ข้อมูลเผย The Last of Us 2 และ Horizon Forbidden West ใช้ทุนสร้างเกมละเกือบ 8 พันล้านบาท

TLOU

การพัฒนาเกมในช่วงสิบกว่าปีหลังนั้นมีการใช้ทุนสร้างที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มาตลอดครับ และยิ่งถ้าเป็นเกมระดับ AAA ก็จะมีการใช้งบประมาณมหาศาล ขั้นต่ำก็ประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,580 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีข้อมูลหลุดมาจากฝั่ง Sony ถึงเรื่องทุนสร้างของเกม The Last of Us Part 2 และ Horizon Forbidden West ที่ล้วนเป็นเกมระดับเรือธงของ PlayStation ทั้งคู่ด้วย

คุณ Tom Warren บรรณาธิการอาวุโสของสำนักข่าว The Verge ได้นำข้อมูลทุนสร้างเกมดังที่กล่าวมาทั้ง 2 เกมว่าเกม The Last of Us Part 2 ใช้ทุนสร้างอยู่ที่ 220 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,850 ล้านบาท) และใช้พนักงานประจำแบบฟูลไทม์ทำงานกันกว่า 200 คนในช่วงจุดพีคของกระบวนการพัฒนา

ขณะเดียวกัน ทางด้านเกม Horizon Forbidden West ก็ไม่ต่างกันมาก โดยใช้ทุนสร้างอยู่ที่ 212 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,560 ล้านบาท) และใช้พนักงานประจำแบบฟูลไทม์ทำงานกันกว่า 300 คนในช่วงพีคของกระบวนการพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่เห็นกันไปนี้คืองบประมาณที่ใช้เฉพาะในกระบวนการสร้างเกมเท่านั้น ซึ่งยังไม่รวมงบประมาณที่ใช้ไปกับการโปรโมตและการทำตลาดแต่อย่างใด โดยคุณ Shawn Layden อดีตประธานของ PlayStation ที่ลาออกไปเมื่อปี 2019 เคยกล่าวไว้ว่าเกมระดับ AAA ทุกเกมของยุค PS4 ล้วนใช้ทุนสร้างเกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งสิ้น เท่ากับว่าเกม AAA ในยุค PS5 ได้ใช้งบประมาณสูงเป็นเท่าตัวจากยุค PS4 นั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://gamingbolt.com/the-last-of-us-part-2-and-horizon-forbidden-west-development-cost-over-200-million-each


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้