แฟนเกมลงความเห็นว่า Sekiro คือเกมที่ยากที่สุดของ FromSoftware

หากพูดถึงเกมของ FromSoftware แล้ว หลาย ๆ คนน่าจะทราบกันดีว่าเป็นเกมที่ขึ้นชื่อด้านความยากและโหดหินเกินใคร และถึงแม้เกมบางเกมอย่าง Dark Souls 3 หรือ Elden Ring จะมีระดับความยากที่ลดทอนลงมาเล็กน้อย แต่หากเทียบกับเกมทั่วไปก็ยังถือว่ายากมากอยู่ดี แต่เกมของค่าย FromSoftware เกมไหนกันที่ยากที่สุด? งานนี้แฟน ๆ ก็พร้อมใจกันยกให้เกม Sekiro: Shadows Die Twice ค่ะ

Sekiro

แฟนเกมพร้อมใจ ยกให้ Sekiro เป็นเกม FromSoftware ที่ยากที่สุด

โดยความคิดเห็นในครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากกระทู้ Reddit ของยูสเซอร์ Glxyoea ที่เข้ามาโพสต์ถามว่าเขาควรจะลองเข้าไปเล่นเกม Bloodborne ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยแตะเกมตระกูลโซลมาก่อนเลยดีไหม หรือมันจะยากเกินไปจนทำให้เขาหมดสนุกเอา ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ก็ให้คำตอบในเชิงเชียร์ให้เกมเมอร์ท่านนี้ลองเข้าไปเล่นดู เพราะถึงมันจะยาก แต่มันก็นับว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปค่ะ

should I pick it up even though I’ve never played a souls game in my life? or would it be too hard for me to enjoy?
by u/Glxyoea in playstation

ทว่าสิ่งที่น่าสนใจก็คือคอมเมนต์ต่อมาที่มีคนมาตอบต่อว่าให้ยกเว้น Sekiro เอาไว้เกมหนึ่ง เพราะเกมนี้มีความต่างออกไปจากเกมโซลอื่น ๆ โดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะระดับความยากที่ล้ำหน้าเกมหลาย ๆ เกมไปไกลโข ซึ่งนอกจากคอมเมนต์นี้แล้ว ก็มีชาวเน็ตอีกมากมายที่เข้ามาพยักหน้าเห็นด้วย พร้อมยกให้เกม Sekiro เป็นเกม FromSoftware ที่ยากที่สุด ตัวอย่างก็เช่นเกมเมอร์ท่านนึงที่ออกมาบอกว่าเขาโค่นเกมโซลมาแล้วทุกเกม ถึงขั้นที่เก็บถ้วย Platinum ของเกม Bloodborne ได้แล้วด้วยซ้ำ แต่ตอนที่เขาต้องสู้กับบอสสุดท้ายใน Sekiro เขาก็ยังต้องเสียเวลาไปกว่า 2 สัปดาห์ แถมตอนที่สู้ชนะ เขายังไม่รู้สึกดีใจ เพียงแค่รู้สึกโล่งอกที่ในที่สุดเขาก็หลุดพ้นจากเกมนี้เสียทีค่ะ

Comment
by u/freetotebag from discussion should I pick it up even though I’ve never played a souls game in my life? or would it be too hard for me to enjoy?
in playstation

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดว่าเกมไหนเป็นเกมที่ยากที่สุดเท่าที่ FromSoftware เคยทำมา ใครที่เคยเล่นมาแล้วก็สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ตามสะดวกเลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/sekiro-shadows-die-twice-hardest-fromsoftware-game-377154-20230601


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้