Bethesda ตั้งเป้าจะทำรายได้จากเกม Starfield ให้ได้กว่า 3 หมื่นล้านบาท

Starfield

จากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข้อมูลเอกสารหลายฉบับที่หลุดมาจากทาง Xbox และ Microsoft ซึ่งหลายข้อมูลที่หลุดออกมานั้นหากเป็นเรื่องจริงก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยล่าสุดเป็นคิวของข้อมูลที่เกี่ยวกับ Bethesda ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่เป็นสตูดิโอในสังกัดของ Microsoft ครับ ที่เผยว่า Bethesda คาดหวังที่จะทำรายได้จากเกม Starfield ให้ได้เกือบ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

อนึ่ง ในเม็ดเงินที่ Bethesda คาดหวังนี้มีกรอบระยะเวลายาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน ซึ่งปีแรกมีการตั้งเป้าว่าตัวเกมควรทำรายได้ประมาณ 600 ล้านเหรียญ ขณะที่ปีที่ 2 ควรจะทำรายได้ราว 215 ล้านเหรียญ ส่วนปีที่ 3-4 ที่เป็นช่วงขาลงของเกม ทางสตูดิโอก็ยังคาดหวังว่าอย่างน้อยเกมก็ควรทำรายได้ 50 และ 35 ล้านเหรียญตามลำดับครับ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ Starfield นั้น ตัวเกมมียอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคนแล้วเป็นที่เรียบร้อย และมีความเป็นไปได้สูงด้วยว่า Bethesda จะไปถึงเป้าตามที่หวังได้ และหลังจากนี้ก็จะมีคอนเทนต์เสริมตามมาอีกเรื่อย ๆ ถ้าสุดท้ายแล้วตัวเกมสามารถทำได้ตามเป้าจริง เราก็อาจจะเห็นเกมไลฟ์เซอร์วิสจาก Bethesda ออกมาให้เล่นอย่างต่อเนื่องก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก

https://insider-gaming.com/bethesda-expected-to-make-almost-1-billion-on-starfield/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้