage ที่ไม่ถูกใช้ในเกมจริงขึ้นมาโพสต์ ซึ่งหากสิ่งที่ปรากฎในวิดิโอด้านล่างนี้ยังจะถูกสานต่อ ก็หมายความว่าตัวเกมกำลังจะไทม์สคิปไปสู่อนาคตที่แสนไกล

คลิปมีสปอยล์

สิ่งที่น่าสนใจคือในคลิปนั้นพูดราวกับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Assassin’s Creed ภาคก่อนๆ นั้นราวกับจะเกิดขึ้นมานานจนเป็น “เรื่องโบราณกาล” มาแล้ว และอีกหนึ่งคีย์เวิร์ดคือเหตุการณ์ The Great Shift ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญในซีรีส์ซึ่งเราอาจจะได้เห็นหรือสัมผัสกันในอนาคต

แน่นอนว่าคลิปนี้ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะเวลาพอสมควรแต่ทาง Ubisoft ก็ยังไม่มีรีแอคชั่นใดๆ จึงอาจอนุมานได้ว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ในภาค Hexe ซึ่งมีอีกชื่อว่า Neo ขณะที่ทาง Insider Gaming ยังบอกอีกว่าพวกเขาได้เรียนรู้แล้วว่า Assassin’s Creed Red จะมีเนื้อเรื่องยุคปัจจุบันอยู่ในช่วงท้ายของศตวรรษที่ 21 (ราวๆ ปี 2090-2099) ซึ่งนั่นจะส่งผลให้ตัวละครแทบทั้งหมดที่เราเคยเห็นไม่ว่าจะฝั่ง Assassin หรือ Templar นั้นน่าจะเสียชีวิตไปหมดแล้ว

และเหตุการณ์ The Great Shift ก็น่าจะเกิดขึ้นในภาค Red ซึ่งน่าจะเป็นการเซ็ตเนื้อเรื่องในอนาคตอันไกลโพ้นให้กับภาค Hexe ได้อย่างดี แม้กระนั้นก็ยังควรจะฟังหูไว้หูก่อน เพราะอะไรๆ ก็ยังดูจะไม่ชัดเจนนักครับ บางทีอาจมีการเปลี่ยนแปลงนู่นนั่นนี่อีกก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก: https://gamerant.com/assassins-creed-red-rumors-no-modern-day-future-2090/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้