15 อันดับตัวเอกเกม Final Fantasy ภาคหลัก เรียงตามความประทับใจของสื่อต่างประเทศ

สืบเนื่องจากการที่เกม Final Fantasy 16 วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย เท่ากับว่าหนุ่ม Clive พระเอกของเกมภาคนี้ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นตัวเอกเกมตระกูล Final Fantasy ร่วมกับพี่เมฆและตัวละครอื่น ๆ ด้วย แต่เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมว่าในความคิดเห็นของสื่อต่างชาตินั้น ตัวเอกคนใดที่จัดอยู่ในลำดับต้น ๆ ของเกมภาคหลักทุกภาค มาวันนี้ ทาง Kotaku ก็ได้จัดอันดับตัวเอกเกม Final Fantasy ในดวงใจ เรียงลำดับมาให้ได้ชมกันแล้วค่ะ

Final Fantasy

อันดับตัวเอกเกม Final Fantasy สุดแสนน่าประทับใจ

1. Yuna (Final Fantasy X / X-2)

Final Fantasy

แม้จะไม่ใช่ตัวละครในตำแหน่ง “พระเอก” แต่สาว Yuna นั้นก็ถือเป็นตัวเอกสำคัญประจำเกม Final Fantasy X และ X-2 ถึงขั้นที่มีการนำไปให้เล่นในภาค Dissidia ด้วย ซึ่งนอกจากเธอจะมีเรื่องราวการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและประทับใจแล้ว เธอยังเป็นซัมมอนเนอร์ผู้มีเมตตาที่พร้อมจะเผชิญหน้ากับอันตราย แม้มันจะขัดต่อความเชื่อที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจเธอมาทั้งชีวิตก็ตาม มิหนำซ้ำ เธอยังทำให้โลกได้รู้จักกับชีวิตใหม่ด้วยการทำลาย Yevon แถมยังรู้จักไขว่คว้าหาอิสระให้กับชีวิตในภาค X-2 อีกด้วย ไม่ใช่แค่นางเอกที่ยอมถูกล่ามโซ่อยู่เฉย ๆ และด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้ตัวละคร Yuna กลายเป็นตัวเอกที่ทาง Kotaku ประทับใจจนยกให้เป็นอันดับ 1 ไปค่ะ

2. Cecil (Final Fantasy IV)

Final Fantasy

Cecil นั้นเป็นตัวเอกที่นับได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของซีรีส์ Final Fantasy เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเขาเป็นตัวเอกตัวแรกที่เริ่มจะตั้งคำถามกับโลกรอบกาย และสุดท้ายก็เลือกจะต่อต้านกับระบบระเบียบที่แสนจะกดขี่ข่มเหง เรียกว่าเป็นบรรทัดฐานให้กับตัวเอกเกม FF คนอื่น ๆ ก็คงจะไม่ผิดนักค่ะ

3. Clive (Final Fantasy XVI)

Final Fantasy

แม้โฆษณาเกมในช่วงแรก ๆ จะแสดงภาพ Clive ให้ออกมาเป็นหนุ่มขรึมที่เอาแต่ตีหน้าบึ้งตลอดเวลา แต่พอได้เล่นจริง ๆ แล้ว จะพบว่าเขาเป็นคนที่จิตใจดีและมีเมตตาคนหนึ่ง มิหนำซ้ำ Clive ยังเป็นตัวเอกเกมตระกูล FF ที่อายุมากและมีความเป็นผู้นำมากที่สุด (อย่างน้อยก็ในความคิดเห็นของหลาย ๆ ฝ่าย) และด้วยเรื่องราวชีวิตที่ออกไปในโทนดาร์กและชวนปวดใจ ทำให้ Clive กลายเป็นตัวเอก FF ลำดับ 3 ที่ได้ใจเว็บไซต์ Kotaku ไปเต็ม ๆ ค่ะ

4. Cloud (Final Fantasy VII)

Final Fantasy

5. Squall (Final Fantasy VIII)

Final Fantasy

6. Lightning (Final Fantasy XIII / Lightning Returns: Final Fantasy XIII)

Final Fantasy

7. Zidane (Final Fantasy IX)

Final Fantasy

8. Terra (Final Fantasy VI)

Final Fantasy

9. Tidus (Final Fantasy X)

Final Fantasy

10. Serah (Final Fantasy XIII-2)

Final Fantasy

11. Noctis (Final Fantasy XV)

Final Fantasy

12. Bartz (Final Fantasy V)

Final Fantasy

13. Vaan (Final Fantasy XII)

14. Firion (Final Fantasy II)

Final Fantasy

15. Luneth (Final Fantasy III)

Final Fantasy

สาเหตุที่ตัวละคร Luneth จากภาค 3 กลายเป็นตัวละครน่าประทับใจลำดับสุดท้ายนั้น ทาง Kotaku ได้ให้ความเห็นว่า Luneth เป็นตัวละครที่มีความโดดเด่นน้อยที่สุดหากนำไปเทียบกับตัวเอกเกม FF คนอื่น ๆ ด้วยความที่เขามีลักษณะนิสัยและพฤติกรรมไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำ ตัวเอกของเกมภาค 3 นั้น เดิมทีแล้วยังเป็นนักรบแห่งแสงไร้ชื่อ 4 คนด้วยกัน และถึงแม้ในเวอร์ชั่นรีเมคบน Nintendo DS จะใส่ชื่อและเรื่องราวให้พวกเขา แต่มันก็ยังคงไม่น่าจดจำอยู่ดี มิหนำซ้ำ ตัวละครเหล่านี้ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ในเกมซีรีส์ Dissidia เหมือนตัวละครอื่น ๆ ด้วย หากแต่เปลี่ยนเป็นน้องหอม Onion Knight แทนนั่นเอง

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดเห็นอย่างไรกับการจัดอันดับในครั้งนี้ สำหรับเพื่อน ๆ แล้ว ตัวเอกเกมไฟนอลแฟนตาซีคนไหนที่ถือว่าเป็นอันดับ 1 ในดวงใจ ลองมาคอมเมนต์แบ่งปันความคิดเห็นกันได้นะคะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/final-fantasy-best-clive-yuna-cloud-squall-16-rpg-1850627323/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้