อดีตผู้พัฒนาเกม Anthem แฉว่าทีมงานถูกบีบให้มีเวลาทำ 15 เดือนเท่านั้น

Anthem

Anthem เกมฟอร์มยักษ์ที่พัฒนาโดยค่าย BioWare ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2019 นั้นเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นและสื่อมวลชนอย่างไม่ค่อยดีนัก หลัก ๆ คือคุณภาพโดยรวมที่ดรอปลงไปมากเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่ BioWare เคยทำและสร้างชื่อมาก่อน ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่าเราอาจจะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงเกี่ยวกับความล้มเหลวของเกมดังกล่าวแล้วครับ

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Ian Saterdalen อดีตผู้พัฒนาเกมจาก BioWare ได้ออกมาแฉเรื่องราวสมัยเมื่อครั้งที่ยังร่วมทำเกม Anthem ว่าเขาและทีมงานมีเวลาในการทำเกมเพียงแค่ 15 เดือนเท่านั้น พวกเขารู้ดีว่า ณ ช่วงที่เกมวางขาย ตัวเกมยังไม่มีความพร้อมอะไรเลยด้วยซ้ำ แถมบรรดาบุคลากรจากฝ่ายบริหารก็ดันตั้งความหวังกับเกมซะสูงลิบ จนเหล่าทีมงานรู้สึกกดดันอย่างไร้เหตุผล นั่นเลยทำให้ทีมงานต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำถึงประมาณ 90 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (หรือถ้าทำงานแบบไม่มีเว้นเสาร์-อาทิตย์ ก็คือเฉลี่ยวันละเกือบ 13 ชั่วโมงเลยทีเดียว)

แน่นอนครับว่าการทำงานหนักขนาดนั้นย่อมมีราคาที่ต้องจ่าย ซึ่งคุณ Ian ต้องสูญเสียชีวิตแต่งงานไป และต้องเข้ารับการบำบัดอีกด้วย ซึ่งหากข้อความของคุณ Ian เป็นเรื่องจริงจะเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมาก เพราะเกมยุคปัจจุบันยิ่งถ้าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ก็มักจะใช้เวลาในการพัฒนาเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 4-5 ปี เท่ากับว่าระยะเวลา 15 เดือนหรือเพียงปีเศษย่อมไม่พอกับการใส่คุณภาพลงไปในเกมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทาง EA และ BioWare ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าโปรเจกต์การพัฒนาเกม Anthem ภาคต่อได้ยุติและยกเลิกไปทั้งหมดแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เหลือไว้เพียงความเจ็บปวดในหมู่นักพัฒนาเกมที่เคยมีประสบการณ์ร่วมกันในโปรเจกต์ Anthem ภาคแรกและภาคเดียว เป็นเรื่องน่าเสียดายจริง ๆ ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://twitter.com/Vekyo/status/1662644903539515393

https://twitter.com/Vekyo/status/1663421374973587457

https://www.playstationlifestyle.net/2023/05/30/bioware-flop-anthem-forced-early-release/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้