ผู้เล่น EA Sports FC 24 เริ่มโวย หลังพบอัตราสุ่มของ Loot Box เข้าขั้นเกลือเต็มพิกัด

แม้เกม EA Sports FC 24 จะวางจำหน่ายไปได้ไม่ทันไร ตัวเกมก็ถูกถล่มรีวิวบอมบ์และก่นด่าโดยผู้เล่นมากมาย และหนึ่งในปัญหาที่ถูกพูดถึงหนักเป็นพิเศษก็คือปัญหา Loot Box หรือกล่องสุ่มภายในเกมมีเกลือเยอะเกินไปจนเข้าขั้นไม่คุ้มค่าใช้จ่ายค่ะ

EA Sports FC 24

ผู้เล่นโอดครวญ กล่องสุ่มจะเกลือไปไหน!

สำหรับเกม EA Sports FC 24 นั้นเพิ่งจะมีกำหนดการเปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมานี้ ทว่าสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของ EA Play Pro หรือผู้ที่ซื้อตัวเกมเวอร์ชั่น Ultimate มา จะสามารถเข้าไปเล่นเกมนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน และไม่นานหลังจากนั้น ทาง EA ก็เริ่มนำชุดกล่องสุ่มหลากหลายรูปแบบมาวางขายเพื่อหารายได้เพิ่ม หนึ่งในนั้นก็คือกล่องสุ่มในชุด Elite Season Opener Pack ที่วางจำหน่ายในราคา 285,000 เหรียญ FUT หรือ 3,000 แต้ม FC ซึ่งถ้าหากคิดเป็นเงินไทยแล้วจะตกอยู่ที่ประมาณ 1,100 บาทค่ะ

ปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจกล่องสุ่มที่ว่าก็คืออัตราดรอปการ์ดนักเตะที่ไม่คุ้มราคาเอาเสียเลย เพราะถึงแม้ตัวกล่องจะการันตีว่าเราจะได้การ์ดนักเตะระดับ Gold ตั้งแต่เรต 80 ขึ้นไปเป็นจำนวนทั้งหมด 45 ใบ แต่แฟน ๆ หลายคนกลับออกมาบอกว่าพวกเขาได้แต่การ์ดนักเตะเรตต่ำกว่า 90 แถมหลายใบยังซ้ำกับการ์ดที่พวกเขามีอยู่แล้วด้วย ยิ่งเมื่อเข้าไปดูรายละเอียดและพบว่าพวกเขามีสิทธิ์ได้นักเตะระดับ Gold ในเรต 90 ขึ้นไปเพียง 5.6% เท่านั้น ก็ยิ่งทำให้แฟน ๆ กลุ่มนี้รู้สึกไม่พอใจเข้าไปใหญ่ ถึงขั้นที่หลาย ๆ คนก็บอกว่านี่มันเป็นเครื่องมือสำหรับวัดระดับสติปัญญาชัด ๆ ในขณะที่บ้างก็แย้งว่ามูลค่าของการ์ดนักเตะที่พวกเขาได้รับนั้นยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของเหรียญ FUT ที่พวกเขาจ่ายไปด้วยซ้ำ

@fut_swarmzy Opening the NEW FC 24 Elite Season Opener Pack so you don’t have too… 🤦‍♂️ #eafc24 #fc24 #easportsfc24 #eafc #fut ♬ original sound – Swarmzy

งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง EA จะยอมออกมาดำเนินการใด ๆ เช่นการลดราคาค่ากล่องสุ่มลงหรือไม่ หรือจะมีการปรับเรตดรอปของการ์ดนักเตะเรต 90+ ให้เพิ่มสูงขึ้น หากมีข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ อ่านกันแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้