มีผู้ขายต่อ Baldur’s Gate 3 Deluxe Edition ราคาแพงแม้ของไม่ได้จำกัด

หลังจากที่มีการเปิดให้สั่งจองเกม Baldur’s Gate 3 แบบ Deluxe Edition ดูเหมือนว่าจะมีพ่อค้าหัวไม่ใสกลุ่มหนึ่งอยากหารายได้จากกระแสความนิยมของเกมนี้ จึงพากันกดสั่งซื้อเกมนี้ก่อนจะนำมาขายต่อบน eBay นั้นในราคาที่แพงกว่าเดิมหลายเท่าตัว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นสินค้าจำนวนจำกัด!

baldur's gate 3 deluxe edition

โดย Baldur’s Gate 3 Deluxe Edition นั้นจะมาพร้อมกับของหลายอย่าง ตั้งแต่โปสเตอร์ แผนที่ ไปจนถึงซาวด์แทร็คของเกมนี้ ขายในราคา $80 หรือ 2,820 บาท แต่คนที่นำมาขายต่อนั้นตั้งราคาแพงกว่าเดิมหลายเท่า มีคนหนึ่งตั้งสูงถึง $300 หรือประมาณหมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว

baldur's gate 3 deluxe edition
baldur's gate 3 deluxe edition

ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่า Deluxe Edition นั้นไม่ใช่ Collector’s Edition ที่นำมาขายก่อนหน้านี้และของหมดไปนานแล้ว ซึ่งปัจจุบันราคาสูงถึง $500 ซึ่งคุณ Michael Douse ซึ่งเป็นตัวแทนของ Larian ได้ออกมายืนยันอีกทีว่า Deluxe นั้นไม่ใช่ Collector’s Edition และไม่ใช่สินค้าจำนวนจำกัดอย่างแน่นอน

ทั้งนี้คุณ Douse บอกว่ายอดสั่งซื้อ Deluxe Edition นั้น “พุ่งพรวด” เกินจำนวนขั้นต่ำไปเรียบร้อยแล้ว แต่ของยังมีสต็อคอยู่และยังมีการผลิตเพิ่มเตรียมสำหรับส่งภายในช่วงต้นปีหน้า ดังนั้นหากใครเห็นคนนำมาขายต่อจากที่เปิดพรีออเดอร์ไป ก็อย่าไปอุดหนุนเป็นอันขาด

baldur's gate 3 deluxe edition

เห็นแบบนี้ก็อาจเป็นไปได้ว่ามีผู้นำมาขายต่อในราคาแพง เพราะหวังว่าจะมีคนเข้าใจผิด นึกว่าของหมดหรือใกล้หมดแล้ว หรือหวังว่าจะให้สับสนกับ Collector’s Edition หรือที่แย่ที่สุดก็คงเป็นผู้ขายทำการบ้านมาไม่ดี เข้าใจผิดเสียเองว่าเป็นของจำนวนจำกัด เลยกดมาขายต่อ หรือไม่ก็แอบหวังอยู่ลึก ๆ ว่าจะมีการสั่งจองกันอย่างท่วมท้นจนของหมดสต็อค ผลิตไม่ทันจริง ๆ!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้