[รีวิวเกม] Street Fighter 6 ทวงคืนบัลลังก์ที่สุดของเกมต่อสู้อีกครั้ง!

ซีรี่ย์เกมระดับตำนาน นักสู้ข้างถนน Street Fighter ในภาคใหม่ที่มาทวงตำแหน่งเกมต่อสู้ที่ดีที่สุดอีกครั้ง! ยกระดับมาตรฐานการต่อสู้ทั้งหมดเข้าสู้โลกยุคใหม่ของเกมต่อสู้ ลองดูก่อนตัดสินใจได้ใน Game Review กับเกม Street Fighter 6

เกมรีวิวมาละครับกับตำนานเกม นักสู้ข้างถนน ภาคล่าสุดที่เรียกกระแสจากแฟนๆ จนต้องร้องกริ๊ดดด! กริ๊ดสิครับ กรี๊ดเลย กริ๊ดออกมาสุดใจให้กับ Street Fighter 6

Street Fighter 6

Street Fighter คือซีรีย์เกมต่อสู้ที่อยู่คู่วงการเกมกว่า 35 ปี ด้วยตัวละครที่มีเอกลักษณ์ประยุกต์รูปแบบการต่อสู้ที่มีอยู่จริงเพิ่มเติมวิชา เรื่องราว จนทำให้มีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก และภาคใหม่นี้มาตอกย้ำความเป็น 1 ของเกมต่อสู้ตลอดกาลอีกครั้ง!

ส่วนเรื่องราวของภาคนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยมากนัก แต่ได้รับการยืนยันจากคุณ Takayuki Nakayama Game Director ของ SF6 ก่อนหน้านี้ว่า Timeline ภาค 6 เกิดขึ้นหลังจากซีรีส์ Street Fighter III และตัวละครจะดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากนั้นไปอย่าง Ryu ที่เค้ายังรู้สึกว่ายังไปไม่ถึงเท่ากับอาจารย์ของเค้า Goken จึงออกได้ทางฝึกวิชาแล้วต่อสู้ต่อไป

ภาคนี้มีเหล่านักสู้ออกมาให้เราได้เล่นก่อนถึง 18 ตัวละคร ว่าที่ตัวละครหลักใหม่อย่าง Luke อาจารย์คนแรกของเราตามต่อด้วย Jammie Manon คิมเบอร์ลี่ มาริสา lily JP อีกตัวละครที่น่าสนใจ มาต่อกับยุคกลางอย่าง Juri Deejay Cammy มาถึงตัวละครในตำนานทั้ง 8 อย่าง ริว อีฮอนด้า บังกล้า กิลหรือว่าจริงๆต้องออกเสียงว่ากาย ชุนหลี Zangife และ Dhalsim

Street Fighter 6

Street Fighter 6 กับโหมดต่าง ๆ ภายในเกม

โหมด World Tour

เป็นโหมดที่ท้าทายขึ้นมาใหม่เลยครับเป็นว่าที่การสร้าง Avatar ของคุณแล้วก็ลงไปอยู่ในเมือง Metro City ซึ่งจุดหมายที่แรกก็คือ Buckler Security บริษัทที่กำลังฝึกอบรมพนักงานใหม่ และแน่นอนครับอาจารย์คนแรกของเรา ลุก จะทำหน้าที่เป็นโค้ช เพื่อให้คุณมาลงทะเบียนหลักสูตรการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานแล้วก็เรียนรู้และจุดเป็นจุดเริ่มต้นของคุณด้วย แล้วหลังจากนั้นนะครับคุณก็จะได้เผชิญกับความท้าทาย และได้พบพบกับนักสู้ในตำนานแล้วก็ต้องเพิ่มความสามารถของคุณนะครับพัฒนาสกิลต่างๆ เก็บเวล ได้สนุกสนานบนโลกแห่งนักสู้ข้างถนนด้วยตัวของคุณเอง

Street Fighter 6

โหมด Battle Hub

เป็นศุนย์กลางที่ผู้เล่นสามารถมารวมตัวกันที่นี่และใช้อวาตาร์ของคุณที่คุณสร้างขึ้นใน World Tour มาพบปะกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ครับ ที่คุณยังสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ออนไลน์โดยจำลองเป็น Hub ขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะต่อสู้กับผู้เล่นผ่านตู้อาเขต หรือจะเป็นเล่นเกมสนุก ๆ ผ่านเกม Game Center สุดคลาสสิกของ Capcom ซื้อ SF6 มาเล่น SF2 งี้ 555 คุณยังสามารถปรับแต่งอวาตาร์ของคุณได้ที่ Hub Goods Shop หรือเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ผ่าน Event Counter โหมดในฝันของเหล่า Fighter เลยละครับ

โหมด Fighting Ground

จริงๆ ต้องเรียกว่าโหมดหลักของเกมที่มีโหมดย่อยเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี Arcade Story mode โหมดฝึกหรือ Practice ที่มีฝึกละเอียดตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึง Combo แล้วก็แน่นอนครับ Versus ที่เอาไว้สำหรับในการสู้กัน แถมยังมีโหมดพิเศษสู้กันด้วยข้อแม้สนุกๆ ได้อีกด้วยและออนไลน์ที่เราจะมาวัดที่เหล่านักต่อสู้เขาวัดแรงค์กันและทั้งหมดนี้อยู่ใน Fighting Ground

Street Fighter 6

ส่วนระบบใหม่มีกันตั้งแต่การบังคับไปจนถึงรูปแบบการต่อสู้ใหม่ที่เรียกว่า Drive เรามาเริ่มกันจากการบังคับมีให้เลือกถึง 3 แบบกันเลยทีเดียว ตั้งแต่โหมดที่เรียกว่า Dynamic อันนี้คือพื้นฐานที่คุณสามารถที่จะให้ ไอคุณเพื่อน ไอคุณแฟนจองคุณ ที่ไม่รู้เรื่องเลยเนี่ยสามารถเข้ามากดปุ่มแบบง่าย ๆ โดยการประเมินการรูปแบบการต่อสู้จาก AI เลยทีเดียวครับ (ถ้าเป็นรถก็เกือบคล้ายๆ AI ขับให้เองแล้วล่ะ)

ส่วนการบังคับแบบ Modern ที่เรียกว่าปรับมาให้เข้ากับคนที่พอเล่นเกมได้ แล้วเหลือการโจมตีเพียงแค่ 3 ปุ่ม เบากลางแรงและปุ่ม Special ในการใช้ท่าโจมตี โดยไม่ต้องมาคงมาควงมากดท่าอะไรให้ท้ายทายด้วยการกดต่อสู้ให้ตรงจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น (ถ้าเป็นรถอันนี้เปรียบเหมือนเกียร์ออโต้) และสุดท้ายกับ Classic ที่เรียกว่าเต็มเม็ดเต็มหน่วยของ Street Fighter (ถ้าเป็นรถเรียกว่าเกียร์ธรรมดาตามสไตล์ นักแข่ง) แล้วทั้งหมดนี้คือเพื่อให้สามารถเล่นกันได้แบบทุก ๆ คนทุกระดับจริง ๆ

Street Fighter 6

ระบบ Drive คือไฮไลท์ของภาคนี้

ระบบ Drive จะเป็นเกจอยู่ใต้ขีดพลังเวลาใช้จะถูกแบ่งออกมาเป็นสีอย่างชัดเจนเหมือนที่เขาชอบแซวกันว่าเปื้อนหมึกสีอะไรกันขนาดนั้นเริ่มจาก

Drive Impact กด 2 ปุ่มต่อยเตะแรงจะเป็นสีแดงใช้ในการเข้าโจมตีและสามารถรับการปะทะได้เพื่อสร้างจังหวะให้เราได้สามารถโจมตีได้ต่อครับ อันนี้ระวังเค้าสวนกลับมาได้อะนะด้วย

Drive Parry ที่เป็นคล้ายกับของดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยกันดีกด 2 ปุ่มต่อย-เตะกลาง เป็นการรับปะทะเป็นสีฟ้าเพื่อให้เราได้มีจังหวะในการต่อสู้กลับไปนะครับ

Overdrive อันนี้จะเป็นการกดท่าพร้อมกับกด 2 ปุ่มจะทำให้การโจมตีออกมาเป็นสีเหลืองหรือชอบเรียกกันว่าท่าเหลือง เร็วขึ้นเพื่อทำดาเมจกับสร้างจังหวะให้ดีขึ้นครับ

Drive rush กดต่อยกลางเตะกลางพร้อมกัน เพื่อพุ่งเข้าไปในการทำการโจมตีด้วยในการ หรือระหว่าง Cancel การโจมตี Effect จะเป็นเขียว สร้างจังหวะในการโจมตีหรือต่อคอมได้ดีมากครับ

Drive Reversal ระหว่างป้องกันอยู่ให้กดหน้าพร้อมกับต่อยแรงเตะแรง จะเป็นการโจมตีกระแทกเขาออกไปครับ
แต่ทั้งหมดต้องระวังเรื่องเกจด้วยว่าถ้าหากหมดจะทำให้เราอยู่ในสภาวะที่จะมึนง่าย

อีกทั้งยังสร้างแนวทางใหม่ๆ อย่างการ Collab เสื้อผ้ารองเท้าแฟชั่นต่าง ๆ ที่มีอยู่จริงเพื่อสร้างความรู้สึก ให้เกมการต่อสู้เป็นเหมือนกับแฟชั่นของกีฬาว่ากันอย่างนั้นเลย แล้วทั้งหมดนี้คุณจะเจอได้ในเกม Street Fighter 6 ครับ

รีวิวโดยทีมงาน Online Station
Online Station


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้