กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมบุกป่วนกลางงานแข่งขันเกม Tekken

การแข่งขันเกม Tekken 7 ที่จัดขึ้นในงาน EGX 2023 ณ สหราชอาณาจักรในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาดูเหมือนจะสะดุดเข้าอย่างจังหลังจากที่สมาชิกกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม Just Stop Oil สามคนบุกขึ้นเวทีกลางงานขณะที่ผู้เข้าแข่งขันกำลังแข่งรอบชิงชนะเลิศกันอยู่ แล้วสาดสีทาบ้านใส่จอมอนิเตอร์แบบไม่สนสายตาผู้ชม!

หลังจากที่สาดเสร็จ นักประท้วงเหล่านี้ก็พยายามกล่าวสุนทรพจน์ให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมท่ามกลางเสียงโห่ไล่ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานลากตัวออกไปแล้วถูกตำรวจจับกุมข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังจากนั้นงานแข่งขันก็ดำเนินต่อไปจนเสร็จสิ้นและได้ตัวผู้ชนะ แต่ก็โดนทำกร่อยไปไม่ใช่น้อย

โดยทางกลุ่ม Just Stop Oil ให้เหตุผลที่เข้ามารบกวนงานแข่งขันนี้ว่างาน EGX ได้รับการสนับสนุนโดยธนาคาร Barclays Bank ซึ่งทางกลุ่มอ้างว่าสนับสนุนทางการเงินกับธุรกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลมากถึง 167 พันล้านเหรียญ พร้อมกับกล่าวโทษบริษัทน้ำมัน งานเกม และอินฟลูเอนเซอร์ที่มีส่วนได้เสียกับบริษัทเหล่านี้ด้วย

กลุ่ม Just Stop Oil นั้นเป็นกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่มักจะเรียกร้องความสนใจด้วยการทำให้ตัวเองเป็นข่าวอยู่บ่อย ๆ ตั้งแต่การปิดถนนและทางด่วนแล้วเอามือทากาวติดไว้กับพื้นเมื่อไม่ให้โดนลากตัวออกไป หรือเข้าไปป่วนงานอีเวนท์ต่าง ๆ ซึ่งคราวนี้ดูเหมือนว่างานแข่งขันเกมก็ไม่เว้น ทำให้กลุ่มนี้เป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก

กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมเข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในงานแข่งขันทัวร์นาเมนท์เกม Tekken 7 สาดสีใส่จอแบบไม่แคร์สายตา!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้