แนะนำ 10 เกม RPG น่าเล่น คุณภาพเยี่ยม อัปเดต 2023 ที่คุณไม่ควรพลาด

เกม RPG (Role-Playing Game) หรือเกมเล่นตามบทบาท คือแนวเกมที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละคร ที่ควบคุมการกระทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การเดินสำรวจ การสนทนากับ NPC ฯลฯ ถือเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีหลายเกมมากที่ทำออกมาได้ดีจนได้รับคำชมจากแฟนเกมและนักวิจารณ์ไปอย่างแพร่หลาย

วันนี้พวกเราจึงขอมาแนะนำ เกม RPG น่าเล่น คุณภาพเยี่ยมที่เราอยากให้คุณได้ลองเล่นสักครั้งในชีวิต จะมีเกมอะไรบ้าง เตรียมอ่านได้ในบทความนี้เลย!

Fallout: New Vegas

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
19 ตุลาคม 2010Obsidian EntertainmentPC, PS4, Xbox One

หนึ่งในเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 คุณสามารถเดินสำรวจแมพของดินแดน New Vegas อย่างอิสระได้เลยตั้งแต่เริ่มเกม เนื้อเรื่องของเกมนี้จะว่าด้วยเรื่องราวของคนๆ หนึ่งที่ถูกยิงเข้าที่หัว แต่กลับมีชีวิตรอดมาได้ และในตอนนี้ เขาต้องการคำตอบของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ภารกิจในเกมทำออกมาได้สร้างสรรค์มาก มีภารกิจอยู่เป็นจำนวนมากที่เราสามารถจบภารกิจได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่น ความยากของเกมถือว่าท้าทายพอสมควร ถึงแม้เราจะมีเลเวลเยอะและติดอาวุธเทพครบมือแล้ว เราก็ยังประมาทไม่ได้เพราะศัตรูในเกมนี้โหดเอาเรื่องเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นความสนุกและความท้าทายที่คุณจะได้รับจะเกมนี้จะมีต่อเนื่องไปตั้งแต่ต้นจนจบเลย

Persona 5 Royal

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
31 มีนาคม 2020AtlusPS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch

ว่าที่หนึ่งในเกม JRPG ที่ดีที่สุดตลอดกาล เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นแนว Turn Based เกมการเล่นค่อนข้างจะละเอียด สิ่งที่ทำให้เกมนี้เป็นที่ถูกใจของเกมเมอร์คือเนื้อเรื่องที่เขียนออกมาดีมากๆ นั่นเอง เนื้อเรื่องในเกมจะว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่ถูกเลือกให้สามารถใช้พลัง Persona เพื่อกำจัดพวก Shadow ที่อยู่ในโลกเมต้าเวิร์สได้

Assassin’s Creed Odyssey

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
5 ตุลาคม 2018UbisoftPC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X

ด้วยโลกในเกมที่ถูกเนรมิตออกมาอย่างสวยงาม เกมเพลย์ที่ดุเดือดถึงใจ ภารกิจที่หลากหลายไม่ซ้ำซากจำเจ เนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยมน่าติดตาม กิจกรรมที่มีให้ทำมากมายไม่รู้จบ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ถือขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในแฟรนไชส์ Assassin’s Creed แค่กดเข้าเกมไป คุณก็สามารถเสียเวลาเป็นชั่วโมงไปกับการออกสำรวจและทำภารกิจเสริมต่างๆ ตามพื้นที่ในเกม ใครที่ชื่นชอบเกม RPG ที่ทำออกมาดีเยี่ยมในทุกองค์ประกอบ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเกมนี้เลย

Star Wars: Knights of the Old Republic

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
15 กรกฏาคม 2003BioWarePC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, Nintendo Switch

Star Wars: Knights of the Old Republic เป็นเกมออนไลน์ที่สร้างมาเพื่อแฟน Star Wars และชาว RPG สายฮาร์ดคอร์ เนื้อเรื่องในเกมเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์ประมาณ 4,000 ปี คุณสามารถเลือกคลาสได้ทั้งหมด 3 คลาสด้วยกัน ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีสกิลและเรื่องราวภูมิหลังที่แตกต่างกันออกไป ใครที่เป็นแฟนตัวยงของ Star Wars รับรองว่าฟินแน่นอนเพราะคุณจะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลอันเปลี่ยมไปด้วยมนต์ขลังของมัน และด้วยความที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกทางเลือกต่างๆ ในเกมได้ ประสบการณ์จากการเล่นเกมนี้ก็ยิ่งมีมิติขึ้นไปอีก ถึงแม้ตัวเกมจะมีอายุปาไป 20 ปีแล้ว แต่นี่ก็ยังคงเป็นเกม RPG ที่ยังมีคนเล่นอยู่ไม่ขาดสาย แถมไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยแม้แต่น้อย

Legend of Zelda: Breath of the Wild

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
3 มีนาคม 2017NintendoNintendo Switch

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของเกมนี้ให้มากความ ในบรรดาเกม RPG ทั้งหมด Legend of Zelda: Breath of the Wild ถือเป็นเกมที่ยืนอยู่ฝั่งแนวหน้าของแนวเกมนี้เลย ทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบตัวผู้เล่นเต็มไปด้วยกิจกรรมที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ แถมสิ่งต่างๆ ที่ว่านั้นก็หลากหลาย ไม่ซ้ำซากจำเจ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เสียเวลาไปกว่าหลายชั่วโมงแล้ว

The Witcher 3: Wild Hunt

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
19 พฤษภาคม 2015CD Projekt RedPS4, Xbox One, PC, Nintendo Switch

ตัวเกมบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของ “เกรัลต์แห่งริเวีย” (Geralt of Rivia) ที่ต้องออกตามหาลูกสาวบุญธรรมของตนซึ่งถูกภูติพรายไวลด์ฮันต์ (Wild Hunt) จับตัวไป ก่อกำเนิดเป็นการมหากาพย์ผจญภัยที่มีชีวิตของลูกสาวเป็นเดิมพัน

The Witcher 3: Wild Hunt เป็นหนึ่งในเกม Action-RPG ที่ดีที่สุดตลอดกาล รังสรรค์เรื่องราวที่มีครบทุกรสชาติ น่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง เกมเพลย์ก็ทำออกมาได้สนุกเร้าใจและท้าทายตั้งแต่ต้นต้นจนจบ และด้วยความที่ตัวเกมมันเต็มไปเควสคุณภาพเยี่ยมต่างๆ นาๆ ให้เราทำแบบนับไม่ถ้วน การออกเดินทางแต่ละครั้งมักไม่จบด้วยการทำเควสเดียว บางทีเราแค่กะจะไปทำอะไรซักอย่างในพื้นที่นึง แต่พอเราทำเควสตรงนั้นเสร็จแล้วมันดันมีเควสอื่นมาล่อตาล่อใจอยู่ในบริเวณใกล้ๆ นั้นด้วย ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ดูดวิญญาณมาก กดเข้าเกมแต่ละทีคือเสียเวลาได้หลายชั่วโมง

Horizon Forbidden West

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
18 กุมภาพันธ์ 2022Guerrilla GamesPS4, PS5

Horizon Forbidden West เป็นภาคต่อของเกม Horizon Zero Dawn และต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นภาคต่อที่ดีเยี่ยมมากเพราะมันได้ยกระดับสิ่งที่ดีอยู่แล้วในเกมภาคแรกให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โลกโอเพ่นเวิร์ลในเกมนี้ เรียกได้ว่ามีสิ่งที่น่าสนใจให้ทำเต็มไปหมด ระบบการต่อสู้ก็ยังท้าทายและเล่นสนุกกว่าภาคที่แล้วมาก ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ต่อยอดจากภาคที่แล้วได้อย่างสมบูรณ์แบบ ใครที่ชื่นชอบเกม RPG ที่มีอะไรให้ทำเยอะและมีเนื้อเรื่องน่าติดตาม ยังไงก็ต้องไปหาเกมนี้มาเล่นเลย

Elder Scrolls 5: Skyrim

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
11 พฤศจิกายน 2011BethesdaPC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, Nintendo Switch

ว่าด้วยเรื่องราวของ “Dragonborn” หรือในภาษามังกรคือ “Dovahkiin” ผู้ที่ต้องออกผจญภัยเพื่อตามปลิดชีพ “Alduin the World-Eater” มังกรที่ถูกทำนายว่าจะทำลายล้างโลก ถึงแม้เกมนี้จะมีอายุปาไปกว่า 12 ปีแล้ว แต่ Elder Scrolls 5: Skyrim ก็ยังเป็นเกมอมตะนิรันดร์กาลที่หยิบมาเล่นตอนนี้ก็ยังสนุกไม่ต่างจากเมื่อสิบปีก่อน เกมนี้จะทำให้คุณได้ “ผจญภัย” จริงๆ ในระหว่างการเดินทางทำภารกิจหรือสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ ตัวเกมจะทำการเซอร์ไพรส์ผู้เล่นด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราไม่คาดคิด ซึ่งหลายเหตุการณ์ที่เจอก็อาจจะนำเราไปสู่การทำภารกิจที่ใหญ่ยิ่งได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ระบบ RPG ของตัวเกมก็ยังช่วยสร้างความติดพันให้เรามากยิ่งขึ้นอีก ใครที่หลงรักการผจญภัยในโลกแฟนตาซีไม่ควรพลาดเกมนี้เลย

Bloodborne

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
24 มีนาคม 2015FromSoftwarePS4

ในเกมนี้ คุณจะถูกโยนเข้าไปใน Yarnum เมืองที่เต็มไปด้วยความมืดหม่นมัวหมอง ที่ซึ่งผู้คนกำลังทุกข์ทรมานไปกับโรคระบาดอยู่ อย่างไรก็ตาม อันตรายในเมืองนี้ไม่ได้มีเพียงแค่โรคระบาดเท่านั้น แต่ยังมีสัตว์อสูรที่จ้องจะฉีกเราเป็นชิ้นๆ อยู่ด้วย ความเร็วของจังหวะการต่อสู้ในเกมนี้ถือว่าแทบจะเร็วที่สุดในบรรดาเกมตระกูล Souls เลยก็ว่าได้ และด้วยความรวดเร็วของเกมเพลย์นี้เอง ทำให้การต่อสู้ในเกมนี้ดุเดือดและถึงเลือดถึงเนื้อมาก เกมเมอร์คนไหนที่ชอบเสพเรื่องราวแฟนตาซีที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูง และชื่นชอบเกมอภิมหายาก ยังไงก็ห้ามพลาด Bloodborne เป็นอันขาด

Elden Ring

วันวางจำหน่ายผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม
25 กุมภาพันธ์ 2022FromSoftwarePC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X

Elden Ring เป็นเกมจากค่าย FromSoftware ที่พัฒนาระบบและเกมการเล่นให้ดีขึ้นจากเกมก่อนๆ เป็นอย่างมาก เป็นระบบที่ทำให้เล่นได้สะดวกขึ้น แต่ก็ยังดำรงไว้ซึ่งความท้ามายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกมตระกูล Souls หัวใจหลักของเกมยังคงอยู่ Elden Ring มีฉากหลังอยู่ในพิภพหนึ่งที่มีชื่อว่า “The Land Between” หรือในชื่อไทยคือ “ดินแดนมัชฌิมา” ซึ่งมีราชินีผู้เป็นอมตะนามว่า “มาริกา” (Marika) คอยปกครอง และคอยพิทักษ์ “เอลเดนริง” (Elden Ring) ซึ่งเป็นแหล่งพลังอำนาจอันยิ่ง แต่แล้วทุกอย่างก็เกิดเป็นความโกลาหลเมื่อวงแหวนเอลเอนริงเกิดแตกเป็นเสี่ยงๆ ซากที่เหลือของวงแหวนนั้นได้สาปพวกเขาและพื้นแผ่นดิน จนทำให้ดินแดนแห่งนี้กลายเป็นดินแดนต้องสาป ท้ายที่สุด เราในฐานะ “ผู้มัวหมวง” ฮีโร่ผู้ครั้งหนึ่งถูกขับไล่ออกจากดินแดน แต่คราวนี้เขาจะได้รับหน้าที่ในการกลับมาเพื่อตามหาวงแหวนเอลเดนริงและกอบกู้ดินแดนมัชฌิมากลับคืนมา

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เกม RPG สนุกๆ น่าเล่น คุณภาพเยี่ยม ที่เราอยากให้คุณได้ลองเล่นกัน ใครสนใจเกมไหนก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย รับรองว่าทุกเกมในลิสต์จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

kiwigeek_ (กวีกร กังกเวคิน)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้