12 เกมต่อสู้ Fighting มันส์ ๆ แลกคอมโบ บน Steam อัปเดต 2024

เกมต่อสู้ Fighting เป็นเกมอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าคอเกมทั้งหลาย และยังมีการแข่งขันในระดับอาชีพอีกด้วย ทางเราจึงได้รวบรวม 12 เกมต่อสู้ Fighting อัปเดตปี 2024 มาฝากเพื่อน ๆ ให้ไปลองเล่นกัน จะมีเกมอะไรบ้างไปดู!

เกมต่อสู้
(ภาพจาก Hunter x Hunter: Nen x Impact 2024)

เกมต่อสู้ Fighting คืออะไร?

เกมต่อสู้ Fighting เป็นเกมประเภทหนึ่งที่ผู้เล่นจะสามารถควบคุมตัวละครในการต่อสู้กันในสนามประลอง ซึ่งวิธีการเล่นและกฎกติกานั้นไม่ซับซ้อนเลย แต่การจะเล่นให้เก่งก็ค่อนข้างยากเลยทีเดียว เพราะสกิลเพลย์ของตัวผู้เล่นและจังหวะการออกท่าก็นับเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้เกมพลิกเลยก็ได้


เกมต่อสู้ Fighting

Hunter x Hunter: Nen x Impact (2024)

เกมต่อสู้

Hunter x Hunter: Nen x Impact เป็นเกมต่อสู้แบบ full-fledged จากอนิเมะยอดฮิตอย่าง Hunter x Hunter ซึ่งภายในเกมนี้เราจะได้ต่อสู้กันแบบเป็นทีม 3v3 ด้วยพลังของ Nen อย่างในอนิเมะ! เตรียมมุ่งสู่ชัยชนะที่ด้วยทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา!

ตัวเกมจะเปิดให้เล่นภายในปี 2024 นี้ ใครที่สนใจและชื่นชอบอนิเมะเรื่องนี้ กด Wishlist รอได้เลย!

(Wishlist)

TEKKEN 8 (2024)

เกมต่อสู้

TEKKEN 8 เกมภาคต่อจากสุดยอดซีรีส์เกมต่อสู้ 3D สุดมันส์ ที่จะมาเปิดฉากใหม่ของตำนาน TEKKEN ที่กินเวลามาอย่างยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วิดีโอเกม โดยในภาคนี้ตัวเกมจะพาเราไปสู่เหตุการณ์ ณ โลกในครึ่งปีให้หลังจากเรื่องราวใน TEKKEN 7 ที่การต่อสู้ระหว่าง “คาซามะ จิน” ที่ท้าสู้กับ “มิชิมะ คาซึยะ” พ่อของเขาเพื่อฝืนชะตากรรมนั้น ก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ไปทั่วโลก

เรื่องราวที่ร้อยเรียงการเติบโตและการเตรียมใจของคาซามะ จิน ผู้ประจันหน้ากับบททดสอบสุดโหดและศัตรูฉกาจ จะกลายเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ของตำนานชั่วนิรันดร์


WWE 2K24 (2024)

WWE 2K24 เกมต่อสู้แนวมวยปล้ำสุดมันส์ ที่คุณจะได้สัมผัสความเดือดในแมทช์การต่อสู้ WrestleMania ของ WWE พร้อมตัวละครนักมวยปล้ำชื่อดังมากมาย งานนี้ใครที่เป็นแฟนมวยปล้ำห้ามพลาดโดยเด็ดขาด


UNDER NIGHT IN-BIRTH II Sys:Celes (2024)

เกมต่อสู้

UNDER NIGHT IN-BIRTH II Sys:Celes เป็นเกมต่อสู้ Fighting ภาคใหม่ของ Under Night IN-Birth saga ที่ได้รับการปรับปรุงภาพให้สวยงามและระบบต่อสู้ทั้งท่วงท่าและกลไกการเล่น ให้ผู้เล่นได้สัมผัสความมันส์ยิ่งขึ้น!


MultiVersus (2024)

MultiVersus เกมต่อสู้ จาก Warner Bros. Games และ Player First Games มราเปิดให้เล่นแบบ free-to-play ทั้งบน PC และ Console ซึ่งเป็นการรวมเหล่าตัวละครสุด Iconic และตัวละครในจักรวาล legendary เอาไว้ด้วยกัน และนำเสนอออกมาในรูปแบบเกมต่อสู้ ที่มีโหมดออนไลน์, อีเวนต์ในเกม, คอนเทนต์ตามเทศกาล และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ตัวเกมได้เคยเปิดให้เล่นมาก่อนหน้าแล้วในปี 2022 โดยได้รับคะแนนนิยมแบบถล่มทลาย ทว่าก็ยังมีปัญหาในบางจุด ตัวเกมจึงประกาศปิดตัวไปเมื่อปี 2023 เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยล่าสุดตัวเกมเพิ่งกลับมาเปิดให้เล่นกันได้อีกครั้งเมื่อพฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา


Street Fighter 6 (2023)

เกมต่อสู้

Street Fighter 6 เป็นภาคต่อของซีรีส์เกม Street Fighter เกมต่อสู้อันโด่งดัง เเละในภาคใหม่นี้ได้มีการเพิ่มโหมดเกมเข้ามาทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ ไฟติงกราวด์, เวิลด์ทัวร์ และแบตเทิลฮับ เข้ามาด้วย!

ที่สำคัญในโหมดเนื้อเรื่องของภาคนี้จะให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเองเเล้วนำไปโลดแล่นในโลกของ Street Fighter ที่จะอิงตามประเทศต่าง ๆ โดยเริ่มต้นจากตัวละครของเราที่ได้เข้าไปในศูนย์ฝึกแห่งหนึ่งเพื่อหาความหมายของคำว่า “ความเเข็งแกร่ง” หลังจากที่ตัวละครเราฝึกฝนเสร็จ เราก็จะได้ออกไปยังโลกกว้างเพื่อออกตามหา และพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริง!


Mortal Kombat 1 (2023)

เกมต่อสู้

เป็นภาคต่อจากซีรีส์เกม Mortal Kombat ซึ่งในภาคนี้เป็นการรีบู๊ตจักรวาล โดยมีเนื้อเรื่องต่อจากภาคตัวเกม Mortal Kombat 11 โดยเนื้อเรื่อง ในตอนจบ “ลูเเคง” ได้กลายเป็นเทพเเห่งไฟเเละได้ใช้พลัง “ทรายเเห่งกาลเวลา” สร้างจักวาลขึ้นมาใหม่ เลยทำให้ Mortal Kombat 1 เป็นจุดเริ้มต้นของซีรี่ส์ภาคนี้

Mortal Kombat 1 เกมต่อสู้สุดเดือดภายใต้แฟรนไชส์เกมต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความ ดุเดือด เลือดสาด รวมทั้งท่าปลิดชีพศัตรูสุดโหดอันเป็นเอกลักษณ์ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า “Fatality” ซึ่งในภาคนี้จะเป็นตัวเกมภาค Reboot ที่เป็นการรีจักรวาล Mortal และนำเสนอเนื้อเรื่องในรูปแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พร้อมตัวละครที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่


MY HERO ONE’S JUSTICE 2 (2023)

เกมต่อสู้

MY HERO ONE’S JUSTICE 2 เกมต่อสู้อารีน่าสามมิติ ภาคต่อของ MY HERO ONE’S JUSTICE ที่ผู้เล่นสามารถจัดทีมแบบ 3 ต่อ 3 จากตัวละครในอนิเมะ My Hero Academia ที่มีให้เลือกมากมาย ที่นำเสนอออกมาภายใต้กราฟิกเเละเอฟเฟกต์ที่อลังการแบบสุด ๆ พร้อมระบบที่หลากหลาย เช่น ระบบเนื้อเรื่องหรือจะเป็นระบบ Mission เเละ ระบบ Sidekick แถมตัวเกมยังสามารถตกเเต่งตัวละครได้อีกด้วย

นอกจากนี้เพื่อน ๆ สามารถเสพเนื้อเรื่องของตัวเกมได้ในโหมดเนื้อเรื่อง โดยในภาคนี้จะตัดไปเป็นตอนที่ ผู้คนทั้งโลกเกือบ 80% มีพลังพิเศษที่เรียกว่า อัตลักษณ์ จึงทำให้โลกเต็มไปด้วยเหล่าฮีโร่เเละเหล่าวายร้าย ยกเว้น เด็กหนุ่มที่ชื่อ มิโดริยะ อิซึคุ เขาเกิดมาเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีอัตลักษณ์เหมือนคนอื่น เเต่เขามีความฝันอยากจะเป็นฮีโร่ให้ได้ โดยเนื้อเรื่องความมันส์ยังไม่จบเเค่นี้ พร้อมมาตะลุยในโลกของอัตลักษณ์ได้เเล้ว!


THE KING OF FIGHTERS XV (2022)

เกมต่อสู้

THE KING OF FIGHTERS XV เป็นเกมต่อสู้ในซีรีส์ THE KING OF FIGHTERS ซึ่งนี่ก็เป็นภาคที่ 15 และเป็นภาคล่าสุดที่วางจำหน่าย โดยในภาคนี้จะใช้ระบบการเล่นแบบ 3 vs 3 เเละยังได้นำระบบต่าง ๆ จากภาคก่อนเข้ามาพร้อมเพิ่มระบบใหม่ เช่น SHATTER STRIKE, MAX MODE, MAX MODE QUICK, RUSH และ EX Move เข้ามาด้วย!

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1994 ซีรีส์เกมต่อสู้ KOF ได้ ยกระดับความตื่นเต้นด้วยตัวละครที่น่าดึงดูดและระบบเกมที่มีเอกลักษณ์ พร้อมเนื้อเรื่องสุดมันส์ ที่เหล่าคอเกมต่อสู้ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด!


JoJo’s Bizarre Adventure: All-Star Battle R (2022)

เกมต่อสู้

JoJo’s Bizarre Adventure: All-Star Battle R เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะ JoJo’s Bizarre Adventure ที่เป็นผลงานชิ้นเอกของ Hirohiko Araki ที่ผู้พัฒนาได้นำมาทำเป็นรูปแบบเกมต่อสู้ และมีโหมดต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น โหมด Arcade ที่สามารถเลือกเล่นตัวละครได้อย่างอิสระ หรือโหมด Customize ที่ปรับความยากง่ายของบอทได้

โดยจุดเด่นของตัวเกมจะเป็นการนำเสนอกราฟิกที่เหมือนอนิเมะ ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้ใช้ลายเส้นสไตล์โจโจ้ ที่เป็นเอกลักษณ์ของอนิเมะเรื่องนี้อยู่เเล้ว รวมถึงดีไซน์ และบุคลิกต่าง ๆ ของตัวละคร งานบอกเลยว่าขนมาครบเลยจริง ๆ


Demon Slayer-Kimetsu no Yaiba-The Hinokami Chronicles (2021)

เกมต่อสู้

Demon Slayer-Kimetsu no Yaiba-The Hinokami Chronicles เป็นเกมต่อสู้มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ทางผู้พัฒนาได้อ้างอิงมาจากอนิเมะ Demon Slayer Kimetsu no Yaiba โดยตัวเกมมีตัวละครให้เลือกเล่นไม่ต่ำกว่า 24 ตัว ซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่ตัวเอกฝั่งดีอย่าง Tanjiro Kamado และ Nezuko Kamado เท่านั้น แต่ยังมีปีศาจอื่น ๆ ที่ทางตัวเกมได้นำเข้ามา ที่นำเสนอออกมาในสไตล์เซลเฉดสุดสวย พร้อมระบบการต่อสู้ที่เล่นง่าย บอกเลยยิ่งเล่นยิ่งมันส์

ส่วนเนื้อเรื่องในเกมจะอ้างอิงมาจากอนิเมะซีซั่นแรก โดยโหมดเนื้อเรื่องเราจะได้เล่นเป็น ทันจิโร่ เพื่อไปผจญภัยตามล่าปีศาจ ตามฉบับเหมือนในอนิเมะ เเละเราก็ยังสามารถเปลี่ยนไปเล่นตัวละครอื่นได้ด้วย ตามเนื้อเรื่องของทางตัวเกม ทั้งนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะ Demon Slayer ดาบพิฆาตอสสูร สามารถเข้าไปหาดูกันได้บน online-station.net เลย


Granblue Fantasy: Versus (2020)

เกมต่อสู้

Granblue Fantasy เป็นเกม RPG ที่ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้และออกปจญภัยในโลกแฟนตาซี เเละมีโหมดเนื้อเรื่องที่ให้ความเพลิดเพลิน มาพร้อมกราฟิกที่สวยงามเเละเกมเพลย์ที่มีรูปแบบการต่อสู้ที่เน้นการป้องกันเเละการจับจังหวะสวนกลับ พร้อมกับคอมโบสกิลมันส์ ๆ บอกเลยว่าเล่นได้ยาว ๆ

โดยตัวเกมจะกล่าวถึงการเดินทางของเหล่า Skyfarer ที่ได้ตามหาเกาะลายฟ้า Gran ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง เขาเเละเพื่อน มีเป้าหมายในการเดินทางเพื่อที่จะ ตามหาคุณพ่อของ Gran ที่หายไป แต่อยู่ดีเพื่อนของเขาก็เริ่มมีท่าทีที่เปลี่ยนไป เเละได้ทำการโจมตี Gran แทนที่จะเป็นศัตรู เพื่อหาความจริงการผจญภัยไปจึงได้เริ่มต้นขึ้น โดนรวมแล้วเนื้อเรื่องของเกมจัดว่าสนุก และน่าติดตามพอสมควรเลยทีเดียว 

ทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูล เกมต่อสู้ Fighting ที่มีอยู่บน Steam ผู้ชื่นชอบการต่อสู้ที่เดือด ๆ มัน ๆ เน้นไปที่คอมโบสกิล ต้องไปหามาเล่นให้ได้ ห้ามพลาด


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้