ผู้เล่น Xbox Series S เริ่มพบปัญหา VRAM ไม่พอมากขึ้น รันเกมไม่ได้

Xbox

ข่าวสารวงการเกมเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีประเด็นเกิดขึ้นบนฟอรั่ม Xbox ของเว็บไซต์ Reddit ครับ โดยสมาชิกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อยูสเซอร์ว่า jokekiller94 ได้ทำการโพสต์ภาพบนหน้าจอทีวีที่เผยให้เห็นอาการ Error ที่เกิดจากปัญหา VRAM หรือหน่วยความจำบนการ์ดจอของเครื่อง Xbox Series S ไม่พอระหว่างที่กำลังเล่นเกม Borderlands 3 นั่นเอง

ขณะเดียวกัน ภายในข้อความ Error ที่ jokekiller94 โพสต์มานั้นยังมีระบุอีกด้วยว่าให้เจ้าตัวลองลดระดับการแสดงผลของเกมที่เล่นลง หรือปิดแอปอื่น ๆ ที่กำลังเปิดอยู่บนเครื่อง Series S เพื่อที่จะช่วยให้การรันเป็นไปอย่างสมูธขึ้นครับ

Apparently the series S can run out of VRAM…
by u/jokekiller94 in gaming

สำหรับเรื่อง Xbox Series S ที่เป็นประเด็นนั้น ปกติตัวเครื่องจะมี VRAM อยู่ที่ 8 GB และด้วยปริมาณหน่วยความจำการ์ดจอเพียงเท่านี้ จึงตกเป็นที่พูดถึงกันในหมู่คนเล่นเกมฝั่ง PC ด้วยว่ามันเพียงพอหรือไม่กับการนำมาเล่นเกมด้วยระดับแสดงผลที่สูงกว่า 1080p ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ในบรรดาเครื่องเกมคอนโซลเจนปัจจุบัน ทางด้าน Xbox Series S นั้นมีสเปคที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับ PS5 และ Xbox Series X

ในส่วนของการแก้ไขเฉพาะหน้า มีการวิเคราะห์ว่าทางผู้พัฒนาเกม Borderlands 3 อาจต้องออกแพตช์มาแก้ไขกันไปก่อน แต่ถ้าเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว เชื่อว่าทางทีมวิศวกรของ Microsoft อาจต้องหารือกันในเรื่องของการปรับปรุงสเปคภายในไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้อีกในอนาคตครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.tweaktown.com/news/91423/xbox-series-can-run-out-of-memory-and-has-entered-the-8gb-vram-debate/index.html


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้