Maid Cafe at Electric Street เกม Adventure กับการบริหารเมดคาเฟ่ในสรวงสวรรค์ของเหล่าโอตาคุ

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจเลยทีเดียวกับ Maid Cafe at Electric Street เกมแนว Adventure จากทาง PLAYISM และ Adventurer’s Tavern ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศเตรียมวางจำหน่ายบน PC ผ่าน Steam ภายในปี 2024 นี้!

Maid Cafe at Electric Street

Maid Cafe at Electric Street คือการผจญภัยเมดคาเฟ่ที่อยู่ในสวรรค์ของเหล่าโอตาคุอย่างนิปปงบาชิ ในโอซาก้า ซึ่งตัวละครหลักของเราได้ลาออกจากบริษัทที่สุดแสนจะท็อกซิก และพบว่าตัวเองไปอยู่ที่เมดคาเฟ่ที่ใกล้จะไปไม่รอดในย่านที่เหงียบเหงาของนิปปงบาชิ ซึ่งทำให้เขาได้พบกับ Shiro และจับผลัดจับผลูได้มาเป็นผู้จัดการชั่วคราว พร้อมรับผิดชอบงานบริหารเมดคาเฟ่ และงานแรกของเขาในฐานะผู้จัดการคนใหม่ก็คือ การเฟ้นหาสาวน่ารักมาทำงานที่นี่! ได้เวลาออกสำรวจนิปปงบาชิแล้ว!?

  • ทำความรู้จักสาว ๆ ตัวละครหลักทั้งสี่ที่ไม่เหมือนใคร : Shiro, Miyu, Favna และ Honoka ที่ทุกคนล้วนมีเสียงพากย์
  • ดำดิ่งสู่เรื่องราวที่ชวนเบิกบานใจเกี่ยวกับชีวิตประจำวันกับสาวเมดสุดคิวท์
  • เพลิดเพลินไปกับกราฟิกสไตล์พิกเซลอาร์ต ที่ทั้งทันสมัยและงดงาม ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียด ไม่ว่าจะซาลาเปาเนื้อข้างแคชเชียร์ในร้านสะดวกซื้อ และฟิกเกอร์บนชั้นวางในร้านอนิเมะ
  • ไปสนุกกับเดตในนิปปงบาชิ ตั้งแต่ร้านอนิเมะ อาร์เคด ไปจนถึงโรงหนัง!

สาว ๆ ตัวละครหลักทั้งสี่จาก Fuwa Fuwa

Shiro

Maid Cafe at Electric Street

เมดที่รักใน Fuwa Fuwa Cafe เธอเป็นเด็กสาวโอตาคุที่ชื่นชอบอนิเมะและวิดีโอเกม เมื่อใดที่เธอได้พูดในเกี่ยวกับสิ่งที่เธอชอบเธอจะพูดน้ำไหลไฟดับเลยทีเดียว! แถมบ่อยครั้งเธอยังใช้จ่ายโดยไม่คิดไปกับสินค้าในร้านอนิเมะด้วย! แม้จะค่อนข้างซุ่มซ่ามไปเสียหน่อย แต่เธอก็ตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นเมดสุดคิวท์ตามที่เธออยากเป็นมาตลอด…

“เอ่อ… กรุณามาเป็นผู้จัดการคาเฟ่คนใหม่ด้วยค่ะ!”


Miyu

Maid Cafe at Electric Street

สาวแกลโอตาคุเกมผู้กินจุ เธอชอบทั้งการกินและทำอาหาร ทั้งยังเพลิดเพลินไปกับการเสิร์ฟอาหารที่เธอทำให้ลูกค้าที่ Fuwa Fuwa Cafe อีกด้วย! แถมเธอยังเป็นเพื่อนในเกมออนไลน์ Magic Angel กับ Shiro ด้วยนะ!

“นี่คุณผู้จัดการ วันนี้ขอบคุณมาก ๆ เลยนะที่มาเล่นกับฉันน่ะ~☆”


Favna

Maid Cafe at Electric Street

เด็กสาวลึกลับที่แต่งตัวแนวโกธิคโลลิต้า เธอชอบพูดอะไรเป็นปริศนา ทั้งยังสั่งให้เราไปเป็นบริวารของเธออีก! ซึ่งบางครั้งเธอจะหลุดการแสดงท่าทางแบบนั้นในเวลาที่เธอตกใจ เพราะงั้นบางทีเธออาจจะแค่เป็นจูนิเบียวขั้นหนักก็ได้แหละ…

“ตัวข้าคือผู้สังหารพระเทียมเท็จ ราชินีแห่งอาณาจักรอนธการ ผู้รู้แจ้งแห่งคำพยากรณ์ทั้งปวง ผู้ปกป้องห้วงฝันของทุกสรรพสิ่ง–“


Honoka

Maid Cafe at Electric Street

เด็กสาวที่มีสำเนียงคันไซ เธอทำงานเป็นมิโกะอยู่ที่ศาลเจ้าของครอบครัว ในฐานะที่เป็นผู้ดูแลศาลเจ้า ในทางปฏิบัติแล้วเธอเป็นคนที่สามารถพึ่งพาได้ และบริหารเรื่องเงินได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีความรับผิดชอบสูงอีก และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เธอเป็นเพียงสาวแว่นคนเดียวใน Fuwa Fuwa Cafe

“สูสิอยากให้ธุรกิจรุ่งเรืองแมนบ่? ฟังดูเป็นงานสำหรับศาลเจ้าของเราแท้!”

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  • คอยสนับสนุนพนักงานเมดคาเฟ่ในฐานะผู้จัดการ
    • ในฐานะผู้จัดการ หน้าที่ของคุณคือการจัดสรรงานให้เหล่าเมด ใช้งานให้ถูกคน! เช่น Shiro ที่มีความกระตือรือร้นในการบริการลูกค้า และ Miyu ที่เป็นเลิศในการทำครัว
    • และแน่นอนว่าคุณจะนั่งเฉย ๆ ในขณะที่สาว ๆ ทำงานกันไม่ได้! ระหว่างที่ร้านเปิด คุณต้องชงกาแฟปละช่วยที่หน้างานด้วยเพราะงั้นมันไม่ง่ายอย่างที่พูดหรอกนะ!
  • ภาพของนิปปงบาชิที่ชวนให้ตะลึง
    • เพื่อสร้างบรรยากาศของนิปปงบาชิของจริง ตัวเกมได้ใส่ฟีเจอร์อย่างร้านค้าที่เข้าได้จริงไปให้คุณได้เห็นในเกมด้วย เช่น Surugaya, Sofmap, Dragon Star, Super Potato และ Karaoke Rainbow ตอนที่ออกไปช็อปปิ้งหรือเดตก็อย่าลืมแวะไปที่ร้านเหล่านั้นด้วยเล่า!?
  • สะสมกาชาปอง
    • ถ้าคุณเคยไปที่นิปปงบาชิ คุณจะรู้เลยว่าที่นั่นเต็มไปด้วยตู้กาชาปอง และในเกมนี้เองคุณก็สามารถสะสมกาชาปอง พร้อมสัมผัสความตื่นเต้นในการหมุนกาชา และยิ่งคุณสะสมกาชามากเท่าไหร่ คุณก็สามารถเอาหัวข้อนี้พวกมันมาพูดกับสาว ๆ ได้ด้วยนะ! เพราะงั้นหมุนมันต่อไปจนกว่าคุณจะเก็บได้ครบเซ็ตทั้งหมด!

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปกด Wishlist บน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ทั้งนี้สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ถูกใจเกมที่มีภาพสไตล์พิกเซลอาร์ตแบบนี้ สามารถเข้าไปอ่าน 10 เกมกราฟฟิก Pixel Art น่าเล่น บน online-station.net กันได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้