คอมเมนเตเตอร์วอน อย่าสร้างม็อดเปิดผิวสาวเกม The King of Fighters

ตัวละครหญิงชื่อ Najd จากเกม The King of Fighters นั้นได้กลายเป็นประเด็นถกเถียง หลังจากที่คอมเมนเตเตอร์เกม SNK คนหนึ่งชื่อ Frelissimo โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ขอร้องให้นักม็อดที่ชอบสร้างเนื้อหาเสริมต่าง ๆ ให้กับเกม King of Fighters นั้น ได้โปรดละเว้น Najd ไว้คนหนึ่ง อย่าสร้างม็อดที่โชว์เนื้อโชว์หนังของเธอเลย

เหตุผลนั้นเป็นเพราะว่า Najd นั้นเป็นตัวละครมุสลิมนั่นเอง แม้จะรู้ว่าไม่ใช่คนจริง ๆ แต่ก็อยากให้เคารพกันด้วยเพราะเหมือนเป็นตัวแทนของคนกลุ่มนี้ และจะรอติดตามชมม็อดในอนาคตที่ให้ความเคารพข้อเท็จจริงนี้ต่อไป

ทั้งนี้ Najd นั้นเป็นตัวละครมุสลิมหญิงจากประเทศซาอุดิอาระเบีย จึงแต่งตัวปิดเนื้อปิดตัวตั้งแต่หัวจรดเท้านั่นเอง

กระนั้นก็มีคนที่ทำม็อดเปิดผ้าคลุมหัวไปก่อนหน้านี้แล้ว และเทรลเลอร์เปิดตัวภาค 14 เองก็เผย Najd แบบไม่คลุมหัวมาก่อน บางคนจึงไม่เข้าใจว่าคอมเมนเตเตอร์ต้องการจะเรียกร้องอะไร

ความคิดเห็นจึงออกมาในทางกังวลว่ายิ่งห้ามแบบนี้ก็ยิ่งเหมือนยุเข้าไปใหญ่ ขณะที่บางคนบอกว่าท้ายที่สุดก็เป็นความชอบแล้วแต่บุคคล ห้ามกันได้ยาก หรือถ้าไม่อยากได้ม็อดดังกล่าวก็อย่าติดตั้ง ควรให้เป็นสิทธิของแต่ละคน

ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า Frelissimo อาจจะเห็นตัวอย่างจากกรณีที่ทัวร์นาเมนต์แข่งขันเกม Street Fighter ดันเปิดม็อด 18+ ทิ้งไว้จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาว หาก Najd ซึ่งเป็นชาวมุสลิมมีม็อดแบบเดียวกันแล้วกลายเป็นข่าวขึ้นมา อาจจะบานปลายเป็นดราม่าใหญ่โตได้ จึงตัดสินใจเตือนกันไว้ก่อน

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้