Elon Musk ทดสอบระบบสตรีมมิ่ง โชว์เล่นเกม Diablo IV บน X

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มโซเชียลทีเดีย X (อดีต Twitter) จะมีลูกเล่นใหม่ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นคู่แข่งของ Facebook และ Twitch ได้เร็ว ๆ นี้ นั่นคือความสามารถในการสตรีมเกมต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งขณะนี้สงวนไว้ให้สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก X แบบ Premium ใช้เท่านั้น

โดยผู้ที่โชว์ทดสอบระบบนี้ให้ทุกคนเห็นก็คือ Elon Musk นั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวสตรีมการเล่นเกม Diablo IV ทั้งหมด 54 นาทีโดยโพสต์จากบัญชีใหม่ที่มีชื่อว่า @cyb3rgam3r420 ซึ่งยืนยันในภายหลังว่าเป็นเจ้าตัวจริง ๆ กำลังทดสอบฟีเจอร์นี้

นอกจากนี้คุณ Mark Kalman ซึ่งเป็นวิศวกรระบบของ X ก็ได้แชร์คลิปวิดีโออธิบายด้วยว่าสมาชิก X แบบ Premium สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์สตรีมมิ่งได้อย่างไรบ้าง โดยอธิบายวิธีการเชื่อมต่อโปรแกรม OBS เข้ากับบัญชี X

ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังเป็นแค่การทดสอบเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่มีฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น ปรับคุณภาพของวิดีโอ แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกในการหาครีเอเตอร์และผู้ใช้ใหม่ ๆ มาใช้แพลตฟอร์ม ทำตามที่ Musk ตั้งใจไว้ว่าจะเปลี่ยนให้เป็น “แอปครอบจักรวาล” หากมีการต่อยอดอย่างจริงจังเราอาจได้เห็นการสตรีมเกมหรือไลฟ์ขายของผ่านทาง X เร็ว ๆ นี้ในอนาคตก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Engadget


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้