ลือ! Sony กำลังซุ่มพัฒนา Emulator เพื่อเล่นเกม PS2 บนคอนโซลรุ่นใหม่อยู่

แหล่งข่าววงในรายหนึ่งได้นำข่าวลือมาเผยว่าทาง Sony Interactive Entertainment นั้นอาจกำลังซุ่มพัฒนา Emulator ตัวใหม่อยู่ โดยมันก็คืออีมูเลเตอร์ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกม PS2 บนเครื่อง PS4 และ PS5 ได้นั่นเอง

Sony

อาจได้เล่นเกมเก่าผ่านอีมูเลเตอร์

โดยข่าวลือในครั้งนี้มีที่มาจากยูทูบเบอร์สาย PlayStation นาม Mystic ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามนับ 7 แสนกว่าคน และเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้ลงคลิปบอกเล่าว่าเขา “ค่อนข้างเชื่อมั่น” ว่าทาง Sony กำลังแอบพัฒนา Emulator สำหรับเล่นเกม PS2 ตัวใหม่อยู่ เพียงแต่อาจจะยังไม่พร้อมประกาศข่าวหรือเผยข้อมูลใด ๆ เท่าไรนัก

คุณ Mystic ยังได้ให้ความเห็นไว้ด้วยว่าที่เขาคิดว่าทาง Sony กำลังซุ่มพัฒนาอีมูเลเตอร์ตัวใหม่อยู่นั้น ก็เพราะเกม PS2 ที่ถูกพอร์ตมาให้เล่นบนเครื่อง PS4 และ PS5 มักประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและความเข้ากันได้อยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงกระนั้น ตัวเขาเองก็ยังไม่แน่ใจว่าทาง Sony จะพร้อมเปิดตัวอีมูเลเตอร์เวอร์ชั่นใหม่นี้เมื่อไร

Sony

แม้จะยังเป็นเพียงข่าวลือ แต่ข่าวนี้ก็ฟังดูสอดคล้องกับข่าวการปรับขึ้นราคาบริการ PS Plus ที่เพิ่งมีการประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ ไม่แน่ว่าที่บริการ PS Plus แบบรายปีถูกปรับขึ้นราคา อาจเป็นเพราะว่าทาง Sony กำลังเตรียมจะเพิ่มอีมูเลเตอร์สำหรับเล่นเกม PS2 เข้ามาให้โหลดกันในอนาคตก็เป็นได้ อย่างไรก็รอติดตามข่าวอัปเดตกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/08/30/sony-working-on-new-ps2-emulator-reports/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้