E3 ยืนยันไม่มีจัดงานที่เดิมในปีหน้า แต่มีแผนปฏิรูปตัวเองในปี 2025 แทน

E3

ในรอบ 4 ปีหลังสุด หรือนับจากปี 2020 เป็นต้นมา ดูเหมือนว่างาน E3 หนึ่งในมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเกมจะมีข่าวความเคลื่อนไหวที่ไม่ค่อยสู้ดีเข้ามาเป็นระลอกเลยทีเดียว โดยตั้งแต่ที่มีเหตุการณ์เชื้อโควิดแพร่ระบาดจนงานต้องถูกยกเลิกการจัดในปี 2020 และต้องเปลี่ยนมาจัดเป็นแบบออนไลน์ในปี 2021 แล้ว ทว่าในปี 2022 และ 2023 ก็ยังเจอปัญหารุมเร้าจนไม่ได้จัดงานถึงสองปีติดต่อกัน ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวร้ายเพิ่มเติมอีกแล้วครับ

โดยมีรายงานว่า ReedPop บริษัทด้านการจัดอีเวนต์ได้แยกทางกับ ESA ที่เป็นผู้จัดอีเวนต์ E3 เรียบร้อยแล้ว อีกทั้ง ESA ก็ยังออกมายืนยันว่างาน E3 ในปี 2024 จะไม่ได้จัดที่ LA Convention Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน E3 เป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมาอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานมีแผนที่จะปฏิรูปตัวงานเสียใหม่สำหรับปี 2025 แทนครับ

ขณะเดียวกัน คุณ Stanley Pierre-Louis ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ESA ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการยกเลิกการจัดงาน E3 ปีนี้ และภาพรวมของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดจาก 3 ปัจจัยใหญ่ ๆ ว่าอย่างแรกคือหลายค่ายเกมประสบปัญหาต้องเลื่อนวันจำหน่ายเกมเป็นจำนวนมากตั้งแต่มีโควิดระบาด อย่างที่สองคือทิศทางของเศรษฐกิจได้บีบให้หลายบริษัทเกมต้องคิดทบทวนแผนการลงทุนกับงานเกมขนาดใหญ่ทั้งหมด และอย่างสุดท้ายคือบรรดาค่ายเกมเริ่มค้นพบและตกผลึกได้แล้ว ถึงการหาจุดลงตัวระหว่างการจัดงานแบบ On Ground กับการทำตลาดแบบดิจิทัล ซึ่งอย่างหลังค่อนข้างตอบโจทย์กว่าด้วยเหตุผลด้านเศรษฐกิจและความคล่องตัวนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/e3-confirms-no-2024-la-event-with-complete-reinvention-reportedly-planned-for-2025/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้