ผู้กำกับเผยเกมเพลย์ของ Tekken 8 จะมีความ ‘ดุดันก้าวร้าว’ ยิ่งกว่าเดิม!

หลังจากที่เปิดตัวเกมไปในงาน The Game Awards 2022 วันนี้ผู้กำกับ Katsuhiro Harada ได้ยืนยันแล้วในการสัมภาษณ์ว่าเกม Tekken 8 นั้นจะมีเกมเพลย์ที่ดุเดือดกว่าภาคก่อน

โดยคุณ Harada ได้บรรยายถึงองค์ประกอบด้านต่าง ๆ ที่ได้โชว์ไปในวิดีโอตัวอย่าง รวมถึงเผยว่า Tekken 8 นั้นสร้างด้วย Unreal Engine 5 สำหรับฮาร์ดแวร์ยุคถัดไป และมีการออกแบบตัวละครใหม่หมดทุกตัวตั้งแต่โมเดลยันโครงสร้างกระดูก แต่ประเด็นสำคัญที่เปลี่ยนแปลงจากภาค 7 นั้นคือเรื่องเกมเพลย์นั่นเอง

ใน Tekken 8 นั้นคุณ Harada กล่าวว่าได้ปรับให้เกมเพลย์การเล่น “มีความดุดันก้าวร้าวมากขึ้น” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งคนเล่นและคนดูสนุกไปพร้อมกัน โดยผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ชัด ๆ ว่ากำลังได้เปรียบและมีโอกาสชนะมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น ซึ่งจะเด่นชัดขึ้นไปอีกด้วยระบบ Heat ซึ่งทางทีมพัฒนาจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในปีถัดไปว่ามีผลอย่างไรบ้าง

Tekken 8

นอกจากนี้ Tekken 8 ยังได้นำคำติชมจากภาค 7 และการแข่งขัน eSport มาปรับปรุงเกมเพิ่มเติมเพื่อให้เกมนั้นน่าดูสำหรับผู้ชม ซึ่งจะทำให้มีเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วไปมากขึ้น และในการเล่นระดับสูง คุณ Harada อยากให้ผู้เล่นต่อสู้ในแบบรูปเชิงรุกมากขึ้นกว่านี้เพื่อหาช่องโหว่ของคู่ต่อสู้

ทั้งนี้คุณ Harada อยากให้การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ นั้นเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้เล่นมือโปรและผู้เล่นสายแคชวลที่ชอบต่อสู้กับคู่แข่งที่เป็นมนุษย์และคอมพิวเตอร์ และกล่าวว่าอยากให้องค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมนั้นสะท้อนถึงปรัชญาที่ Tekken 8 ต้องการจะมุ่งเน้น ซึ่งเราจะได้ชมกันอย่างแน่นอนในวิดีโอสาธิตต่าง ๆ ที่จะออกมาในอนาคต

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้