Geoff Keighley มอง E3 ล่มสลายเอง Summer Game Fest ไม่ใช่คู่แข่ง

ในปี 2023 นี้เกมเมอร์ต่างรับรู้กันดีว่างาน E3 นั้นได้มีการยกเลิกการจัดงานไปเรียบร้อย และแทบจะเป็นการบ่งบอกเลยว่างาน Expo ที่มีมาอย่างยาวนานรายการนี้อาจจะถึงจุดสิ้นสุดแล้วก็เป็นได้

ทำให้ในเดือนมิถุนายนนี้วงการเกมก็จะเหลืองานโชว์เกมที่เป็นงานใหญ่อยู่เพียงงานเดียวนั่นก็คือ Summer Game Fest ของคุณ Geoff Keighley ที่โตวันโตคืน และถูกเรียกกันขำๆ ในหมู่แฟนๆ ว่า E3 Killer ไปแล้วเรียบร้อย

E3

อย่างไรก็ตามตัวคุณ Geoff Keighley เองก็ไม่ได้มองแบบนั้น เพราะในฐานะที่เขาโตมากับงาน E3 ไปมาก็หลายครั้ง ข่าวก็ยกเลิก E3 ในปีนี้มันทำให้เขารู้สึกใจสลายไม่น้อย และเขาเชื่อว่าตัวงาน E3 นั้นมีปัญหาภายในที่มันเรี้อรังมาหลายปี ไม่ว่าจะในแง่ความเชื่อมั่นหรือผู้เข้าร่วมที่น้อยลงทุกปี กระทั่งผู้จัดงานอย่าง ReedPop ยังออกมาพูดเองว่าที่ต้องยังเลิก E3 ปีนี้ เพราะว่ามันแทบไม่สามารถดึงดูดใครได้เลย

E3

Geoff Keighley ยังพูดต่อในรายการ Podcast ของทาง VGC ว่างานของเขานั้นไม่เคยเป็นคู่แข่งของ E3 เลย งานของเขาเกิดบนพื้นฐานความคิดที่ว่าอยากนำเสนอข่าวเกมใหญ่ๆ ในช่วง Covid หลังงาน E3 2020 ต้องยกเลิกไป และมันจะเป็นโชว์ในรูปแบบ Digital เท่านั้น มันไม่ใช่งานที่มีทั้งการคุยธุรกิจหรือสัมนาใหญ่ๆ แบบ E3

เขายังเชื่อด้วยว่าทั้ง 2 งานสามารถเกิดขึ้นควบคู่กันได้ เกื้อกูลกันได้ แบบว่าประกาศเปิดตัวเกมใน Summer Game Fest แล้วไปลองเล่นจริงๆ ได้ใน E3 อะไรแบบนี้

น่าเสียดายที่ปีนี้มันจะเหลืองานเดียวแล้ว แต่สำหรับแฟนๆ ที่รอการเปิดตัวเกมใหม่ๆ Summer Game Fest ก็ถือเป็นหมุดหมายอันดับหนึ่งในเวลานี้ของพวกเขาจริงๆ ครับ แฟนๆ Online Station ก็มารอดูพร้อมๆ กันกับเราได้ในช่วงราวๆ ตี 2 เช้าวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ทาง YouTube ของ Online Station เลยครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://gamerant.com/geoff-keighley-summer-game-fest-e3-killed-itself/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้