FF Pixel Remaster เวอร์ชั่นแผ่นถูกปั่นราคาบน eBay จนราคาพุ่งเป็นหลักหมื่นบาท

Final Fantasy

เกม Final Fantasy Pixel Remaster บนแพลตฟอร์ม PS4 และ Nintendo Switch นั้นเพิ่งจะได้วางจำหน่ายกันไปเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาครับ ซึ่งเวอร์ชั่นที่เป็นแผ่นนั้นจะเป็นการมัดรวมภาค 1-6 มาอยู่ในกล่องเดียวเลย ต่างจากเวอร์ชั่นดิจิทัลดาวน์โหลดที่ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อเฉพาะภาคที่ต้องการได้ โดยหลังจากวางขายเพียงไม่นาน ปรากฏว่าเวอร์ชั่นแผ่นได้ขายหมดอย่างรวดเร็วจนเกิดภาวะของขาดตลาดอย่างฉับพลันเลยทีเดียว

ทีนี้ พอเกิดกระแสสินค้าขาดตลาดขึ้น ก็เลยมีพ่อค้าหัวใสนำแผ่น FF Pixel Remaster ทั้งเวอร์ชั่น PS4 และ Switch มาปล่อยขายกันบนเว็บไซต์ eBay พร้อมปั่นราคาจนสูงถึง 500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 17,100 บาทครับ หรือเกือบ 9 เท่าของราคาปกติด้วยซ้ำ ซึ่งมีสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ที่ใช้ยูสเซอร์ว่า sworedmagic ได้โพสต์ว่าล่าสุดที่เขาไปเจอใน eBay มา ราคาแผ่นปกติถูกปั่นไปอยู่ที่ 500 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่เวอร์ชั่น Collector’s Edition ราคาโดนปั่นจนแตะที่ 700 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23,900 บาท) เข้าไปแล้ว

Thanks Square for selling your games in a completely normal and easily accessible way!! Thanks for being normal!
by u/sworedmagic in Shittygamecollecting

สถานการณ์ ณ ตอนนี้คงบอกได้แต่เพียงว่า ขึ้นอยู่กับว่าทาง Square Enix จะมีสินค้ามาเติมหรือไม่ หากเติมจะเติมมากน้อยแค่ไหน และเติมเข้ามาเมื่อไหร่ ใครเป็นเกมเมอร์สายสะสมที่ไม่ได้ซื้อแผ่นตั้งแต่วันแรก ๆ ได้แต่มองตาปริบ ๆ และภาวนาให้ Square Enix รีบเติมสินค้าให้เร็วที่สุดแล้วละครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.reddit.com/r/Shittygamecollecting/comments/12w69x1/thanks_square_for_selling_your_games_in_a/?utm_source=embedv2&utm_medium=post_embed&utm_content=whitespace

https://twinfinite.net/news/copies-of-final-fantasy-pixel-remaster-are-selling-for-insane-prices-on-ebay/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้