10 เกมต่อสู้ Fighting เล่น 2 คน ออนไลน์ได้ ในปี 2023 PC และ Console

เกมต่อสู้ Fighting เป็นเกมอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีการแข่งขันในระดับอาชีพอีกด้วย เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับเกมต่อสู้ที่กำลังมาแรงในปี 2023 ที่ทุกคนไม่ควรพลาดมาให้ลองได้เล่นกัน!

เกมต่อสู้ เป็นเกมอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยตัวเกมที่สามารถเล่นกับเพื่อน 2 คนแบบออนไลน์ หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้ รวมไปถึงยังมีการแข่งขันในระดับอาชีพอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่เกมแนวนี้ยังคงได้รับความนิยม เราจึงได้รวบรวม เกมต่อสู้ที่ยังคงได้รับความนิยมในปี 2023 ที่ทุกคนไม่ควรพลาดมาให้ลองได้เล่นกัน!

เกมต่อสู้คืออะไร?

เกมต่อสู้ คือ ประเภทของเกมวิดีโอแบบหนึ่ง ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครในการต่อสู้กันในสนามต่อสู้ โดยรูปแบบการต่อสู้อาจแบ่งออกเป็นการต่อสู้แบบแข่งขัน 1 ต่อ 1 หรือแบบทีมต่อทีมก็ได้ มีระบบการโจมตีและการป้องกันที่หลากหลาย เช่น การคอมโบ และ การใช้ท่าไม้ตาย

1. Street Fighter 6

Street Fighter 6 เป็นเกมต่อสู้คลาสสิกที่ออกแบบและพัฒนาโดย Capcom มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักสู้คนหนึ่งที่ชื่อ Ryu เขาออกเดินทางเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในการแข่งขันต่าง ๆ ทั่วโลก เกมมีตัวละครหลายตัวให้ผู้เล่นเลือกเล่น เช่น Ryu, Ken และ Chun-Li โดยแต่ละตัวก็จะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกัน ผู้เล่นจะใช้คำสั่งผสมผสานระหว่างการกดปุ่มต่าง ๆ เพื่อทำการโจมตี และมีการใช้ท่าไม้ตายเช่น Hadouken, Shoryuken, Sonic Boom เป็นต้น เกมยังมีเกมโหมดต่าง ๆ เช่น Arcade Mode, Versus Mode, Tournament Mode, และอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินและความท้าทายให้กับผู้เล่น อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ รีวิว Street Fighter 6

2. Mortal Kombat 11

Mortal Kombat XL เป็นเกมต่อสู้ที่พัฒนาโดย NetherRealm Studios และ Warner Bros. Interactive Entertainment ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Mortal Kombat เกม Mortal Kombat XL เป็นเกมต่อสู้ 2.5 D คือมีกราฟิกสามมิติแต่ตัวละครเคลื่อนไหวและต่อสู้ในระดับสองมิติ ตัวเกมมีระบบการต่อสู้ที่หลากหลายและกราฟิกที่รุนแรง มีตัวละครให้เลือกเล่นหลากหลาย และมีตัวละครจากภาคก่อนหน้ากลับมาให้เล่น โดยแต่ละตัวก็จะมีท่าไม้ตายเฉพาะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นหลากหลาย เช่น Story Mode, Towers, Krypt, และ Online Mode เพื่อเพิ่มความหลากหลายและความท้าทายให้กับผู้เล่น

3. Tekken 7

เกมต่อสู้ที่เรามักจะเห็นผ่านตากันบ่อย ๆ ตามเกมตู้ในห้าง เกม Tekken 7 เป็นเกมต่อสู้ในรูปแบบ 3D ที่ให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครในการต่อสู้ในมุมมองบุคคลที่สาม พัฒนาและเผยแพร่โดย Bandai Namco Entertainment ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Tekken ที่ออกให้บริการครั้งแรกในปี 2015 เกม Tekken 7 มีระบบการต่อสู้ที่เน้นความละเอียด สามารถสร้างคอมโบเพื่อการโจมตีที่รุนแรงมากขึ้น โดยภาคที่ 7 นี้ จะเน้นเรื่องราวของครอบครัว Mishima และความเป็นมาของตัวละคร นอกจากโหมดเล่นเดี่ยวแล้ว เกมยังมีโหมดต่าง ๆ เช่น Story Mode, Arcade Mode, Treasure Battle, Versus Mode, Online Mode, และอื่น ๆ

สำหรับ Tekken 8 นั้นยังไม่ได้เผยวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา ทั้งนี้ตัวเกมจะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series X|S และ PC (Steam)

4. SoulCalibur VI

อีกหนึ่งเกมต่อสู้ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Bandai Namco Entertainment เกม SoulCalibur VI เป็นต่อสู้ในรูปแบบ 3D โดยภาค VI นี้จะเน้นเรื่องราวของดาบที่เรียกว่า Soul Edge และดาบพลังสวรรค์ Soul Calibur โดยมีตัวละครหลายตัวให้ผู้เล่นเลือกใช้ เช่น Mitsurugi, Sophitia, Nightmare และอื่น ๆ ตัวเกมมีระบบการปรับแต่งตัวละครและอาวุธที่ช่วยให้ผู้เล่นสร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้

5. Dragon Ball FighterZ

เกมจากการ์ตูนชื่อดังสุดฮอตฮิต ได้ยกขโยงตัวละครจาก Dragon Ball มาต่อสู้กัน โดยมีทั้ง Goku, Vegeta, Gohan, Frieza, Cell รวมไปถึง Majin Buu เกม Dragon Ball FighterZ เป็นเกมต่อสู้แบบ 2.5 D สามารถสร้างคอมโบการโจมตีร่วมกับตัวละครรองที่เรียกว่า Assist Characters เพื่อสร้างการโจมตีต่อเนื่องและพิฆาตศัตรูให้อยู่หมัด เกมได้ออกให้บริการครั้งแรกในปี 2018 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, และ PC และต่อมาก็มีการพอร์ตไปยัง Nintendo Switch

6. Super Smash Bros. Ultimate

Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมต่อสู้ที่มีผู้เล่นได้สูงสุดถึง 8 คน ผู้เล่นจะต้องพยายามสร้างความเสียหายให้แก่ฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะสามารถเตะศัตรูออกจากหน้าจอให้ได้ ซึ่งยิ่งบาดเจ็บก็จะยิ่งถูกเตะออกง่ายมากยิ่งขึ้น Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมที่รวมตัวละครจากซีรีส์เกมของ Nintendo และจากวงการเกมอื่น ๆ ด้วย เช่น Mario, Donkey Kong, Link, Samus Aran, Pikachu, Kirby และ Fox McCloud มีตัวละครรวมกว่า 70 ตัว

7. Guilty Gear Strive

Guilty Gear Strive เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ Guilty Gear ที่ใช้เทคโนโลยีการสร้างกราฟิกที่สมจริงและเอฟเฟกต์ที่ล้ำสมัย พัฒนาและเผยแพร่โดย Arc System Works เกม Guilty Gear เป็นเกมต่อสู้ที่ต้องอาศัยเทคนิคและความละเอียดสูง มีระบบการต่อสู้ที่เน้นความรวดเร็วและการควบคุมที่ท้าทาย ตัวเกมมีตัวละครให้เลือกใช้หลากหลาย และมีโหมดต่าง ๆ ให้เลือกเล่น

8. Marvel vs. Capcom: Infinite

เกม Marvel vs. Capcom: Infinite เป็นเกมที่รวมตัวละครจากจักรวาล Marvel Comics และ Capcom มารวมตัวกัน ผู้เล่นสามารถสร้างทีมที่ประกอบไปด้วยตัวละครจากทั้งสองฝ่ายร่วมกันได้ เกมมีตัวละครที่น่าสนใจมากมายให้ผู้เล่นเลือกใช้ เช่น Iron Man, Spider-Man, Ryu, Chun-Li, Mega Man และ Dante เกมมีโหมดให้เลือกเล่นหลากหลาย เช่น Story Mode, Arcade Mode, Versus Mode และ Online Mode

9. Injustice 2

Injustice 2 เป็นเกมต่อสู้ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย NetherRealm Studios และ Warner Bros. Interactive Entertainment โดย Injustice 2 เป็นเรื่องราวในจักรวาล DC Comics และเนื้อเรื่องต่อเนื่องจาก Injustice: Gods Among Us โดยเกมมีตัวละครจากฮีโร่และซูเปอร์วิลเลินในจักรวาล DC อย่าง Batman, Superman, Wonder Woman, Flash, Aquaman, Green Lantern และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นกับผู้อื่นได้ และมีระบบอัพเกรดตัวละครและปรับแต่งตัวละครของเราเองได้ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตัวละครเสริมผ่านการอัพเดตและเนื้อเรื่อง DLC ที่เผยแพร่ในภายหลัง

10. Killer Instinct (2013)

Killer Instinct เป็นเกมต่อสู้ที่ได้รับการต่อยอดและเผยแพร่ใหม่โดย Iron Galaxy Studios และ Microsoft Studios ในปี 2013 สำหรับแพลตฟอร์ม Xbox One และ Microsoft Windows ในภาครีบูต Killer Instinct (2013) เป็นภาคต่อของเกม Killer Instinct ที่เป็นที่รู้จักในยุคของเครื่องเล่นเกม Super Nintendo ในช่วงปี 1990 และ 1995 โดยภาครีบูตนี้ได้รวมตัวละครสุดฮิตจากภาคเก่าและตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

เกมต่อสู้แต่ละเกมก็มีเอกลักษณ์และรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป การเลือกเกมต่อสู้ที่เหมาะสมจึงขึ้นอยู่กับความชอบและรูปแบบการเล่นว่าถนัดแบบไหน รวมถึงคอมมูนิตี้ที่ต่างกันไปในแต่ละเกมเองก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกเล่นอีกด้วย ดังนั้นหากถูกใจเกมไหนก็สามารถเข้าไปดูตัวอย่างเกมเพลย์และคอมมูนิตี้ของเกมนั้น ๆ ก่อนเล่นได้

ขอขอบคุณข้อมูล: Gaming Gorilla


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้